X

นายกเล็กเมืองราชบุรี เดินออกกำลังกายและรับฟังปัญหาของชาวบ้านไปด้วย

ราชบุรี    ในวันนี้( 20 ก.ค. 65 ) นายศักดิ์ชัย  พิศาลผล  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้นำส่วนราชการในสังกัดเทศบาลฯสวมชุดกีฬาไปเดินออกกำลังกาย  ในย่านชุมชนทั้งนี้ก็เพื่อจะได้พบปะพูดคุยกับประชาชน พ่อค้า แม่ค้า บริเวณริมถนนคฑาธร เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ ของแต่ละชุมชนที่อาจจะมีปัญหาแล้วยังไม่มีเวลา หรือ  เข้าไปพูดคุยกับส่วนราชการได้ ซึ่งทางเทศบาลได้นำเจ้าหน้าที่ออกมารับเรื่องราว พร้อมรับฟังทุกปัญหา หากเรื่องไหนสามารถแก้ไขได้ก็จะเร่งนำเจ้าหน้าที่ดำเนินการทันที แต่เรื่องไหนต้องใช้งบประมาณหรือ เป็นเรื่องที่ใหญ่ใช้งบประมาณก็จะนำเข้าประชุมสภาเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป

        ซึ่งนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  ก็บอกว่า จากแนวความคิดที่อยากจะให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองราชบุรีได้ออกกำลังกาย โดยทุกวันพุธจะมีการนำผู้บริหารพร้อมเจ้าหน้าที่ และสมาชิกเทศบาลฯไปเดินออกกำลังกาย แต่ถ้าเดินในสวนสาธารณะหรือสนามกีฬา อาจจะเจอบรรยากาศเก่า ๆ จึงอยากเปลี่ยนการเดินออกกำลังกายไปตามชุมชนทั้ง 35 ชุมชนในพื้นที่เขตเทศบาล  ซึ่งจะได้ออกกำลังกายไปด้วย และได้บรรยากาศที่แปลกใหม่ หากมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้าอยากให้เทศบาลแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ก็ยินดีรับฟัง โดยนำทีมผู้บริหาร ส่วนราชการออกมาเดินรับเรื่องราวด้วย  จะได้สั่งการแก้ไขได้รวดเร็ว   แต่หากบางเรื่องเป็นเรื่องใหญ่ก็จะให้เจ้าหน้าที่จดบันทึกไว้ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ผ่านเข้าไปในสภาในการนำสู่การแก้ไขในอนาคต  วันนี้เบื้องต้นได้มาเดินเยี่ยมเยียนประชาชนแล้วพบปัญหาหลายเรื่อง เช่น บริเวณริมถนนหน้าร้านค้ามีแอ่งน้ำขังอยู่หลายจุด จึงมอบหมายให้สำนักช่างเร่งดำเนินการแก้ไขในวันพรุ่งทันที  ส่วนช่องทางการสื่อสารนั้น ในมุมมองคิดว่ามีการสื่อสารติดต่อกับทางเทศบาลได้หลายช่องทางอยู่แล้ว  มีทั้งเพจเทศบาล  เฟซบุ๊กส่วนตัว เพจส่วนตัวของตนเอง รวมทั้งมีสมาชิกเทศบาลแต่ละเขตที่ขยันอยู่แล้ว เวลาประชาชนมีปัญหาก็สามารถแจ้งเรื่องได้  แต่วันนี้เราได้เพิ่มช่องทางการเดินรับเรื่องราวเชิงรุกลงชุมชน เพื่อพบปะประชาชน พร้อมมาให้กำลังใจกับพ่อค้า แม่ค้าในชุมชน ตลาดด้วย

            โดย ตั้งใจว่าจะเดินออกกำลังกายรับเรื่องราวทุกวันพุธ แต่หากวันนั้นฝนตกก็จะเลื่อนออกไปเป็นวันพฤหัสบดี  มีความตั้งใจว่าจะออกเยี่ยมเยียนประชาชนให้ครบทั้ง 35 ชุมชน ใช้พื้นที่เยี่ยมเยียนแต่ละครั้งประมาณ 1-2 ชุมชน ระยะทางประมาณ 4-5 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าเปลี่ยนสถานที่ออกกำลังกายจากสวนสาธารณะมาเป็นตามชุมชนแทน

             อย่างไรก็ตามจากการออกเยี่ยมประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ที่ค้าขายอาหาร สินค้าแปรรูป เสื้อผ้า ของกิน ของใช้ พบว่ามีการร้องเรียนปัญหาหลายเรื่อง เช่น ปัญหาเรื่องป้ายบอกทาง ปัญหาเรื่องน้ำขังริมฟุตปาธ  ปัญหาเรื่องรูระบายน้ำทรุดพังเสียหาย เคยมีประชาชนเดินหกล้มหลายคนบริเวณจุดดังกล่าวมาแล้ว และยังมีปัญหาอื่น ๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้จดบันทึกรับเรื่องราวไว้ เพื่อนำสู่การพิจารณาเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี