X

ชาวบ้านวอนขอหน่วยงานช่วยซ่อมถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานนับปี

ราชบุรี   ในวันนี้( 7 ส.ค. 65 ) นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนางสาววิลาสินี   สุภานิชวรภาสน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี  และเจ้าหน้าที่กองช่างของ อบต.เจดีย์หัก  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นผิวถนนบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน  หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี   หลังมีชาวบ้านร่วมกันลงชื่อร้องเรียนมาว่า  ถนนสายริมคลองชลประทานพังเสียหาย ขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ เกือบตลอดทั้งสาย   ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางตัดไปยังหลายหมู่บ้าน มีทั้งรถบรรทุก  รถยนต์ทั่วไปและรถจักรยานยนต์ วิ่งผ่านทำให้เกิดปัญหาเดือดร้อนมายาวนานยังไม่ได้รับการแก้ไข  เนื่องจากติดปัญหาอยู่ในเขตความรับผิดชอบของโครงการชลประทานราชบุรี  ชาวบ้านขับรถผ่านไปมาก็จะหลบหลีกกันลำบากมาก เพราะหลบไปทางไหนก็จะเจอหลุมบ่อที่มีขนาดเล็ก ใหญ่  เป็นหลุมลึก จำเป็นต้องค่อย ๆ ขับเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บมาหลายครั้งแล้ว เป็นปัญหาซ้ำซากมานานแรมปีแล้ว

         จากการสอบถาม นางสมคิด   นายาว   ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ก็บอกว่า  ถนนเส้นนี้มีการสัญจรเชื่อมต่อกันหลายหมู่บ้าน ทั้งหมู่ 3  หมู่ 4  และหมู่บ้านมะม่วงคู่  ซึ่งได้รับความเดือดร้อน ส่วนใหญ่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ล้มบ่อยมาก  ส่วนรถยนต์ก็หลบหลีกลำบาก สาเหตุเพราะถนนมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อเยอะ ตลอดเส้นทางเป็นปัญหามานานแล้ว โดยตนเองเคยเป็นคนที่รวบรวมล่ารายชื่อชาวบ้านพร้อมกับส่งเรื่องปัญหาเดือดร้อนไปแล้ว  สาเหตุเพราะว่ามีความเจริญเข้ามาบริเวณนี้มากขึ้น ทำให้มีประชาชนเข้ามาอยู่อาศัย สัญจรผ่านมากขึ้น มีทั้งรถบรรทุกสิบล้อ รถจักรยานยนต์ รถยนต์วิ่งกันมากมาย

        ด้านนางสาววิลาสินี สุพานิชวรภาสน์ นายก อบต.เจดีย์หัก เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ที่สัญจรผ่านเส้นทางถนนมะม่วงคู่ และผ่านไปทางวัดอรัญญิก เบื้องต้นจากการลงพื้นที่มาตรวจสอบพร้อมให้เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเร่งด่วนก่อนบางจุด  ส่วนระยะยาวสิ้นปีงบประมาณ 2565 จะได้เริ่มดำเนินการปรับปรุงพัฒนาถนนเส้นนี้ตลอดสาย ซึ่งถนนสายนี้อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการชลประทานราชบุรี  มีการถ่ายโอนเรียบร้อยแล้ว แต่ขั้นตอนการจะก่อสร้างปรับปรุงถนน จะต้องแจ้งขออนุญาตจากโครงการชลประทานทุกครั้ง  ส่วนการดูแลรับผิดชอบจะเป็นหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก จะใช้งบประมาณของ อบต. ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านสภาเรียบร้อยแล้ว  อยู่ในขั้นตอนดำเนินงานขออนุมัติแบบจัดสร้าง  อนาคตจะทำเป็นถนนลาดยางแบบคอนกรีต ใช้งบประมาณจำนวน 7.6 ล้านบาท   ระยะทางประมาณ 1,965 เมตร  คาดว่าไม่เกิน 3 เดือน น่าจะเริ่มก่อสร้างได้  ขอให้ประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้รออีกนิด เพราะทาง อบต.กำลังดำเนินการอยู่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี