X

หนุ่มขับเก๋งจะกลับบ้านถูกรถไฟเฉี่ยวรถพังยับคนรอดหวุดหวิดขณะข้ามทางรถไฟ

ราชบุรี   ในวันนี้( 4 ก.ค.65)  พ.ต.ท.สุภาพ   สีนาค  สารวัตรเวรสภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถเก๋ง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยติดอยู่ภายในรถ  เหตุเกิดที่บริเวณทางข้ามทางรถไฟบ้านศรีษะแรด  หมู่ 7  ต.คลองข่อย  อ.โพธาราม  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน ซันนี่ สีน้ำตาล  หมายเลขทะเบียน กม-5561  ราชบุรี  สภาพตกอยู่ร่องกลางระหว่างทางรถไฟ สภาพพังยับเยิน   ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งมีทั้งหมด 4 คน  ชาวบ้านได้ช่วยกันดึงออกมาจากตัวรถแล้ว  ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย  ส่วนรถขบวนรถไฟที่เฉี่ยวชนนั้นเป็นรถไฟดีเซลรางขบวนที่ 38  สุไหงโกลก – กรุงเทพฯ  ซึ่งทราบว่าได้เคลื่อนขบวนออกไปแล้ว

   จากการสอบถามนายบวร  เผือกหนู  อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20  หมู่ 4  ต.หนองกลางนา  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งคันที่ถูกรถไฟเฉี่ยวชน ก็บอกว่า ตนพาภรรยา  ลูก และน้องเมีย  ออกมาเติมน้ำมันและกำลังจะกลับบ้าน  โดยได้ทดลองใช้เส้นทางสายดังกล่าว  ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อไปถึง ตำบลหนองกลางนาได้  เป็นครั้งแรก  เมื่อขับรถขึ้นเนินมาจะมีทางรถไฟ 2 ราง  เมื่อข้ามรางแรกมา โดยไม่ได้สังเกตว่ามีรถไฟวิ่งมาบนรางรถไฟอีกรางหนึ่ง   เมื่อเห็นรถไฟในระยะกระชั้นชิดก็เบรครถทันที แต่รถกลับไหลไปจนทำให้รถไฟเฉี่ยวชนบริเวณหน้ารถ จนกระเด็นไปฟาดกับเสาป้ายรถไฟ  โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย  ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่รถนั้นพังยับเยิน

      จาการสอบถามนายเตี้ย   ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ในระแวกจุดเกิดเหตุ  ก็บอกว่าบริเวณเกิดอุบัติเหตุรถไฟรถยนต์ไม่บ่อยเท่าไหร่  แต่ตายแล้วรวม 5 ศพ  สาเหตุเนื่องจากคนขับรถไม่ระวัง  และส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างพื้นที่ไม่ทราบว่ามีรางรถไฟ 2 รางคู่   จึงทำให้เกิดเหตุบ่อย โดยครั้งสุดท้ายเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นั้นก็เป็นเด็กผู้ชายถูกรถไฟชนตายในบริเวณนี้  และล่าสุดก็มาเกิดเหตุวันนี้อีก  โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก

    ส่วนนายวีระ  ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ  และต้องใช้เส้นทางนี้ข้ามไปมาเป็นประจำ  ก็บอกว่า เกิดเหตุบ่อย โดยเฉพาะเกือบจะชนนั้นบ่อยมาก  เพราะคนไม่ระวัง  และสัณญานไฟก็ไม่ติด  คนอื่นที่มาก็จะไม่รู้  ซึ่งต่อไปก็คงจะไม่เกิดเหตุแล้วเพราะมีทางเกือกม้าให้ข้ามแล้ว   บริเวณนี้ตายบ่อยจนเชื่อว่ามีอาถรรพ์ ซึ่งคนขับรถถ้าชะตาไม่ขาด  จะมองเห็นรถไฟแต่ถ้าชะตาขาดก็ขาด   เพราะขนาดตนเองก็เคยโดน  พอขับรถขึ้นมาบนทางรถไฟ  ก็มืดสนิท มองไม่เห็นอะไร  จึงบอกว่าต่างคนต่างไป จึงมองเห็นเส้นทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี