X

รับสมัครส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง วันแรกคึกคัก ผู้สมัครหน้าเดิมลงชิง

ราชบุรี    หลังจากที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้นางสาวปารีณา  ไกรคุปต์  ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้พ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี ส่งผลให้ไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ ตลอดชีวิต  จากการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีครอบครองที่ดินปฏิรูปเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) จ.ราชบุรี โดยมิชอบ   ทำให้ตำแหน่ง ส.ส. ในเขต 3 จ.ราชบุรี ซึ่งมี 2 อำเภอ คือ อำเภอโพธาราม  และอำเภอจอมบึง   ประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ใน 2 อำเภอ  จำนวน 138,262  คน   มีหน่วยเลือกตั้ง 240 หน่วย  นั้นว่างลง  ทางกกต.จ.ราชบุรี จึงต้องมีการกำหนดการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง

        โดยกรรมการการเลือกตั้งจ.ราชบุรี ได้ประกาศให้มีการรับสมัครในวันที่ 21 เม.ย.65-25 เม.ย.65 โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ  และให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 21 พ.ค.65  ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. และให้ใช้ ห้องประชุมว่องกุศลกิจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดราชบุรี เขต 2  ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง

    สำหรับบรรยากาศในวันรับสมัครวันแรก (21 เม.ย.65) ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก  มีผู้สมัครเดินทางมาก่อนเวลา 2 ราย พร้อมกับทีมกองเชียร์ของแต่ฝ่ายจำนวนมาก  โดยมีนายธวัชชัย   เทิดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง เดินทางมาดูแลความเรียบร้อยของการรับสมัคร ภายในห้องประชุม   โดยมีนายรณภพ  เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์  เจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่เว้นระยะห่าง  การตรวจวัดอุณหภูมิ  การล้างมือสเปรย์แอลกอฮอล์ ก่อนเข้าพื้นที่ด้านใน และจำกัดบุคคลไม่เกี่ยวข้องให้รอด้านนอก ได้จัดโต๊ะ เก้าอี้สำหรับสื่อมวลชนอ่างเป็นสัดส่วน

   ซึ่งในการสมัครนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามความสมัครใจของผู้สมัคร ทั้งสองรายให้มีการตกลงกันเองว่าจะใครจะเลือกเบอร์ไหน  ซึ่งผู้สมัครทั้งสองก็ใช้วิธีการเป่ายิงฉุ๊บ  ผลปรากฏว่า นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า  จากพรรคเสรีรวมไทย  ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่สอบตก  และยังเป็นทนายความชื่อดังในจ.ราชบุรี ได้เบอร์ 1   นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์  จากพรรคประชาธิปัตย์  เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง  และเป็นอดีต สจ.ราชบุรี   ได้เบอร์  2

           ซึ่งการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งว่าง  ในครั้งนี้เป็นที่จับตาจากคอการเมือง  เนื่องจาก ผู้สมัครทั้งสองคนนั้นมาจากพรรคการเมืองที่กำลังเป็นกระแส  เพราะทั้งพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีเรื่องของรองหัวหน้าพรรคมีคดีอื้อฉาว  แม้ว่าจะยังไม่ถูกศาลตัดสินว่าผิดหรือถูก  แต่สังคมได้พิพากษาไปแล้ว  ทำให้ส่งผลต่อความนิยมของพรรค  ส่วน พรรคเสรีรวมไทย  หัวหน้าพรรคอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส  หัวหน้าพรรค  ก็ถูกนางสาวปารีณา  ไกรคุปต์  อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3   ร้องขอให้ตรวจสอบอนุกรรมการ ป.ป.ช. กรณีการไต่สวน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย รุกล้ำลำน้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการชี้มูลความผิด ทั้งที่มีคำสั่งศาลปกครอง และคำสั่งกรมเจ้าท่า ให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่มีการรุกล้ำลำน้ำ รวม 3 ไร่ แต่ปัจจุบันยังไม่มีการรื้อถอน และมีการถมเพิ่มเป็น 4 ไร่กว่า   ซึ่งผู้สมัครจากทั้งสองพรรคที่มาลงนั้นก็จะต้องทำงานลงพื้นที่ให้มากขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่า ผู้สมัคร นั้นมีความจริงใจในการที่จะเข้ามาเป็นปากเป็นเสียงในสภาให้กับประชาชนในการที่จะช่วยพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญรุ่งเรืองประชาชนได้กินอยู่ดีมีความสุข  เพื่อทวนกระแสขาลงของพรรคให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี