X

สมาคมสื่อมวลชนการท่องเที่ยวราชบุรี จัดกิจกรรมวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ

ราชบุรี     ในวันนี้( 5 มี.ค. 65 ) ซึ่งเป็นวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือวันนักข่าว  นางสิริยากร จิรภัทรากร นายกสมาคมสื่อมวลชนการท่องเที่ยว จ.ราชบุรี ได้นำสมาชิกของสมาคมฯ จัดกิจกรรมโครงการ“ ปันสุข พ้นทุกข์ โควิด –19 ”  ครั้งที่ 3 โดยมอบอุปกรณ์การเรียน การกีฬา และสิ่งของต่าง ๆ  แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านสวนผึ้ง  หมู่ที่ 4  ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  มีนายนันทโชค เกียรติภูมิพัฒน์  ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับ  ซึ่งโรงเรียนดังกล่าว เปิดการเรียนการสอนระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน รวม  335 คน  ปัจจุบันอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดสถานการณ์โควิด – 19 ทางโรงเรียนได้จัดส่งตัวแทนแต่ละระดับชั้นมารับอุปกรณ์การศึกษา เพื่อใช้ในการศึกษาเล่าเรียนและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวภายในโรงเรียน

            จากนั้นทางคณะได้เดินทางนำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค อาหารแห้ง  มอบแก่ผู้ป่วยติดเตียง  ผู้พิการ  ได้แก่บ้านของนายจำนง พรมชาติ และนายบุญมาก พรมชาติ อยู่บ้านเลขที่ 306 หมู่ 1 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง  ที่มีร่างกายพิการแต่กำเนิดเดินไม่ได้ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ครอบครัวของผู้ยากไร้

สำหรับวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ  หรือ วันนักข่าว ตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี ก่อตั้งโดยสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2498  ซึ่งทำให้สมาชิกและผู้ที่อยู่ในวงการแวดวงข่าวสารสื่อทีวี สื่อหนังสือพิมพ์  สื่อออนไลน์ และสื่อมวลชนทุกแขนง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลข่าวสาร โดยวันนี้ นางสาวสิริยากร จิรภัทรากร นายกสมาคมสื่อมวลชนการท่องเที่ยว จ.ราชบุรี ได้มอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติให้แก่นายรังษี  ลิมปิโชติกุล    ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และนายพันธุ์ แก้วนุ้ย ผู้สื่อข่าวโมเดิร์นไนน์ ทีวี และผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชน ประจำจังหวัดราชบุรี  ซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นผู้สื่อข่าวยอดเยี่ยมแห่งปี 2565 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี