X

แห่ขึ้นไปหาซากศพบนยอดเขา หลังมีคนหาของป่ามาแจ้งผู้ใหญ่บ้าน  แต่ยังหาไม่พบ

ราชบุรี   ในวันนี้(  11 ก.ค.65 ) พ.ต.ท.สมบัติ   ครุฑธา   รอง ผกก.สอบสวน สภ.เขาดิน  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.6  ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม  ว่ามีคนไปพบศพผูกคอตาย บนยอดเขาข้างสวนกล้วยไม้  ม.6  ต.ธรรมเสน  จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน   เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ไปตรวจสอบ โดยให้ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 พร้อมชาวบ้านช่วยนำทางขึ้นเขา เนื่องจากทางขึ้นเขานั้นรกชันมากและมีหนาม ตลอดเส้นทางประกอบกับถ้าผู้ไม่ชินทางจะหลงป่าได้ โดยแบ่งออกเป็น 3 ชุดโดยชุดแรกเป็นผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านในพื้นที่ที่ชำนาญเขาลูกนี้ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ขึ้นล่วงหน้าไปก่อนและทำตำหนิสัญลักษณ์ให้ชุดที่ 2  เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและ ตำรวจ  ตามขึ้นไปส่วนชุดที่3อยู่ประจำตีนเขา เส้นทางขึ้นเขาเส้นนี้ใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง แต่เส้นทางขึ้นเขาเต็มไปด้วยหนามของต้นไม้ต่างๆ ประกอบกับทางขึ้นสูงชัน ต้องค่อยๆไต่ขึ้นไปด้วยความระมัดระวัง ต้องหยุดพักตลอดเส้นทาง ส่วนชุดแรกที่ขึ้นไปก่อนหน้า ขึ้นไปถึงยอดเขาแต่ไม่พบศพ เนื่องจากด้านบนยอดเขานั้นมีความรกมาก และสันเขามีความยาวหลายกิโล และจุดที่รับแจ้งนั้นเป็นต้นโพธิ์ แต่เนื่องจากต้นโพธิ์บนสันเขามีมากกว่า 10 ต้น ซึ่งชุดค้นหาชุดแรกได้ออกค้นหาศพต่อไป แต่ก็เกิดเหตุการณ์กับชุดแรก เนื่องจากได้กลิ่นเหม็นสาปคล้ายซากศพ แต่ก็เดินค้นหาก็ไม่พบแต่อย่างไร จนชุดแรกนั้นแยกกันเดินและเกิดหลงป่ากัน ทางชุดที่ 2 ที่ตามมาได้พยายามใช้โทรศัพท์โทรประสานกันอยู่ตลอดเวลาบางจุดก็ไม่มีสัญญาณ จนกระทั่งได้รับแจ้งว่าชุดแรกที่หลงทางกันนั้นได้วิ่งหนีงูลงเขาอีกด้านไปแล้วทุกคนปลอดภัย ในที่สุดชุดที่ 2 ก็ตามไปสมทบกับชุดแรกที่ยังเหลืออยู่ด้านบนสันเขา แต่เนื่องจากเป็นเวลาใกล้ค่ำแล้ว ทั้งหมดจะต้องรีบลงจากเขาลูกนี้เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ส่องสว่างกัน จึงประกาศยุติการค้นหาก่อน สำหรับการขึ้นลงเขาลูกนี้ใช้เวลาขึ้นลงประมาณกว่า 3 ชั่วโมง

       จากการสอบถามน.ส.เพ็ญพิมล แผ้วสมบุญ อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี แก้วพฤกษา01 ก็บอกว่า มีคนหาหน่อไม้ และของป่า ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ว่าพบซากศพผูกคอเสียชีวิตอยู่บนยอดเขาใต้ต้นโพธิ์ ทางผู้ใหญ่บ้านก็ประสานมายังมูลนิธิให้ช่วยขึ้นไปตรวจสอบ สำหรับความสูงของเขาลูกนี้น่าจะหลายกิโลอยู่ ซึ่งเบื้องต้นในขณะนี้ยังไม่พบศพ เพราะเขาลูกนี้รกและชันมาก แต่ถ้าไม่พบก็คงต้องยุติการค้นหาก่อนเพราะเป็นเวลาใกล้ค่ำแล้ว

      ทางด้านนายสนาม ผู้ที่ไปพบศพ ก็บอกว่า ตนขึ้นไปหาของป่า และได้เดินไปที่บริเวณต้นโพธิ์ที่โคนต้นนั้นพบซากศพในลักษณะท่านั่งพิงต้นโพธิ์ มีเชือกห้อยอยู่ ตนเห็นด้วยความตกใจจึงรีบลงมาจากเขา  แล้วมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ

      สำหรับบนยอดเขานั้นมีสันเขาที่ยาวหลายกิโล และมีต้นโพธิ์อยู่เป็นสิบต้น สำหรับในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ให้นายสนาม เป็นผู้นำทีมค้นหาขึ้นไปตรวจสอบอีกรอบหนึ่ง

       สำหรับในพื้นที่นั้นขณะนี้ยังไม่มีคนมาแจ้งความคนหาย ส่วนซากศพที่นายสนามพบเจอนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ก็คงต้องรอค้นหาอีกรอบเพื่อให้กระจ่าง สำหรับชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้น ได้พูดคุยกันว่าบ้างวันถ้าลมพัดมาทางบ้านก็จะได้กลิ่นคล้ายซากศพ โชยมาจากบนยอดเขา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี