X

คุณตาดวงแข็งถูกปิกอัพเฉี่ยวจนจักรยานสามล้อคู่กายกลายเป็นเศษเหล็กแต่ลุงรอด

ราชบุรี    จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ “Beau Gus (โบว์)” โพสต์คลิปภาพอุบัติเหตุรถปิกอัพเฉี่ยวชนรถจักรยานซาเล้ง พร้อมกับข้อความว่า “ชนแล้วหนี ลุงไม่ได้รับบาดเจ็บ” เหตุเกิดหน้าร้านเจ๊ต้อมไม้เก่า บนถนนสายถนนสมุทรสงคราม – บางแพ ม.7 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปเป็นภาพที่คุณตากำลังเข็นรถสามล้อเพื่อจะกลับบ้านจู่ ๆ ก็มีรถปิกอัพขับตามหลังมาและชนรถสามรอหายไปต่อหน้าต่อตา แต่คุณตาไม่ได้รับบาดเจ็บเลย

          ในวันนี้ (28 มี.ค. 65) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าของเฟชบุ๊กชื่อ น.ส.พัชนี ชื่นมณี 40 ปี เป็นอาสาสมัครมูลนิธิรวมใจการกุศลจุดบางแพโดยได้เล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนรถสามล้อ ตนจึงเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบซากรถสามล้อถูกชนกลายเป็นเศษเหล็ก แต่คุณตาไม่ได้รับบาดเจ็บเลย ส่วนรถคู่กรณีหลบหนีไป  พอดีทางนายวีรชัย โคระดา เจ้าของร้านเจ๊ต้อมไม้เก่า มาบอกว่าตนมีกล้องวงจรปิด ซึ่งน่าจะจับภาพรถปิกอัพได้  เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่ามีคลิปตอนเกิดเหตุจึงได้นำไปโพสต์ลงเฟชบุ๊กเพื่อช่วยกันตามรถคู่กรณีมา  จากนั้นตนก็พาลุงไปส่งที่บ้าน   ต่อมาก็ทราบว่ารถคู่กรณีได้มาติดต่อมอบตัวกับทางตำรวจแล้วและยอมชดใช้ค่าเสียหาย

     จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านคุณตาทราบชื่อคือ นายเรือน  พูนสวัสดิ์ อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 5 ต.วังเย็น อ.บางแพ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.5 กิโลเมตร  พบคุณตาเรือนอยู่บ้านกับพี่สาวและหลาน ๆ ที่บริเวณหน้าบ้านพบกองเศษขวดที่คุณตามักจะเก็บตามข้างทางนำมาขายเลี้ยงชีพ ส่วนภายในบ้านชั้นล่างพบซากรถสามล้อที่ถูกเฉี่ยวชนจนกลายเป็นเศษเหล็กวางกองอยู่

        ซึ่งคุณตาเรือน   ก็บอกว่าอดีตเคยเป็น ทหารอากาศ ก่อนประสบอุบัติหลายครั้ง ส่งผลให้ร่างกายไม่แข็งแรง ปัจจุบันมีอาการหลงลืม และแขนข้างซ้ายสั่น ทุกวันลุงจะปั่นจักรยานซาเล้งคู่ใจไปที่วัด เพื่อพูดคุยและช่วยเหลืองานวัด เก็บกวาดเช็ดถูและมักจะเก็บขวดพลาสติก เวลาวัดมีงานศพจะนำมาเก็บสะสมไว้ที่บ้าน ซึ่งตนไปวัดทุกวันพร้อมรถคู่กายจนมาเกิดเหตุขึ้น ส่วนการรอดจากอุบัติเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในครั้งนี้ถือว่าตาโชคดีมาก ชาวบ้านต่างพูดกันว่าลุงเรืองมีพระดี ก่อนที่จะนำพระเครื่องออกมาให้ผู้สื่อข่าวได้ชม นั่นคือ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร

      และจากการติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ไปยัง ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ สุวรรณโณ   ร้อยเวร สภ.บางแพ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้หลังเกิดเหตุ คนขับรถปิกอัพคันดังกล่าวได้ติดต่อแสดงตัวเข้าพบกับพนักงานสอบสวนแล้ว โดยให้การว่าขณะกำลังขับรถกลับบ้านใน ต.โพหัก เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ไม่ทราบว่าได้ขับรถเฉี่ยวชนเข้ากับรถจักรยานซาเล้งของลุงเรือน กระทั่งกลับถึงบ้าน จึงทราบข่าว แล้วรีบเข้ามาพบตำรวจ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ในส่วนของการดำเนินคดีได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ขับรถด้วยความประมาท จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของผู้อื่นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี