X

ไฟไหม้ตลาดกำนันหลัก  วอดไปครึ่งตลาดคาดเสียหายนับ 10 ล้านบาท

ราชบุรี     เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 4 มี.ค. 65  ร.ต.ท.กฤตณัฐ  รัตนกุสุมภ์   ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ตลาดกำนันหลัก  ซึ่งเป็นตลาดชื่อดังและเป็นตลาดขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางเมืองราชบุรี  จึงได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองราชบุรี  ให้เข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง  ก่อนจะรายงานให้ พล.ต.ต.ปิติ  นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี    และ พ.ต.อ.ธานินทร์   ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี  รักษาราชการแทน ผกก. สภ.เมืองราชบุรี   ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  ซึ่งพบว่าในที่เกิดเหตุนั้นไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากภายในตลาดนั้นมีทั้งร้านเสื้อผ้า  รองเท้า  กระเป๋าหนัง  เครื่องใช้ไฟฟ้ารวมทั้งร้านขายโทรศัพท์มือถือ  และร้านขายอาหารที่มีถังแก๊สอยุ่ภายใน  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี   จึงได้ประสานขอรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียง  กว่า 20 คัน  รวมทั้งขอรถแสงสว่างจากหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  ให้เข้ามาช่วยในการดับไฟ  นอกจากนี้ยังมีเสียงถังแก๊สระเบิดตลอดเวลา  เจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนให้ออกห่าง  เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้   และ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้  แต่ยังคงต้องคอยฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นมาอีก   ซึ่งไฟได้ไหม้ตัวอาคารของตลาดและร้านค้าที่อยู่ภายในตลาดเสียหายไปกว่าครึ่งตลาด  และต้องคอยเฝ้าระวังตัวอาคารซึ่งเป็นโครงเหล็กทั้งหมดจะพังลงเพราะถูกความร้อนนาน  โดยมีนายศักดิ์ชัย   พิศาลผล  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  และนางสาววิลาศินี  สุภานิชวรภาชน์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก   มาคอยอำนวยความสะดวกในการดับเพลิงด้วย

       จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงก็ทราบว่า เห็นไฟลุกไหม้บริเวณด้านหลังตลาด  ซึ่งแบ่งเป็นล็อกขายเสื้อผ้าหลายร้าน  ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วแม้ว่ารถดับเพลิงจะพยายามระดมฉีดน้ำ แต่เนื่องจากภายในตลาดนั้นมีร้านค้าจำนวนมาก  และมีสินค้าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  จึงทำให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง   คาดว่าความเสียหายในครั้งนี้น่าจะมากกว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จะต้องทำการตรวจเช็คกล้องวงจรปิดของทางตลาด   รวมทั้งนำตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในตลาดไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี