X

 ร้านแดงแดกด่วนขายมา 20 ปี ไม่เคยชิมอาหาร แต่ลูกค้าเพียบ

ราชบุรี     ในวันนี้( 10 มี.ค. 65 ) มีร้านอาหารจานด่วนที่ไม่ธรรมดา  ตั้งอยู่ริมถนนสายหนองนางแพรว – จอมบึง  หมู่ 8  ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี  สังเกตบริเวณหน้าร้านมป้ายชื่อ  “ แดงแดกด่วน ”  ด้านในมีลูกค้ามากหน้าหลายตาทั้งข้าราชการ  ชาวบ้านทั่วไป  และนักท่องเที่ยวที่ขับรถแวะเวียนมาชิมฝีมือกันไม่ขาดสาย     ส่วนแม่ค้าชื่อว่า นางบงกช   ครือเครือ   อายุ 60 ปี  มีชื่อเล่นว่า  “ เจ๊แดง ”   ซึ่งตั้งชื่อร้านว่า แดงแดกด่วน   ซึ่งได้ใช้พื้นที่ข้างบ้านตัวเองเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งมานานกว่า 20 ปีแล้ว  มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนเป็นประจำตั้งแต่เช้าถึงบ่าย  โดยเฉพาะช่วงพักเที่ยงจะมีลูกค้าแน่นร้านทุกวัน เนื่องจากที่นี่ขายราคาไม่แพง ปริมาณมาก รสชาติอร่อยถูกปาก มีหลากหลายเมนูให้เลือก  มีเมนูแนะนำติดไว้ที่ร้าน เช่น แกงป่า แกงเขียวหวาน ผัดฉ่า  ผัดขี้เมา  ผัดไทย ผัดซีอิ้ว  ผัดกบ ผัดนก ผัดปลาดุก และอีกหลายเมนูแนะนำอื่น ๆ ลูกค้ามานั่งรอไม่เกิน 2 – 5 นาที  ก็จะได้รับประทานอาหารตามสั่ง ทำให้หลายคนชอบใจที่ไม่ต้องรอคอยเป็นเวลานาน และรสชาติยังเข้มข้น จัดจ้าน ถูกใจด้วย

             ซึ่งลูกค้าที่มาเป็นลูกค้าประจำก็คือ  นายไพรัช วรศิริ ผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ก็บอกว่า  มากินที่ร้านบ่อยมาก รสชาติดี ด้วยความอร่อยและรวดเร็วทุกอย่าง มีเมนูประจำ  ไม่ต้องปรุงเพิ่ม  วันนี้กินมาม่าผัดขี้เมาราดข้าว ใช้เวลาที่มานั่งไม่เกิน 5 นาที ก็ได้กินแล้ว  หรือเรียกกันติดปากว่า “ แดกด่วน ”  นั่นคือจุดเด่น ด้วยเวลาที่ต้องทำงานต่อจะต้องรีบรับประทานอาหารไม่ต้องรอนานด้วย รสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องดี การทำอาหารที่ไว  ทำให้ต้องยอมรับในฝีมือ

            ส่วนนายปัญญา    ถ้ำแก้ว นาย อบต.รางบัว   อ.จอมบึง  ลูกค้าประจำอีกคน  ก็บอกว่า ที่ร้านทำเร็วมาก ทำไม่เกิน 5 นาที ก็ได้กินแล้ว ถ้าผ่านมาก็จะแวะชิมประจำ รสชาติจัดจ้านกำลังดี  ส่วนใหญ่จะสั่งแกงป่า ในพื้นที่ อ.จอมบึง จะมีหลายร้าน  แต่ส่วนที่ร้านนี้จะมีรสชาติที่แตกต่างกันกับร้านอื่น ๆ ลูกค้าติดใจจะกลับมาแวะกินอยู่บ่อย

          และจากการสอบถามนางบงกช   ครือเครือ  หรือ  เจ๊แดง  เจ้าของร้าน แดงแดกด่วน  ก็บอกว่า ทำอาหารขายมาประมาณ 20 ปีแล้ว ที่ลูกค้าชอบเป็นอาหารจานเดียว พวกผัดกระเพรา ผัดฉ่า ผัดไทย สุกี้ ราดหน้า และทั่วไป อาหารป่าอีกหลายอย่างลูกค้าจะชอบ ส่วนที่ชื่อร้าน แดงแดกด่วนนั้น ตอนแรกตั้งชื่อร้านว่า อร่อยไม่ต้องเดิน  และได้เปิดขายมาเรื่อย ๆ มีลูกค้ามาเยอะ จึงต้องทำให้เร็ว  เดิมตัวเองเคยทำอาหารโต๊ะจีนอยู่ ถ้าทำช้าก็จะหมดเวลา ลูกค้าจะไปทำงานไม่ทัน    ซึ่งเพื่อนได้มานั่งกินอาหารที่ร้าน เห็นว่าทำเร็วมาก และบอกว่าน่าจะต้องเปลี่ยนชื่อร้านใหม่ว่า เป็นร้านแดงแดกด่วนก็แล้วกัน จานหนึ่งใช้เวลาทำประมาณ 2 นาที  ไม่เกิน 3 นาที   เสร็จเสิร์ฟลูกค้าได้แล้ว  ขายอาหารจานเดียว 40 บาท ถ้ามีไข่ดาว ไข่เจียวเพิ่มก็จะอีกราคา  ส่วนก๋วยเตี๋ยวราคา 40 บาทเท่ากัน  ขายต่อวันไม่ต่ำกว่า 50 จาน  ส่วนหนึ่งมีลูกค้าสั่งใส่กล่องกลับไปกินที่บ้านด้วย    จึงเป็นที่มาของการตั้งชื่อร้านว่า แดงแดกด่วน  ส่วนรสชาติที่อร่อยนั้นเป็นความเคยชินของตัวเอง  ที่กินรสอะไรก็จะทำอย่างนั้น  ปริมาณที่ใส่เครื่องปรุงลงไปในอาหาร  ที่ทำจะไม่เคยได้ชิมเลย   ตั้งแต่จานแรกยันจานสุดท้าย

สำหรับผู้สนใจอยากจะชิมฝีมือ  ลองไปแวะชิมที่ร้านแดงแดกด่วน  ขายทุกวันตั้งแต่เช้าถึงบ่าย   จะหยุดวันอาทิตย์  สอบถามที่เบอร์ 092-5858960

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี