X

ลุงวัย 72 หายออกจากบ้านไป 3 วันพบกลายเป็นศพลอยอืดในคลอง

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 5 เม.ย.65 ) ร.ต.อ.รัฐพล  เพียรพิทักษ์  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งว่าพบศพลอยอืดติดอยู่ในกอไผ่ ภายในคลองแควอ้อม  หมู่ 6  ต.บ้านไร่  อ.เมือง  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี  รักษาการผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์   ในที่เกิดเหตุในคลองพบศพเป็นชายลอยอืดติดอยู่ใต้เศษกิ่งไผ่ที่ห้อยลงไปในคลอง  เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องช่วยกันเข้าไปนำร่างออกมาแล้วนำเชือกผูกกับศพก่อนจะใช้เรือพายลากนำศพไปขึ้นที่ท่าน้ำวัดใหม่ราษฎร์เจริญธรรม  ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 500 เมตร  ด้วยความทุลักทุเล  เนื่องจากในคลองนั้นเต็มไปด้วยผักตบชวา  และน้ำลึกเจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องว่ายน้ำดึงเรือ  ส่วนคนบนเรือก็พยายามช่วยพายเรือไปด้วย  ใช้เวลานานกว่า 30 นาที  จึงสามารถนำศพขึ้นตรวจสอบได้  โดยพบว่าศพนั้นไม่สวมเสื้อ  กางเกงขาสั้นที่สวมใส่นั้นหลุดลงมาที่โคนขา  ตามร่างกายนั้นไม่มีร่องรอยถูกทำร้ายคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

    จากการสอบถามนายสุเทพ  โพธิ์แก้ว  อายุ 67 ปี  ชาวบ้านที่มาพบศพคนแรก  ก็บอกว่า  ศพที่พบคือนายปรีชา  แสงฉาย   อายุ 72 ปี  ซึ่งเป็นชาวบ้านในระแวกนี้และเป็นคนขี้เมา  ซึ่งจะเห็นเวลาเมาก็จะนอนแถวข้างถนน ซึ่งตนก็เคยนำมาส่งที่บ้านเป็นประจำ  และล่าสุดเมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านพบว่าผู้ตายนั้นถือแผ่นโฟมขึ้นมาจากคลอง  ซึ่งคาดว่าน่าจะนำแผ่นโฟมไปพายเล่น  ซึ่งผู้ตายนั้นว่ายน้ำเป็น  แต่จะลงไปอีกในช่วงไหนนั้นไม่ทราบ  และเห็นว่าหายไปก็ไม่ได้คิดอะไร  จนได้กลิ่นเหม็นจึงได้เดินไปเลาะดูว่าใครเอาอะไรมาทิ้งในคลองจนกระทั่งมาพบว่ามีศพติดอยู่ใต้กิ่งไผ่ ในคลอง จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

    ด้านนางโสภณ  กกฟ้า  อายุ 66 ปี และนางเครือวัลย์  โพธิ์แก้ว  อายุ 66 ปี  ญาติและน้องสาวของผู้ตายก็บอกว่า  ผู้ตายชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ และชอบนำแผ่นโฟมไปพายเล่นในคลอง  ซึ่งผู้ตายนั้นว่ายน้ำเก่ง  แต่ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ตั้งแต่บ่ายก็ไม่พบเห็นผู้ตาย ก็คิดว่าอาจจะไปกินเหล้าที่ไหน  จนกระทั่งมาอีกวันก็ยังไม่เห็นกลับมาบ้าน  สอบถามชาวบ้านหลายคนไม่มีใครเห็น  จนกระทั่งวันนี้มีคนไปแจ้งว่าพบศพเป็นชายลอยอืดในคลอง  จึงคิดว่าอาจจะเป็นพี่ชายจึงได้รีบมาดูศพ  ก็พบว่าเป็นพี่ชายจริงๆ

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะดื่มสุราจนเมาหนักแล้วนำแผ่นโฟมไปพายในคลองแล้วแผ่นโฟมอาจจะเกิดพลิก  ทำให้ตกน้ำประกอบอาการเมาสุรา  ทำให้ช่วยเหลือตนเองไม่ได้และจมน้ำตายดังกล่าว  ซึ่งทางญาติๆนั้นไม่ติดใจในสาเหตุการตาย  จึงได้ให้แพทย์ทำการตรวจหา เชื้อโควิด ก่อนที่  ถ้าหากไม่พบเชื้อ  ก็จะมอบศพให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี