X

วัดเขาน้อยเทียมสวรรค์สร้างสกายวอร์คจุดชมวิวแห่งใหม่ ชมวิวได้รอบวัด

ราชบุรี    ในวันนี้( 26 ก.ค. 65 ) ช่วงใกล้วันหยุดยาวปลายเดือนนี้ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ แปลกตาน่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ที่วัดเขาน้อยเทียมสวรรค์ หมู่ที่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ การสร้างมานานนับร้อยปีแล้ว  มีพระมหานนธรรมพล ขนติวโร เจ้าคณะตำบลอ่างทอง  เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาน้อยเทียมสวรรค์ ได้พัฒนาพื้นที่บริเวณวัดบนเนื้อที่ประมาณ 43 ไร่เศษ  มีทั้งอุโบสถที่ก่อสร้างด้วยศิลาแลงทั้งหลัง ตามอย่างศิลปะแบบลพบุรี ปัจจุบันวัดได้มีการพัฒนาจุดชมวิวแห่งใหม่ ถือเป็นวัดแห่งแรกที่ได้มีการพัฒนา สร้างแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถชมทัศนียภาพบริเวณรอบวัดได้ทุกทิศทาง เพียงเดินขึ้นไปบนยอดเขาผ่านบันไดรูปปั้นพญานาคก็จะพบกับพระพุทธเจดีย์สุวัณศรีทัพไทยทองบรมสารีริกธาตุ   พระวิหารรอยพระพุทธบาทจำลอง ด้านข้างเป็นพระรูปจำลองของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)  พระราชสามีรามคุณูปมาจารย์ (หลวงปู่ทวด ) ครูบาศรีวิชัย (นักบุญแห่งล้านนา)  พระพุทธปฐมฤกษ์ชัยมงคล  พระสมณโคดมเจ้า  บริเวณโดยรอบชมทิวทัศน์แบบธรรมชาติ  เป็นหมู่บ้าน ทิวเขาทัศนียภาพที่สวยงาม ลมพัดเย็นสบาย

          แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่วัดสร้างขึ้นเป็นธารน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ ด้านบนจะเห็นสถูปเจดีย์เรียงราย  มีสร้างสกายวอร์ค เป็นสะพานไม้ทอดยาวไปถึงสระน้ำขนาดใหญ่ ได้ปล่อยปลาหลากหลายสายพันธุ์ไว้ พร้อมจุดเช็คอิน จุดนั่งพักผ่อน ไว้ใต้ร่มไม้ ได้ฟังเสียงนกนานาชนิดส่งเสียงร้อง อาศัยที่เป็นเขตอภัยทาน  มีจุดให้อาหารปลาเพื่อให้นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักผ่อน สร้างบุญสร้างกุศล พร้อมยังได้ขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ครบในที่เดียว  บนยอดเขาหินอีกด้าน มีพระพุทธรูปโบราณหันหลังชนกัน สร้างด้วยหินศิลาแลงอายุนับร้อยปีประดิษฐานอยู่บนโขดหินเป็นอีกจุดที่สำคัญให้ประชาชนได้เดินเท้าขึ้นมากราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

           จากการสอบถามพระครูใบฎีกาสาธิต ธมมสาธโก   เลขานุการเจ้าคณะตำบลอ่างทอง กล่าวว่า   วัดมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายอย่าง  บนยอดเขามีหลวงปู่ทวด  ครูบาศรีวิชัย สมเด็จพุฒาจารย์โต  มีรอยพระพุทธบาทจำลอง และยังมีสถูปเจดีย์ที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า  มองทิวทัศน์ได้รอบทิศทาง   ถ้ามองทางทิศตะวันออกด้านล่างจะมีบ้านประชาชนอยู่แบบในเมือง แต่หากมองทางทิศตะวันตกเป็นแบบหมู่บ้าน ภูเขา ป่าไม้   พระอุโบสถมีพระประธานอายุร่วม 300 ปี เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดเขาน้อยเทียมสวรรค์มาช้านาน   ซึ่งใช้เวลาพัฒนานานนับ 10 ปี

            ส่วนนายสัมฤทธิ์  สวนเพลง นายกเทศมนตรีตำบลห้วยชินสีห์ พร้อมด้วย ร.ต.รวมพล ฉายแสง รองนายกเทศมนตรี และนายสมศักดิ์ หาญณรงค์ สมาชิกสภาเทศบาลฯ ได้เดินทางมาที่วัด พร้อมกล่าวว่า วัดนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเกิดใหม่ บรรยากาศดีร่มรื่น  มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ให้กราบสักการะบูชา ช่วงวันหยุด   จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาแวะชม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี