X

เปิดรับสมัคร ส.ส. เขต 3  วันสุดท้ายมีมา อีกหนึ่งเป็นอดีตรองนายกอบต

ราชบุรี    สำหรับบรรยากาศในห้องประชุมว่องกุศลกิจ  ของสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาราชบุรี เขต 2  ต.บ้านเลือก  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส. เขต 3 จ.ราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันนี้ (25 เม.ย. 65 ) ซึ่งเป็นวันสุดท้าย   มีผู้สมัครจากพรรคเสมอภาค คือนาย ภิญโญศิลป์  สังวาลวงศ์   อดีตรองนายกอบต.บางโตนด  อ.โพธาราม   ได้ลาออกมาลงสมัคร ส.ส. เพราะเชื่อว่าจะช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่าการเป็นรองนายก โดยมี นางรฎาวัญ  วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค  มาให้กำลังใจ พร้อมกับผู้บริหารและสมาชิกพรรค   ซึ่งนายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ จะได้เบอร์ 3 และพร้อมเดินหน้าหาเสียง ชูนโยบายจะช่วยแก้ปัญหาให้เกษตรกร ผลักดันสินค้าทางการเกษตรไปสู่ครัวโลก

     ด้านนางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ กล่าวว่า พรรคของเราพร้อมแล้วทุกอย่าง ที่เลือกเขตนี้เพราะว่าสนใจและทางพรรคเราเป็นพรรคใหม่และมีนโยบายที่ท้าทายอยากให้ลองเลือกดูแล้วจะไม่ผิดหวัง เช่นที่นี้เป็นเมืองเกษตร เราก็มีจุลินทรีย์ที่จะเปลี่ยนเกษตรที่มีสารเคมีให้ปลอดสารทั้งเมืองได้ อีกทั้งยังลดต้นทุน เพิ่มพูนผลผลิต เรียกว่า “เกษตรไร้พิษ เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม” ส่วนที่เลือกนายภิญโญศิลป์ ก็เพราะว่าเป็นคนในพื้นที่ และยังเป็นรองนายกอบต.บางโตนด ที่ใส่ใจในการช่วยเหลือประชาชน

    ส่วนนายภิญโญศิลป์ กล่าวว่า ส่วนความสัมพันธ์ของตนกับ ส.ส.ปารีณา  หลังมีข่าวว่า นางสาวปารีณา เป็นผู้ดันให้นายภิญโญศิลป์ นั้นลาออกจากตำแหน่งรองนายก อบต.บางโตนด  ซึ่งนายสีหเดช พี่ชายของนางสาวปารีณานั้นเป็นนายก อบต.อยู่ และหากไม่ได้รับเลือกตั้ง นายสีหเดช ก็สามารถแต่งตั้งนายภิญโญศิลป์  ไปนั่งตำแหน่งรองนายกเหมือนเดิมนั้น    ก็บอกว่าไม่อยากให้นักข่าวเอาไปนำเสนอ เพราะตนไม่ได้มีส่วนข้องกับ อดีต ส.ส.ปารีณา ตนเพียงต้องการเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน จึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรองนายก อบต. มาเข้าร่วมกับพรรคเสมอภาค และก่อนหน้านี้เคยจะลงสมัครแข่งขันเป็นนายก อบต.บางโตนด กับนายสีหเดชอีกด้วย จึงยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับ น.ส.ปารีณาแต่อย่างใด ที่ผ่านมาตนมีผลงานในระดับท้องถิ่นจนถึงระดับจังหวัดจังหวัด จึงเชื่อว่าประชาชนจะไว้วางใจเลือกตนเข้าไปพัฒนาพื้นที่

     ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ได้มีผู้สมัครจากพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งด้วยกัน 1 คนแต่เนื่องจากขาดคุณสมบัติจึงไม่สามารถสมัครรับเลือกตั้งได้ สำหรับเขต 3 ราชบุรี มีผู้รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ด้วยกันทั้งหมด 3 เบอร์ ได้แก่ เบอร์ 1 นางณัฐนันท์ นิธิภณยางสง่า ตัวแทนจากพรรค เสรีรวมไทย   เบอร์ 2 นายชัยทิพย์  กมลพันธ์ทิพย์ จากพรรค ประชาธิปัตย์  และเบอร์ 3 นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ จากพรรค เสมอภาค โดยทั้ง 3 คนก็จะเดินหน้าหาเสียงตามแนวทางของตนเองต่อไป ต้องมาลุ้นในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ว่าใครจะได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประชาชนให้เป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในเขต 3 นี้แทน นางสาวปารีณา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี