X

ประชาธิปัตย์คว้าเก้าอี้ได้อีก 1  ในเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี

ราชบุรี    หลังจากที่ได้มีการปิดการลงคะแนน เลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 ราชบุรี  แทนนางสาวปารีณา  ไกรคุปต์  อดีตส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี  เพราะผิดจริยธรรม  และทาง กตต.ได้ทำการจัดการเลือกตั้งซ่อมในวันนี้ (21 พ.ค. 65)  ซึ่งภายหลังการปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. และได้มีการนับคะแนน  โดยผลคะแนนที่ได้นั้นปรากฏว่า นายชัยทิพย์  กมลพันธุ์ทิพย์  ผู้สมัครเบอร์ 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 51,743    นำห่างจากนางณัฐทนันต์  นิธิภณยางสง่า   ผู้สมัครเบอร์ 1 จากพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งได้คะแนน 16,853  ทำให้นายชัยทิพย์  คว้าเก้าอี้ในสภาฯ ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ มาได้อีก 1  ท่ามกลางการลุ้นระทึกของคอการเมือง ว่าประชาธิปัตย์ จะสามารถคว้าเก้าอี้มาได้หรือไม่ เนื่องจากกระแสของพรรคนั้นไม่ค่อยดี   ประกอบในช่วงที่ลงคะแนนนั้นมีฝนตกลงมาตลอด  ทำให้การผู้ที่จะมาใช้สิทธิ์นั้นอาจจะไม่สะดวกในการมาลงคะแนน  แต่สุดท้ายชัยชนะก็เป็นของประชาธิปัตย์

      ด้านดร.สุชัญญา วิมุกตายน   ผอ.กกต.จ.ราชบุรี  กล่าวว่า จากการตรวจสอบไปตามหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วย ก็พบว่ามีความเรียบร้อยดี แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  แต่ก็ยังมีประชาชนออกมาใช้ สิทธิ์กันจำนวนมาก คิดเป็น ร้อยละ 60  ส่วนเรื่องร้องเรียนขณะนี้ก็มีบ้าง  แต่ก็จะต้องทำการตรวจสอบก่อน

    ต่อมาในเวลา 20.30 น. นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์   และคณะได้เดินทางมาแสดงความยินดีกับนายชัยทิพย์  กมลพันธุ์ทิพย์  ที่บ้านพักในเขตเทศบาลเมืองโพธาราม  พร้อมกับขอบคุณประชาชนในเขต 3 จ.ราชบุรี  ที่เทคะแนนเสียงให้  และยังให้คำมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าต่อไปในการเลือกตั้งครั้งหน้า  และถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ แม้จะเป้นแค่เลือกตั้งซ่อมและอาจจะเหลือเวลาในสภาอีกไม่นาน  แต่ก็เป็นแสดงให้เห็นว่าประชาชนยังศรัทธาประชาธิปัตย์อยู่  ถือว่าเป็นกำลังใจสำคัญในการที่จะทำเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป

     สำหรับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้น  เบอร์ 1 นางณัฐทนันต์  นิธิภณยางสง่า   ได้ 16,853  คะแนน  เบอร์ 2 นายชัยทิพย์  กมลพันธุ์ทิพย์  ได้ 51,743  คะแนน   จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง  137878  คน  มาใช้สิทธิ์ 75914  คน  คิดเป็นร้อย 55.06  เปอร์เซนต์   บัตรดี 70485  ใบ  บัตรเสีย 1913  ใบ   ไม่ประสงค์ลงคะแนน  3516  ใบ  จากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 240 หน่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี