X

ไฟไหม้บ้านไม้เก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี วอดทั้งหลัง

ราชบุรี    ในวันนี้(  29  พ.ค. 65 )  พ.ต.ท.สมพงษ์  ชัยสงคราม   สารวัตรเวรสภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี   ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่  22  หมู่ 3  ต.ดอนคลัง  อ.ดำเนินสะดวก  จึงประสานไปยังนายคมกฤต  จันทร์แพง  นายก อบต.ดอนคลัง  ให้นำรถน้ำดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี   ในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงของ อบต.ดอนคลัง และรถดับเพลิงของหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  กำลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นอย่างรุนแรง เนื่องจากบ้านเป็นไม้เก่าแก่  จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง รวม 6 คันให้มาช่วยฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ  1  ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ไม่ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง

      จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าเป็นบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ น.ส.เตือนใจ  หวิงปัด  อายุ  60  ปี   พักอาศัยอยู่เพียงลำพังและบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าแก่  อายุเกือบ  100  ปี  อยู่กันมาหลายรุ่น  ขณะเกิดเหตุน.ส.เตือนใจออกไปงานเผาศพที่วัดดอนคลัง   ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร   สำหรับมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมากกว่า   800,000  บาท   ซึ่งพนักงานสอบสวนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

         นอกจากนี้นายคมกฤต  จันทร์แพง     ได้เปิดเผยว่า  พื้นที่หมู่ที่  3  ต.ดอนคลัง มีบ้านเรือนหนาแน่นเมื่อทราบเหตุก็ได้นำรถดับเพลิงของ  อบต.ดอนคลัง  เข้ามาฉีดน้ำเพื่อดับไฟแต่ด้วยเป็นรถขนาดเล็กจึงทำให้น้ำไม่เพียงพอที่จะดับไฟต้องขอรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงมาช่วยจึงทำให้ไฟไหม้บ้านข้างเคียงเพียงเล็กน้อยถ้ามีรถดับเพลิงที่มีขนาดใหญ่ก็จะทำให้ไม่ต้องสูญเสียมากขนาดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี