X

ตำรวจคุมตัวน้าชายยิงหลานเขยดับไปทำแผน ญาติติดใจเชื่อวางแผนมาก่อน

ราชบุรี    จากกรณีที่นายสมควร เสายืน อายุ 47 ปี น้าชายได้ก่อเหตุยิงนายธีระยุทธ  ใจดี อายุ 40 ปี หลานชายของพี่เขย ขณะกำลังเปลี่ยนหลอดไฟหลังคาอยู่บนนั่งร้านจนตกลงมาเสียชีวิตและกระทืบซ้ำ ก่อนจะจ่อยิงซ้ำอีก  หลังก่อเหตุได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ที่บ้านฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุนั้น โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ส.ค.65 ที่ผ่านมา

ซึ่งความคืบหน้าในวันนี้ (13 ส.ค. 65) ร.ต.อ.ธนวัฒน์   สุดแก้ว  ร้อยเวรสภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสมควร เสายืน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 326 หมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มารอดู และด่าทอนายสมควร ว่า “มึงมาทำลูกเขาผัวเขาทำไม มึงมันเดนมนุษย์ มึงมันไม่ใช่มนุษย์  ขอให้ตายในคุก   ไอ้เณรคุณ”  ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำแผนประกอบคำสารภาพและรีบนำตัวน้าชายโหดกลับไปสอบสวนต่อที่สภ.ดำเนินสะดวก  โดยทางญาตินั้นติดใจว่าการมาก่อเหตุในครั้งนี้นายสมควร น่าจะมีการวางแผนมาก่อน เนื่องจากที่ผ่านมา นายสมควร และนายธีระยุทธ เกิดมีปัญหากันมาก่อนเมื่อประมาณ 2 ปีมาแล้ว จนทางญาติ  ๆ ก็ให้ต่างคนต่างอยู่ จนกระทั่งมาก่อเหตุนี้ขึ้น

         จากการสอบถาม น.ส.นภาลักษณ์ อินทรสมัย อายุ 30 ปี ญาติที่อยู่ในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นหลานของพ่อ ส่วนคนยิงเป็นน้องชายของแม่   ซึ่งก็มีปัญหากับทางบ้านมานานมาก ตัวผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย นายสมควร ก็มาหาเรื่องที่บ้านตลอดมาแจ้งจับคนงานว่าไม่มีเอกสารตอนดึก ๆ ตนก็แสดงเอกสารให้ดูถูกต้องตามกฎหมาย ก็พยายามหาเรื่องกลั่นแกล้งสารพัด ส่วนที่อยู่ ๆ ก็เข้ามายิงนั้นตนก็ไม่ทราบสาเหตุจริง ๆ ว่าสาเหตุอะไร เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ยิงเสร็จแล้วกระทืบซ้ำ ตนไม่ทราบว่าไปรับแรงยุยงส่งเสริมมาจากใครหรือไม่ โดยส่วนตัวไม่คิดว่าจะกล้าทำได้ขนาดนี้ถ้าไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง หรือคอยปลุกปั่นเขา เพราะที่ผ่านมาจะชอบทำลับหลังตลอด ทั้ง ๆ ที่เป็นญาติและแม่ก็คอย อุปถัมภ์ มาตลอดไม่ว่าจะโดนคดีอะไร แม่ก็คอยตามเช็ดตามล้างให้ตลอด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายสมควร ว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา   ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  มีปืนและเครื่องกระสุนปืน  โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี