X

มาแปลกใช้เสาธงกั้นแขวนพวงมะโหตรเปิดถนนชนแดนที่ไม่ได้รับการพัฒนามานาน

ราชบุรี    ในวันนี้( 9 ส.ค. 65 )  ไปดูพิธีเปิดถนนถนนแม้นรำลึก ซอย 3 ( ถนนชนแดน ) ที่แปลกกว่าที่อื่นๆเพราะถนนเส้นเคยเป็นถนนมหาโหดที่ถูกทิ้งไม่ได้รับการพัฒนา  ทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เวลาฝนตกก็จะมีน้ำท่วมขังบนผิวการจราจร  หรือเวลาหน้าแล้งก็จะเต็มไปด้วยฝุ่นละออง  ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนในการสัณจรมานานหลายสิบปี   แม้จะมีชาวบ้านไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเทศบาลเมืองราชบุรีและ อบต.ดอนตะโก  เนื่องเป็นถนนที่เชื่อมต่อกันสองพื้นที่ แต่ก็ถูกผลักภาระกันไปมาหลายสิบปีแล้ว  จนในที่สุด นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  ได้จับมือกันนายวสันต์ กลิ่นสุคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ร่วมสร้างและเปิดเป็นทางการในวันนี้ โดยมี นางสาว กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรค พลังประชารัฐ พร้อม พร้อมผู้บริหารท้องถิ่น ส่วนราชการ ประชาชนในชุมชนเข้าร่วมพิธีเปิดใช้ถนนอย่างเปิดทางการ

           สำหรับถนนสายนี้ทางเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ตรวจสอบจากการระวางที่ดินปรากฎว่าถนนดังกล่าวอยู่นอกเขต โดยอยู่ในความดูแลของ อบต.ดอนตะโก และเทศบาลเมืองราชบุรีจึงได้ทำหนังสือ ถึง อบต.ดอนตะโก ตามคำร้องของประชาชนและได้รับการตอบกลับจาก อบต. ดอนตะโกว่า ถนนเส้นนี้ยังไม่มีงบประมาณที่จะมาดำเนินการ ต่อมาหลังจากที่นายศักดิ์ชัย พิศาลผล ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และได้เข้ามาบริหารงาน จึงมอบหมายให้พนักงานและเจ้าหน้าที่สำนักช่าง ออกสำรวจความกว้าง- ยาว  กำหนดรูปแบบและราคากลาง และได้ทำหนังสือขอใช้พื้นที่จาก อบต. ดอนตะโก เพื่อดำเนินการปรับปรุงเส้นทางดังกล่าว ทาง อบต.ดอนตะโก มีหนังสือแจ้งกลับมายินดีให้เทศบาลเข้าดำเนินการพัฒนาถนนเส้นนี้ได้ แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565  เป็นการก่อสร้างถนน ค.ส.ล. กว้าง 6 เมตร ยาว 178 เมตร หนา  15 เมตร พร้อมก่อสร้างท่อระบายน้ำขนาด 60 เซนติเมตร  สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ชุมชนให้มีความสะดวกสบายด้านความเป็นอยู่มากยิ่งขึ้น

ซึ่งการเปิดงานในวันนี้จึงเป็นที่มาของการนำพวงมะโหตร มาแขวน โดยใช้เสาธงที่สามารถเปิดขึ้นลงได้ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อเป็นการสื่อความหมายให้สมกับที่ชาวบ้านรอคอยถนนเส้นนี้มาอย่างยาวนาน จึงเป็นที่มาของการใช้พวงมะโหตรในการสื่อสารการรอคอยนั้นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี