X

ไฟไหม้โรงเรียนวัดตาลเรียงครูพาเด็กหนีวุ่น 

ราชบุรี     ในวันนี้( 9  ส.ค. 65 ) ร.ต.อ.ธนเดช   โคลงพิมาย  ร้อยเวรสภ.หลักห้า  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงเรียนวัดตาลเรียง ( เชยประชานุกูล )  ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ 6  ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรีจึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบัวงาม  เทศบาลตำบลโพหัก และพื้นที่ใกล้เคียง  ให้ช่วยไปฉีดน้ำดับเพลิงก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารไม้ในสภาพค่อนข้างเก่าโบราณ  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคารไม้เก่า ใช้เวลานานกว่า  30  นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้  เบื้องต้นพบว่าไฟไหม้ห้องเรียนศิลปะบริเวณชั้น 2 และลุกลามไปยังห้องเรียนคอมพิวเตอร์  และห้องผู้อำนวยการโรงเรียน เสียหายทั้งหมด  แต่โชคดีที่ในช่วงที่เกิดเหตุไฟไหม้เป็นช่วงพัก  จึงไม่มีเด็กอยู่ในอาคารเรียน  และอาคารที่ไฟไหม้ก็อยู่ติดกับห้องเรียนปฐมวัย ทางคณะครูได้ช่วยกันพาเด็ก ๆ ที่อยู่ห้องในห้องออกจากตัวอาคารไปหลบอีกอาคารหนึ่งด้วยความปลอดภัย ท่ามกลางอาการตระหนกตกใจของครูและเด็ก ๆ ที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

            จากการสอบถามนางธนาวดี   ท่าใหญ่   ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตาลเรียงกล่าวว่า ในช่วงกำลังเตรียมเด็กไปเรียนในช่วงบ่าย เด็กก็ไปรวมกันทีอาคารหลังยาว ส่วนผอ.ก็ทำงานอยู่ที่บนห้อง ตรงตึกที่เกิดเพลิงไหม้ และได้ยินเสียงคนพูดว่าไฟไหม้ ๆ จึงได้รีบลงมาดูสถานการณ์ และสั่งการให้ป้องกันเด็กไม่ให้เข้ามาบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะประสานขอรถดับเพลิง เบื้องต้นไม่มีเด็กหรือครูได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้เลย

         ด้านนางรัชนี   มานัสวิน  ครูประจำชั้นอนุบาล 3 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุก็พาเด็กสวดมนต์ก่อนนอน และเตรียมที่จะตรวจงานเด็ก ป้าเลี้ยงที่ทำอาหารเลี้ยงเด็กซึ่งอยู่ด้านหลังอาคารก็ตะโกนมาบอกว่าไฟไหม้โรงเรียน ตนก็วิ่งออกไป ก็เห็นว่าตรงมุมอาคารซึ่งมีหลังคาติดกับถังประปา มีกลุ่มควันดำลอยขึ้นมาเยอะมาก ตนก็ตกใจก็ตะโกนเรียกไปทั่วว่าไฟไหม้ ครูกับภารโรงก็ช่วยกันเอาถังดับเพลิงเล็ก จะเอาไปดับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะขึ้นทางไหนเพราะไฟมันขึ้นหลังคาเลยช่วยไม่ได้ จึงได้โทรตามดับเพลิงให้มาดับ ตนก็ไล่ต้อนเด็กอนุบาลและเด็กนักเรียนที่อยู่อาคารนนั้นมาหลบ พี่ๆ นักเรียนก็ช่วยต้องน้อง ๆ มารวมกันไว้ที่นี่ และเด็ก ๆ ก็ปลอดภัยทุกคน พอเสร็จก็เหนื่อยจนเป็นลมไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ต่อไป

              สำหรับโรงเรียนวัดตาลเรียง ( เชยประชานุกูล ) ก่อตั้งเมื่อวันที่  17 สิงหาคม พ.ศ.  2466  ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2493  พระครูคุณาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดตาลเรียง ได้ร่วมกับประชาชนสร้างอาคารเรียน ป. 1   จำนวน 1 หลัง ทำพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนเมื่อ 25 กพ.  พ.ศ.2495 ใช้ชื่อว่าโรงเรียนวัดตาลเรียง ปี งบประมาณ 2524  ได้จัดสรรงบสร้างอาคารเรียนจำนวน 1 หลัง สูง 2 ชั้น 6 ห้องเรียน ปีงบประมาณ 2531  ได้รับการจัดสรรงบประมาณให้สร้างอาคารเรียนเอนกประสงค์ แบบ สปช. 202 /26  จำนวน 1 หลัง   ถังเก็บน้ำฝนแบบ ฝ. 33 จำนวน  2 ชุด  ปัจจุบันโรงเรียนแห่งนี้เปิดทำการเรียนสอน  2 ระดับ คือ ระดับประถมวัย และระดับประถมศึกษาชั้น ปีที่ 6 มีเด็กนักเรียนรวม 135 คน  โดยอาคารเรียนที่เกิดเหตุเพิ่งมีการปรับปรุงซ่อมแซมพัฒนาไปเมื่อปี 2562 และได้มาเกิดเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี