X

 หนูน้อย วัย 6 ขวบพูด  ร.เรือ ชัดแจ๋ว  ตะโกนช่วยแม่ขายลอตเตอรี่  

ราชบุรี    ในวันนี้ (24 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่ตลาดถนนคนเดิน ตลาดเก่าโคยกี๊ ราชบุรี หลังมีผู้นำคลิปของเด็กชายตัวน้อย โชว์ลีลาการขายลอตเตอรี่ด้วยน้ำเสียง ร.เรือ ชัดแจ๋ว  จนกลายเป็นเรื่องฮือฮา

     ซึ่งก็พบว่าตลาดถนนคนเดิน ตลาดโคยกี๊ ริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลองเขตเทศบาลเมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ภายในตลาดมีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม และ สินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งมีมากกว่า 400 ร้านค้ามาจำนหน่าย เปิดทุกวันศุกร์ – เสาร์ และ วันอาทิตย์    โดยได้ยินเสียงเด็กน้อยตะโกนขายลอตเตอรี่  ซึ่งมีอักษร ร.เรือ ชัดแจ๋ว  จึงเดินไปตามเสียงก็ได้พบกับ ด.ช.วรนนท์  จิตต์ภักดี   หรือน้องนนท์   อายุ 6 ขวบ เป็นนักเรียน ชั้น ป.1 ที่ ร.ร. เทศบาล 2 (วัดช่องลม)  นั่งเปิดแผงขายลอตเตอรี่ และมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาอุดหนุน ช่วยซื้อลอตเตอรี่เพราะความน่ารักของน้องนนท์   ที่จะตบด้วยพี่คนสวยเลขอะไรดีครับ    โดยมีน.ส จินตรา   ยอดมณี  อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องนนท์  ยืนอยู่ใกล้ๆ

       จากการสอบถามน.ส จินตรา ยอดมณี แม่ของน้องนนท์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาชีพขายลอตเตอรี่ โดยจะมาขายอยู่ที่ตลาดโคยกี๊ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ส่วนวันธรรมดาจะไปขายตามนัด และตามงานต่างๆ ที่อยู่ใกล้บ้าน ขายมาประมาณ 4-5 ปีแล้ว โดยจะมีน้องนนท์ไปด้วย หากไม่พาไปก็จะร้องตาม เดิมก็นั่งขายกันตามปกติ จู่ ๆ น้องนนท์ก็ร้องขายขึ้นมาว่า “ลอตเตอรี่ครับลอตเตอรี่ ช่วยอุดหนุนด้วยครับ” แรกๆ ก็ไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าน้องจะทำแบบตลกๆ เล่นๆกัน แต่น้องก็ร้องมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นที่รู้จักของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดถนนคนเดิน ซึ่งตนก็มองว่าเป็นกลยุทธ์ในการขายดี อีกอย่างเราไม่ได้ไปฝึกเขาแต่น้องเป็นเอง จนมีลูกค้าที่มาอุดหนุนเห็นน้องนนท์ร้องเรียกลูกค้าแบบ “ร ชัดแจ๋ว” นำกล้องจากโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกคลิปและนำไปลงติ๊กตอก จนมีคนรู้จักจำนวนมาก บางคนนำสิ่งของมาให้  ซึ่งในแต่ละงวด ตนจะไปรับมาขายเพียง 50 ใบ แล้วแต่ทุนมีเยอะก็รับมาเยอะ ทุนมีน้อยก็รับมาน้อย โชคดีหมดไว

   ในช่วงนั้น น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี และ นายกศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศเมืองราชบุรี ได้เดินทางมาช่วยอุดหนุนซื้อลอตเตอรี่ของน้อง นนท์ ด้วย เพราะชอบในน้ำเสียงและน้องก็เป็นตัวอย่างของเด็กดีที่ใช้ความสามารถของตนเองมาช่วย มานั่งร้องเรียกลูกค้า จนกลายมาเป็นที่รู้จักและเป็นขวัญใจของชาวตลาดโคยกี๊ ราชบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี