X

ร.ร.เทศบาล  1  จัดอบรมบาริสต้าตัวน้อย เพื่อสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้นักเรียน

ราชบุรี    ในวันนี้(22 ก.ค.65) นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้นักเรียนที่ผ่านการอบรมกิจกรรมบาริสต้าตัวน้อยและปิดโครงการอบรมฯในกิจกรรม” สหกรณ์ร้านกาแฟคนกันเอง โรงเรียนเทศบาล  1 สดชื่นแก้วนี้” เพื่อสร้างคนดีให้สังคม ณ โรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนรถปริวัตร) โดย มีนางสาวมาณวิกา ทองเปลว ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 1(วัดสัตตนารถปริวัตร) พร้อมคณะครูให้การต้อนรับ   และมีคุณเบญญาภา เนาวรรณ์ แชมป์บาริสต้าประเทศไทย 4 สมัยและรองแชมป์บาริสต้าเอเชีย คุณสุดารัตน์ ช้างเจริญ แชมป์ TNBC 2015 และรองแชมป์ TNBC 2016 และ2020 ที่ให้การสนับสนุนและเป็นวิทยากรการอบรมบาริสต้าตัวน้อยให้กับนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1(วัดสัตตนรถปริวัตร)  มาร่วมในพิธีด้วย

      สำหรับกิจกรรมการอบรมบาริสต้าต้วน้อย เป็นกิจกรรมสหกรณ์ร้านกาแฟคนกันเอง โรงเรียนเทศบาล 1 สดชื่นแก้วนี้ เพื่อสร้างคนดีให้สังคมและสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับนักเรียนที่สนใจอาชีพนี้สามารถนำไปต่อยอดให้กับตัวนักเรียนเองในอนาคตได้ต่อไป

      โรงเรียนเทศบาล(วัดสัตตนรถปริวัตร)ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นให้นักเรียนเป็นผู้มีทักษะด้านอาชีพที่สุจริตในด้านการประกอบธุรกิจทางด้านเครื่องดื่มและตอบสนองต่อความต้องการของชุมชนในด้านการบริการเรียนรู้การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว สร้างเอกลักษณ์และต่อยอดธุรกิจในอนาตค ซึ่งกิจกรรมฯนี้สะท้อนให้เห็นว่า นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนรถปริวัตร) นั้นมีความรู้ความสามารถด้านการสร้างอาชีพ และพร้อมที่จะนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดียิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี