X

หลวงพี่อุเทนพร้อมไฮโซปอ และโรเบิร์ด แถลงข่าวถูกตำรวจตามคุกคามขณะไปธุดงค์ 

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 18 มี.ค. 65 ) เฟสบุ๊คของวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความ  #พรุ่งนี้ฟังข้าพเจ้าพระญาณวิกรม (อุเทน  สิริสาโร)  จะแถลงข่าวเรื่องสำคัญมาก เรื่องโยคีปอ โยคีโรเบิร์ต !! จะให้เข้าพูดแล้ว!!  โดยแถลงข่าวที่  อ.สวนผึ้ง ในเวลา 09.30 น.

       หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่  ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายตนุภัทร  เลิศทวีวิทย์  หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต   ผู้ต้องหาในคดีประมาท ทำให้แตงโม  ดาราสาวตกเรือสปีดโบ๊ทจมน้ำตาย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ที่ผ่านมา และทั้งสองคนได้เดินทางมาบวชเนกขัมม  โยคีพราหมณ์   โดยได้พบกับหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้   นายตนุภัทร  เลิศทวีวิทย์  หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต  พร้อมกับพราหมณ์อีกหลายรวมทั้งหมด 13 คน โดยหลวงพี่อุเทน ได้นำป้ายข้อความ ว่า  “ ขอร้องเรียนไปถึงท่าน ผบ.ตร. ท่านสุวัฒน์  แจ้งยอดสุข อาตมาร้องขอความช่วยเหลือ และ พล.ต.ท.ณัฐ  สิงห์อุดม  ผบช.ตชด. “   ขึ้นมาชู พร้อมกับพูดว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้นำคณะโยคีพราหมณ์และพระสงฆ์ขึ้นเดินธุดงค์บนยอดเขากระโจม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ ตชด.ให้กลับ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายและประกอบกับเป็นช่วงสถานการณ์โรคระบาด  จึงพาคณะเดินกลับลงมาและเตรียมขึ้นรถจะไปปฎิบัติกิจที่จ.กาญจนบุรี  แต่กลับถูกรถไล่ตาม  และปิดเส้นทาง  ซึ่งเมื่อลงไปพูดคุยก็ทราบว่า เป็นตชด.  จึงได้เดินทางกลับมาที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ก่อนจะไปแจ้งความที่สภ.สวนผึ้ง  เนื่องจากมองว่าน่าจะไม่มีความปลอดภัยและถูกคุกคามทั้งที่คณะของอาตมาเป็นเพียงผู้ทรงศีล  และหากมองว่าการบวชให้โยคีทั้งสองคนนั้นเป็นเรื่องที่ผิด  ก็อยากจะบอกว่าอาตมาทำดีที่สุดแล้ว  ทำดีก็ไม่หวังสิ่งตอบแทน และมองทุกคนเป็นมนุษย์เท่ากันหมดจะผิดหรือถูกให้กฎหมายตัดสิน คือ เขาเป็นคนธรรมดา จะจนจะรวยก็เป็นคน  แต่วันนี้ทุกข์มาเราก็ให้ที่ยืน ถึงเวลากฎหมายจัดการก็จัดการไป   เขานั้นไม่เกี่ยวอะไรกับอาตมา คือเราให้ที่ยืนคน เราไม่ได้คิดเรื่องผลประโยชน์ แต่คิดเรื่องเมตตา ผิดถูกให้เขาไปว่ากันในศาล ไปว่ากับตำรวจกันไม่เกี่ยวกับอาตมา

      ด้านไฮโซปอ  และโรเบิร์ต  ก็บอกว่าโดยส่วนตัวผมขอไม่ฝากอะไรถึงตำรวจโดยตรงแต่ว่าฝากถึงส่วนของกระบวนการยุติธรรม ส่วนของการสืบค้นความเป็นจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และ 5 คนที่อยู่บนเรือให้เหมาะสมตามมาตรฐาน ตามครรลองต่างๆ ที่ควรจะเป็น  อย่าให้มันมากหรือเกินส่วนที่ควรจะเป็นจะกระทำ ยังเชื่อว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง   และเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถึงจะทำให้ตกใจ แต่ก็ไม่ได้คิดที่จะถอดใจหรือสึก  แต่จะขอปฎิบัติกิจของนักบวชต่อไป จนกว่าจะครบตามกำหนด  ซึ่งเหลืออีก 9 วัน  และหลังจากที่สึกออกมาแล้ว ก็จะร่วมกับเพื่อนบนเรือทั้งหมด 5 คน มาแถลงข่าวความจริงทั้งหมด  และจากนี้ไปจะขออยู่อย่างสงบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี