X

รวบหนุ่มขี้ยาโมโหเหล็กที่ขโมยมาเพื่อจะนำไปขายหาย เลยจุดไฟเผาฟาร์มหมู

ราชบุรี      ในวันนี้ ( 14 พ.ค.65 ) ร.ต.อ.พิชัย  เชิงดี  ร้อยเวรสภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ฟาร์มหมูร้าง เลขที่ 114/1  หมู่ 11 ต.คลองตาคต  อ.โพธาราม  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน  เทศบาลเมืองโพธาราม  และเทศบาลตำบลคลองตาคต  ซึ่งอยู่ใกล้เคียงให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง  พร้อมกับรายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ  โพธิ์งาม  ผกก.สภ.โพธาราม  ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี

ในที่เกิดเหตุพบควันไฟลอยออกจากตัวอาคารภายในฟาร์มหมู แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปภายในรั้วได้ เพราะมีการปิดล็อกประตูอย่างแน่นหนา  เนื่องเป็นฟาร์มหมูร้างไม่มีใครอยู่ภายใน  เจ้าหน้าที่ต้องปีนข้ามกำแพงพร้อมกับนำสายยางเข้าไปช่วยฉีดน้ำดับไฟ  และพยายามช่วยกันทำการตัดกุญแจประตูเหล็ก  จนสามารถเข้าไปภายในได้ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้  โดยพบว่าบริเวณที่ไฟไหม้นั้นเป็นห้องเก็บหม้อแปลงไฟฟ้า  เหล็กเส้นและอุปกรณ์ก่อสร้างจำนวนมาก  และพบว่าภายในฟาร์มนั้นมีการตัดกระแสไฟฟ้าไปนานแล้ว  เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากไฟฟ้าซ็อต  นอกจากนี้ยังพบเศษกระจกแตกเกลื่อนพื้นด้วย

   ต่อมานายธีระ พ่วงปาน  ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 คลองตาคต  ก็ให้ข้อมูลว่าฟาร์มหมูแห่งนี้เลิกกิจการมาหลายปี  แต่ยังใช้เป็นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผ่านมามีชาวบ้านมาให้ข้อมูลว่า เห็นนายสุรัตน์ นิ่มนวล   ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้าน  เข้ามาในฟาร์มดังกล่าว แต่ไม่ทราบว่าเข้ามาทำอะไร และประวัตินายสุรัตน์   ก็ติดยาเสพติดเคยถูกจับกุมหลายครั้ง จึงเชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟไหม้ภายในฟาร์มในครั้งนี้ด้วย

ส่วนน.ส.วิกานดา โชคธนานุกูล  ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับฟาร์มหมู  ก็บอกว่าเห็นนายสุรัตน์ เข้ามาในฟาร์มและมาทุบกระจกแตกเกลื่อนพื้น  ซึ่งไม่ทราบว่าทุบทำไม และยังเห็นนำฟืนมาจุดไฟเผาบริเวณกลางลานในฟาร์มด้วย

   ต่อมานายมนตรี บวรสุนธชาติ  อายุ  74 ปี  เจ้าของฟาร์มที่เกิดเหตุได้เดินทางมาดูสถานการณ์ที่ฟาร์ม  ก็ให้ข้อมูลว่าเลิกกิจการมาหลายปี  แต่ยังใช้พื้นที่เป็นที่เก็บอุปกรณ์ก่อสร้าง  ซึ่งมีชาวบ้านแจ้งไปเป็นประจำว่า มีโจรเข้ามาขโมยของในฟาร์ม  พอมาดูก็ไม่พบคนร้าย  แต่อุปกรณ์ก่อสร้างและเหล็กหายไปจำนวนมาก  และล่าสุดคนร้ายยังได้เปลี่ยนกุญแจจนตนเองนั้นเข้าไม่ได้  จึงต้องทำการอุดรูกุญแจไม่ให้คนร้ายเข้ามาได้เหมือนกัน  และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าเข้ามาที่ฟาร์มพบว่าเหล็กเส้นหลายอันถูกนำมากองข้างนอกห้อง  จึงได้ไปแจ้งความไว้ และนำเหล็กกลับไปเก็บที่เดิมพร้อมกับเปลี่ยนกุญแจใหม่  และพอมาช่วงบ่ายเพื่อนบ้านก็แจ้งไปว่าไฟไหม้ที่ฟาร์ม  จึงได้รีบมาดูและเชื่อว่าน่าจะถูกวางเพลิงแน่

   ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปติดตามจับกุมนายสุรัตน์มาได้  พร้อมกับนำมาสอบปากคำซึ่งนายสุรัตน์ ก็ยอมรับว่าวางเพลิงเผาฟาร์มหมูจริง เพราะโมโหที่เหล็กเส้นที่ตนขโมยออกมาและเตรียมจะนำออกไปขายในคืนนี้เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพหาย  จึงได้จุดไฟเผาดังกล่าว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสุรัตน์  ไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดและแจ้งข้อกล่าว ลักทรัพย์และวางเพลิงเผาทรัพย์ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี