X

รวบหนุ่มรับจ้างขับรถสิบล้อขโมยสายไฟส่องสว่าง ขณะขับรถหนีจนยางแตก 4 ล้อ

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 13 เม.ย.65 ) พ.ต.ท.พรชัย  ตรีอุดม  สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งจากนายภมร   วังมะนาว  หัวหน้าหมวดการทางหลวงราชบุรี  ว่า ร.ต.ท.อำพัน  เจียมแท้  หัวหน้าสายตรวจต.หินกอง  และเจ้าหน้าที่ อส.ตร.ต.หินกอง  สามารถจับกุมผู้ต้องหาขโมยสายไฟจากเสาไฟฟ้าส่องสว่างได้พร้อมของกลางเป็นสายไฟจำนวนมาก รวมทั้งรถของกลางที่ใช้ก่อเหตุได้  โดยเหตุเกิดที่บริเวณถนนสายราชบุรี – จอมบึง  หมู่ 11  ต. หินกอง  หลังจากได้รับแจ้ง พ.ต.ท.พรชัย  ตรีอุดม  สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี  ได้นำตัวผู้ต้องหาซึ่งทราบชื่อ คือ นายสรพงษ์   พลมูลตรี  อายุ 41 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 5  ต.บางกระบือ  อ.บางคนที   จ.สมุทรสงคราม ไปทำการชี้จุดที่มีการนำสายไฟไปแอบไว้หลังกำแพง  ที่บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ  รวมทั้งไปชี้จุดที่จอดรถเก๋ง ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีเทา  หมายเลขทะเบียน กร-6534  ราชบุรี  ไว้ เนื่องจากยางแตกทั้ง 4 ล้อ

จากการสอบถามนางสาววารุณี  แก้วมุกดา  อายุ 30 ปี  เจ้าหน้าที่ อส.ตร.ตำบลหินกอง  ก็เล่าให้ฟังว่า  ขณะกำลังกลับจากไปตั้งด่านตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่หน้าตู้สายตรวจต.หินกอง  ขณะขับรถผ่านมาบริเวณถนนสายที่เกิดเหตุ  พบเห็นรถยนต์เก๋งจอดอยู่ข้างทางและมีชายคนหนึ่งยืนอยู่  คิดว่ารถตกถนน  จึงจะลงไปสอบถาม  และบังเอิญว่าในช่วงที่จอดรถนั้นเปิดไฟไซเรน บนหลังคารถเพื่อให้รถคันอื่นได้ชะลอ เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ  แต่ชายคนนั้นกลับวิ่งขึ้นรถและขับถอยหลังหนีไปอย่างรวดเร็ว  ตนจึงได้ขับรถตาม  แต่ไม่ทันไม่ทราบว่าคนร้ายเลี้ยวไปทางไหน  จึงได้ลองขับรถวนดู  และพยายามแจ้งให้ทาง ร.ต.ท.อำพัน  เจียมแท้  หัวหน้าสายตรวจต.หินกอง  ได้ออกช่วยติดตาม  ก่อนจะไปพบรถคันดังกล่าวขับออกมาจากหมู่บ้านที่ไปพบสายไฟฟ้าหลังกำแพง  จึงได้ขับรถตามและคนร้ายก็พยายามขับรถหนี ทำให้รถเสียหลักข้ามเกาะกลางถนนไปอีกฝั่งและวิ่งย้อนศรไป  จนกระทั่งไปจอดในจุดที่พบรถ  เนื่องจากยางแตกทั้ง 4 ล้อ  ก่อนที่จะจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ดังกล่าว   ซึ่งผู้ต้องหาก็สารภาพว่าเมากลัวความผิดจึงขับรถหนี

เมื่อไปดูในจุดที่คนร้ายขับรถออกมา  ก็พบว่ามีร่องรอยชนกำแพงบ้านจนพังและเมื่อตรวจสอบหลังกำแพง  ก็พบสายไฟจำนวนมาก  จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะไปขโมยมาและแอบนำมาซ่อนไว้หลังกำแพงในหมู่บ้าน จึงได้แจ้งให้ ทางหัวหน้าหมวดการทางหลวงราชบุรี  ได้รับทราบ ก่อนจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีต่อไป  ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ทำไปเพราะเมาสุรา  แต่เมื่อตรวจสอบประวัติก็พบว่า เพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์  ออกมาเมื่อปลายปี 2562  และออกมารับจ้างขับรถบรรทุกสิบล้อกับขโมยสายไฟเป็นอาชีพเสริม

ด้านนายภมร   วังมะนาว  หัวหน้าหมวดการทางหลวงราชบุรี  ก็บอกว่าในพื้นที่รับผิดชอบมีสายไฟส่องสว่างหายหลายแห่ง ซึ่งได้แจ้งความไว้ทั้งหมดแล้ว  และแต่ละพื้นที่มีความเสียหายจำนวนมาก  ทางเราได้ประเมินความเสียหายแล้วส่งให้ทางพนักงานสอบสวนแล้ว  บางแห่งระยะทางที่หาย 200 เมตร บ้าง 300 เมตรบ้าง  ซึ่งในจุดเกิดเหตุสายไฟก็หายมาแล้วรวมครั้งนี้ด้วยก็  3 ครั้ง ก็จะมีปัญหาในเรื่องของงบประมาณในการซ่อมบำรุงซึ่งจะจัดหาไม่ทันและจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเพราะไม่มีไฟส่องสว่างทำให้เป็นจุดอันตราย  ซึ่งคนร้ายที่ขโมยสายไฟไปจะได้มูลค่าจากทองแดงนิดหน่อย  แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี