X

กุมารขาว  หนึ่งในผู้ต้องหายิงนายกอบต.บางสมบูรณ์  ดอดมาผูกคอตายที่สวนผึ้ง

ราชบุรี     ในวันนี้( 10 ก.ค. 65 ) ร.ต.อ.สายชล  กอประเสริฐสุข  ร้อยเวรสภ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ได้เชิญตัวนายภัทรพงษ์  กุลพรวีรชิต   ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในหมู่ 4  ต.ท่าเคย  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี มาสอบปากคำในกรณีที่นายรัฐพล  ตันสุวรรณรัตน์  หรือฉายากุมารขาว    อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 44  หมู่ 11  ต.บางสมบูรณ์  อ.องครักษ์  จ.นครนายก  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจ.นครนายก  ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรอง  ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ร่วมกันมีอาวุธสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้  ยิงปืนในเมือง  หมู่บ้าน  หรือทางสาธารณะโดยไม่เหตุอันควร  ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ  โดยไม่มีเหตุอันควร นายกอบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก  เมื่อวันที่ 14 ก.พ.65  ที่ผ่านมา   โดยมาผูกคอเสียชีวิตภายในรีสอร์ทเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ก.ค.65 ที่ผ่านมา

  ซึ่งเบื้องต้นนายภัทรพงษ์   ก็บอกว่า  ผู้ตายนั้นเคยมาพักที่รีสอร์ท 3 ครั้งแล้ว  ซึ่งตนก็ไม่รู้มาก่อนว่าเป็นผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธสงครามถล่มยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก มาก็เหมือนลูกค้าปกติ มาครั้งแรกตั้งแต่ต้นเดือน มิถุนายน ตอนแรกก็มาขอเช่าเป็นรายเดือน ๆ ละ 15,000 บาท แต่ให้มา 2 หมื่น เหลืออีก 5 พันให้เป็นค่า อาหารและฝากซื้อของต่าง ๆ ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก แต่เท่าที่ดูเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใสดี ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่รู้ว่าใครมาส่งจะเห็นก็เดินเข้ามาแล้ว ล่าสุดก่อนที่ทาง นาย รัฐพล จะมาผูกคอตาย เห็นว่ามีญาติมาส่งเป็นพี่สาว พี่เขย และพ่อกับแม่มาส่งเพราะผู้ตายนั้นบอกกับคตนเอง  ขับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวมา และก่อนหน้านี้ตอนที่เขามาพัก เขาติดรถผมออกมาจากรีสอร์ทและให้ไปส่งที่ท่ารถอำเภอจอมบึง  และได้บอกกับตนว่าพ่อกับแม่จะมารับ ตนก็ยังบอกว่าดีแล้วกลับมาอยู่ที่บ้าน เพราะมาอยู่ที่นี่คนเดียวมันเหงา เพราะเขาบอกว่าทะเลาะกับเมียมาเลยไม่คิดว่ามีคดีหรือหนีคดีอะไรมา     ส่วนในช่วงเกิดเหตุตนเป็นคนเข้าไปเจอศพ เอง เนื่องจากตอนเย็นไฟฟ้าดับและทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้าไปทำไฟให้พอดีพอเสร็จแล้วก็เลยไปเปิดไฟ จึงได้เห็นว่ามีคนผูกคอตายอยู่ บริเวณตนไม้ข้างห้องพักของผู้ตายเอง  พอเห็นก็ตกใจจึงได้โทรแจ้งตำรวจที่ป้อม ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.สวนผึ้ง ยิ่งพอมารู้ว่าเป็นผู้ต้องหาแล้วก็ยิ่งตกใจไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับเรา

    ด้านร.ต.อ.สายชล  กอประเสริฐสุข  ร้อยเวรสภ.สวนผึ้ง  ก็บอกว่า จากการเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุในช่วงค่ำของวันที่ 9 ก.ค. ท ผ่านมา ก็พบว่าผู้ตายนั้นใช้เชือกไนล่อนสีขาว ผูกคอกับต้นไม้ด้านหลังห้องพักที่ผู้ตายมาเช่าอยู่  เบื้องต้นที่ตรวจสอบสภาพศพก็ไม่พบบาดแผลใดๆ  ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้ต้องรอสอบปากคำญาติก่อน  ส่วนจะเป็นฆ่าปิดปาก  หรือฆ่าตัวตายเองนั้น  ก็จะต้องสอบพยานแวดล้อมทั้งหมดก่อน  และได้ตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ตายเหมือนว่าจะทำการไลฟ์สดด้วย  แต่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

   และจากการเข้าไปตรวจสอบภายในรีสอร์ทดังกล่าวก็พบว่า อยู่ห่างไกลจากชุมชน  ไม่ค่อยมีลูกค้าเข้าพัก เนื่องจากติดในช่วงสถานการณ์โควิด  และเมื่อสถานการณ์โควิด เริ่มคลี่คลาย  ก็มีกุมารขาว  เดินเข้าไปขอเช่าห้องพักคนเดียวเข้าออกถึง 3 ครั้ง และก็มาก่อเหตุฆ่าตัวตายดังกล่าว

ต่อมาในช่วงบ่ายของวันนี้  พ.ต.อ.ณวัฒน์  ศุกลรัตน์  ผกก.สภ.สวนผึ้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 2 และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี  ได้เข้าตรวจสอบบริเวณต้นไม้ ข้างบ้านพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง  ที่ บิ๊ก กุมารขาว หรือ นายรัฐพล  ตันสุวรรณรัตน์  อายุ 36 ปี  หนีมาผูกคอเสียชีวิต

   โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้บันไดปีนขึ้นไปดูบนกิ่งไม้ที่ผู้ตายใช้เชือกผูกที่ด้านบนและปล่อยชายลงมาผูกคอตัวเอง  ซึ่งมีความสูงเกือบ 5 เมตร  เพื่อเก็บรอยนิ้วมือแฝง และเชือกที่ใช้ผูกคอนั้นก็เชื่อว่าผู้ตายนั้นน่าจะไปตัดมาจาก ราวตากผ้าภายในรีสอร์ท  เพราะมีร่องรอยของเชือกที่ถูกตัดหายไป  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกที่พบทั้งสองแห่งมาตรวจหาความเชื่อมโยงกันว่าจะใช่เชือกเส้นเดียวกันหรือไม่  ส่วนประเด็นในการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เบื้องต้น ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องของการฆ่าตัวตายเองเพราะเกิดอาการเครียดจากการถูกกดดันเพราะถูกออกหมายจับ  หรือถูกฆาตกรรม เพราะ นายรัฐพล  ตันสุวรรณรัตน์  นั้นเป็นผู้ต้องหาปากคำสำคัญในคดีดังกล่าว

ส่วนที่สภ.สวนผึ้ง  นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญญาติของผู้ตายมาทำการสอบปากคำ  เนื่องจากถูกเชื่อมโยงว่า เป็นผู้ที่มารับส่งผู้ตายในช่วงที่เข้ามาพักในรีสอร์ทแห่งนี้  ก่อนที่จะผูกคอตาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี