X

ช่อดอกไม้ธนบัตร ของขวัญสายเปย์ และดอกกุหลาบยอดขายกระฉูดรับวันวาเลนไทน์

ราชบุรี  ในวันนี้(13 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อดอกกุหลาบในช่วงก่อนวันวาเลนไทน์ ที่จะมาถึงนี้( 14 ก.พ.65) ที่ร้านจำหน่ายและจัดดอกไม้สด ร้าน ภัณฑโชค บูทีค ฟลาวเวอร์ (Panthachok Boutique Flowers) ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์ริมถนนแม้นรำลึก เขตเทศบาลเมืองราชบุรี แหล่งจำหน่ายดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดราชบุรี โดยทางร้านได้มีการตกแต่งหน้าร้านด้วยโทนสีชมพูรับสัปดาห์แห่งความรัก เพื่อเตรียมพร้อมจำหน่ายทั้งรูปแบบหน้าร้านและทาออนไลน์ โดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่มสาว และ คู่รัก ที่สั่งออเดอร์กันแบบล่วงหน้าจำนวนมาก พร้อมจัดส่งกันแบบฟรีๆ 24 ชม. จัดส่งตามเวลาที่ต้องการ ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนในเขตเมืองราชบุรี เพื่อนำไปมอบให้กับคนพิเศษ วันแห่งความรัก ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์นี้

           จากการสอบถามนายวีระวัสส์   กิตติภัทรภิญโญ เจ้าของร้าน ภัณฑโชค บูทีค ฟลาวเวอร์ (Panthachok Boutique Flowers) เล่าให้ฟังว่า เทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ คึกคักซึ่งทางร้านมีการปรับตัวเพื่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง จากรายได้ที่ลดลง ลูกค้าซื้อน้อยลง ทางร้านจึงต้องปรับหารูปแบบใหม่ๆ รวมไปถึงการบริการลูกค้า การบริการจัดช่อ และ การเป็นคนส่งมอบดอกไม้ เพื่อการบริการให้ลูกค้าประทับใจ    สำหรับของขวัญวันวาเลนไทน์ จะเป็นอื่นไม่ได้คือ “ดอกกุหลาบ” ซึ่งสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นกุหลาบสีแดง รองลงมาเป็นสีชมพูและสีขาว สำหรับราคาขายดอกกุหลาบ ที่เป็นที่นิยมอย่างมากคือ ดอกกุหลาบฮอลแลนด์ มีลักษณะดอกใหญ่ สีสด ก้านโต และสามารถเก็บไว้ได้นานนับสัปดาห์ เวลาที่นำไปมอบให้แฟนหรือคนพิเศษ หลังจากที่เก็บไว้เมื่อกลับมาเห็นก็ยังมีความสวยสดคงทนถาวรที่มีความพิเศษสามารถเก็บไว้ได้นานถ้าแช่น้ำไว้ โดยตอนนี้เรามีออร์เดอร์สั่งมากกว่า 200 ออร์เดอร์ ซึ่งเป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมาก ทั้งช่อเล็ก ดอกเดียว ช่อ 2 ดอก หรือ จะเป็นช่อใหญ่ ส่วนราคาเริ่มต้นขายกันตั้งแต่ดอกละ 200 บาท ส่วนถ้าจัดเป็นช่อจะคิดราคาประมาณ 350 – 450 ไปจนถึง 1,500 บาท ซึ่งก็มีหลายราคาให้เลือก และยังมีรูปแบบตามใจลูกค้าตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลัก 50,000 บาทด้วย

  นอกจากนี้ทางร้านยังได้นำลูกอม และช็อกโกแลต ตุ๊กกระตาหมี มาประดิษฐ์เป็นช่อเหมือนดอกไม้ เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของผู้ซื้อ มีให้เลือกนับ 100 รูปแบบ ซึ่งราคาก็จะถูกกว่าดอกกุหลาบ ซึ่งแม้ว่าราคาของดอกกุหลาบแต่ละสีในปีนี้จะขยับขึ้นสูงกว่าปีที่ผ่านมามาก แต่ทางร้านก็ ไม่ได้ปรับราคาสูงมากแต่อย่างไรเพราะเห็นใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร ด้วยราคาเริ่มต้นที่ช่อละ 150 บาท ไปจนถึง 350 – 2,500 บาท ขึ้นอยู่กับแบบที่ลูกค้าสั่ง

สำหรับช่อไฮไลท์ของทางร้านและจะต้องมีมาทุกปีคือ ช่อที่ทำจากธนบัตร เมื่อปีที่ผ่านมามีลูกค้านำธนบัตรมาให้ทางร้านจัด รวมมูลค่า 200,000 บาท โดยทางร้านจะคิดค่าอุปกรณ์และค่าแรงอยู่ที่ 4,000 บาท และในปีนี้ก็เริ่มทยอยสั่งมาเป็นออเดอร์แล้วเช่นกันและก็ฮือฮาไม่แพ้กับปีที่ผ่านมา ด้วยมูลค้าธนบัตรในหลักแสนบาทเช่นกัน นอกจากนี้เรายังจัดแบบไม่มีเริ่มต้นจะเล็กหรือช่อใหญ่แบบอลังการก็ทำตามใจลูกค้าเช่นกัน

       อย่างไรก็ตามเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ แม้จะเจอกับสานการณ์การแพร่ระบาทของโควิด-19 ทางร้านจึงได้จัดบริการส่งความรักตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งช่อดอกไม้ ดอกกุหลาบดอกเดี่ยว ช่อตุ๊กตาหมี ดอกไม้นำเข้า พร้อมให้บริการแบบไม่มีปิดหน้าร้าน รับจัดช่อดอกไม้ทุกรูปแบบกันตลอดทั้งคืน รวมไปถึงการเป็นตัวแทนส่งดอกไม้ให้คนพิเศษด้วย ทำให้การเลือกซื้อของขวัญสำหรับคนรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักไม่แพ้ปีที่ผ่านมา

สำหรับใครที่สนใจเดินทางไปได้ที่ร้านภัณฑโชค บูทีค ฟลาวเวอร์ (Panthachok Boutique Flowers) ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์ริมถนนแม้นรำลึก เขตเทศบาลเมืองราชบุรี โทร 082-3002222 บริการตลอด 24 ชม. หรือ ที่แฟนเพจ Panthachok Boutique Flowers – ภัณฑโชค บูทีค ฟลาวเวอร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี