X

ตำรวจราชบุรีร่วมกับตำรวจนครปฐมทลายแก๊งชำแหละรถจยย.ได้ของกลางจำนวนมาก

ราชบุรี        ในวันนี้( 1 มี.ค.65) พ.ต.ต.พยุง ใจดี สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจ.นครปฐม   ได้ประสานกับพ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี   เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.โพธาราม ได้เข้าร่วมตรวจสอบร้านรับแต่งซ่อมรถ จยย.แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.9 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม  โดยมีพ.ต.ท.ธัชพล  ว่องพานิช รอง ผกก.ป พ.ต.ท.ไพโรจน์ ใจเมือง สวป.สภ.โพธาราม พร้อมกำลังชุดสายตรวจรถยนต์ ซึ่งที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านคาร์แคร์และรับซ่อมรถ จักรยานยนต์ พร้อมกับขายอุปกรณ์แต่งรถ พบว่าภายในหลังร้านดังกล่าวมีชิ้นส่วน รถจยย.จำนวนมาก พร้อมทั้งโครงรถ เครื่องรถจยย.มีนายต้น รับเป็นเจ้าของร้าน และมีนายพล ลูกน้องเป็นผู้ชำแหละชิ้นส่วน โดยนายพลอ้างว่าตนไม่รู้เรื่องตนเป็นแค่ลูกจ้างที่ร้านเท่านั้น

     ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก นายญาณภัทร   พวงสาลี   อายุ 44 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 104/1  ถ.ถวิลราษฏรบูรณะ   ต.บ่อพลับ  อ.เมืองนครปฐม  จ.นครปฐม  ได้ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ไปโดยจอดไว้ที่หน้าโรงพยาบาลนครปฐม เป็นรถ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีส้ม-ขาว ทะเบียน กษจ-999  นครปฐม เมื่อวันที่25 ก.พ.65  ที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นครปฐม ล่าสุดนายญาณภัทร ได้พยายามติดตามหารถของตนเองโดยอาศัยเข้าไปสืบหาแหล่งซื้อขายรถ และชิ้นส่วนรถในเพจต่างๆ จนกระทั่งไปเจอชิ้นส่วนรถของตนเอง ซึ่งจำที่บริเวณเฟรมของรถได้ จึงได้ติดต่อขอซื้อชิ้นส่วนรถโดยมีผู้ขายชื่อนายเจม เป็นชาวอำเภอโพธาราม หลังจากได้ตกลงซื้อ ปรากฏว่านายเจมติดต่อไม่ได้ ตนจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบนครปฐม ให้มาที่ร้านดังกล่าวในเขตโพธาราม โดยเข้ามาและบอกว่าได้ตกลงกับนายเจมแล้ว หลังจากที่พบซากรถตัวเองก็จำได้แน่นอนเพราะเอกสารเกี่ยวกับรถยังอยู่ที่ซากรถ เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวนายต้นไว้ก่อนและต่อมาก็พบซากรถที่ถูกโจรกรรมมาในเขต จ.นครปฐมอีก 2 คัน จึงได้ควบคุมตัวนายต้นพร้อมของกลางไปดำเนินคดีในข้อหารับของโจร ส่วนนายพลนั้นถ้าไม่เกี่ยวข้องก็จะกันไว้เป็นพยาน

     ในส่วนของพื้นที่สภ.โพธาราม ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดซากรถ จยย.อีก13 คัน นำไปเก็บไว้เพื่อรอตรวจสอบ  เพื่อทำการขยายผลตรวจสอบเลขเครื่องว่าใครเป็นเจ้าของรถเพื่อจะได้ติดต่อไปว่ารถได้ขายให้กับร้านนายต้นหรือโดนโจรกรรมมา ถ้าเป็นรถที่โจรกรรมมา จะได้ขอตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีในเขตโพธารามอีก

ทางด้าน พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธารามกล่าวว่า แก๊งนี้ทำเป็นขบวนการโดยจะรับซื้อรถที่โจรกรรมมาจากนั้นเอารถไปจอดไว้ที่บ้านนายไก่ ต่อมานายเจมก็จะทยอยเอารถจากบ้านนายไก่นำมาที่ร้านนายต้นทำการชำแหละและเอาชิ้นส่วนลงโพสต์ขาย อย่างเคสนี้จบเกมเพราะเจ้าของรถตัวจริงจำเฟรมรถของเขาได้ สำหรับประชาชนท่านใดที่รถของตนเองถูกโจรกรรมไปไม่ว่าในเขตอ.โพธาราม หรือพื้นที่ใกล้เคียงขอให้นำเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพธาราม ทำการตรวจสอบให้ว่าเป็นรถของท่านหรือไม่เพื่อจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับแก๊งชำแแหละรถรายนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี