X

เป๊ก ราชบุรีคว้าแชมป์สนุ๊กเกอร์ประเทศไทยคนแรกของราชบุรีในรอบ 30 ปี

ราชบุรี     ในวันนี้ เป็น( 13 มิ.ย. 65 )  ดร.กาณชาญ   รังสีวรรธนะ รองนายก อบจ.ราชบุรี  นายจตุพร   กมลพันธ์ทิพย์  รองนายก อบจ.ราชบุรี และนายชิตสกนธ์ รังสีเสริมสุข เลขานุการนายก อบจ.ราชบุรี   ได้มอบเงินทุนสนับสนุนให้กับ  นายวินัย  ทองราย อายุ 40 ปี หรือ เป็ก ราชบุรี ชาวตำบลเขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นักสนุ๊กเกอร์อาชีพ ดีกรีแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4  อิมิเน้นแอร์  ทรู พังงาคัพ 2022 และเป็นคนแรกของจังหวัดราชบุรีในรอบ 30 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ พร้อมทั้ง ได้วางแนวทางในการผลักดันให้เยาวชนที่มีใจรักในกีฬาสนุ๊กเกอร์ ได้ก้าวไปสู่เวทีระดับประเทศและดับโลกต่อไป

      จากการสอบถาม นาย วินัย ทองราย กล่าวว่า   ที่ผ่านมาได้แข่งขันสนุ๊กเกอร์ แชมป์ประเทศไทย รายการที่จัดขึ้นที่ จ.พังงา สนามที่ 4  มีผู้เข้าแข่งขันจากทั้งหมดกว่า 300 คน จนมาได้แชมป์ หลังจากแข่งขัน เดิมอยู่อันดับที่ 49 ของประเทศ วันนี้ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 13 ของประเทศ ซึ่งทางสมาคมเป็นคนบอกเองว่า ตั้งแต่แข่งขันสนุ๊กเกอร์มาในเขตของฝั่งภาคตะวันตกนี้ ในรอบ 30 ปี ตนเป็นคนแรกที่ได้ขึ้นไปรับแชมป์ ตนเองเล่นสนุ๊กเกอร์มาตั้งแต่ อายุ 13 ปี จนมาอายุ 30 ปี ก็เริ่มแข่งขันและได้รางวัลรายการใหญ่ ขึ้นมา จนทำให้เป็นแรงบันดาลใจ  ส่วนตัวตั้งใจจะเดินทางสายนี้อีกประมาณ 5 ปี เพราะด้วยอายุจึงอาจจะสู้เด็กรุ่นใหม่ ๆ ไม่ไหว แต่ก็ยังอยากเป็นโค้ชเพื่อผลักดันให้เยาวชนราชบุรีไปสู้กับจังหวัดอื่น ๆ ส่วนตัวภาคภูมิใจมาก ๆ กับถ้วยรางวัลนี้ เพราะไม่ใช่ว่าใครก็จะสามารถรับถ้วยรางวัลนี้ได้ ซึ่งเพื่อนของตนที่เคยเข้ารอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 4 ครั้งแต่ก็ยังไม่ได้แชมป์ แต่ตนนั้นลงครั้งแรก ครั้งเดียว และได้แชมป์เลย   สำหรับเยาวชนภายในจังหวัดราชบุรีหรือจังหวัดอื่น ๆ อยากให้หันมาฝึก มาเล่นกีฬาสนุ๊กเกอร์ เพราะกีฬาชนิดนี้ต้องใช้สมาธิ ใช้การบู๊ บุ๋น และจิตวิทยา เป็นกีฬาที่สนุกมาก ๆ และอยากให้เยาวชนหันมาฝึกมาเล่น และยังสามารถสร้างชื่อเสียงได้อีกด้วย

ด้านนายชิตสกนธ์ รังษีเสริมสุข เลขานุการนายกอบจ.ราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้มาพบกับ เป็กราชบุรี นักกีฬาสนุ๊กเกอร์ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดราชบุรี ทาง อบจ.มีการส่งเสริมด้านกีฬาอยู่แล้วหลายประเภท วันนี้จึงได้มีการหารือกับทางนายกและรองนายก ให้มาประสานกับ เป็ก ราชบุรี  ให้ผลักดันกีฬาสนุ๊กเกอร์ ให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งในอนาคต ก็จะมาช่วยส่งเสริมและเป็นทีมงานอบจ.หรือทำงานร่วมกัน เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาเยาวชน และกีฬาแห่งชาติ ที่จะเกิดขึ้นที่จังหวัดราชบุรี ให้เป็นที่ประจักษ์กับคนทั้งประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี