X

เริ่มแล้วงานตรุษจีนปีขาล  เบิกบานสำราญใจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 29 ม.ค. 65 )    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) ร่วมกับเทศบาลเมืองราชบุรี จัดงานชวนเที่ยว “ ตรุษจีนปีขาล เบิกบานสำราญใจ ” บริเวณเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมือง จ.ราชบุรี  ระหว่าง 29 ม.ค. – 2 ก.พ.65  เพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีน ที่สืบทอดมาอย่างต่อเนื่อง  การกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดราชบุรี และเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 47 ปี ทางการทูตระหว่าง 2 ประเทศไทย-จีน ในเป็นรูปแบบการดำเนินงาน และการบริหารจัดการเรื่องความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA+  ครั้งนี้มุ่งหวังความประทับใจ ช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ราชบุรี จากสถานการณ์การ  แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

            ซึ่งกิจกรรมภายในงานมีหลากหลาย ประกอบด้วย อุโมงค์หัวมังกร  ที่เชื่อว่าจะเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้โชคลาภ  การรับพลังบวก เช็คอินกับจุดถ่ายภาพ (Installation Art) ประติมากรรมศิลปะ จำลองเมืองจีน  กำแพงเมืองจีนที่สวยงามอลังการ พิเศษไปกับ Landmark ของงาน กับจุดถ่ายภาพ 12 นักกษัตร กิจกรรมสาธิตทำอาหารมงคล  มีร้านจำหน่ายสินค้าและอาหาร กว่า 30 ร้านค้า  การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงร่วมสมัยวัฒนธรรมไทยจีน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงด้วยโหราศาสตร์จีน เคล็ดลับเสริมมงคล ไหว้ขอพรรับพลังบวก เสริมโชคลาก เงินทอง   และ จัดการแสดงม่านน้ำบอกเล่าเรื่องราวเมืองมังกรของจังหวัดราชบุรี กว่า 100 เมตร ประกอบแสง สี เสียง และพลุไฟ อย่างอลังการ   บริเวณที่จัดงานยังประดับตกแต่งด้วยโคมไฟสีแดง ดวงไฟดวงเล็กๆเป็นอุโมงค์ทอดยาวอย่างสวยงาม ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเก็บภาพแห่งความประทับใจไว้เป็นที่ระลึก  โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่นี้ 30 ม.ค. 65

ทั้งนี้  ผู้ที่จะเข้าชมภายในงาน ต้องลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ทางแอพพลิเคชั่น app QueQ เท่านั้น จำกัดสิทธิ์การเข้างาน 450 คนต่อวัน ยึดมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-1 9  งานเริ่มตั้งแต่เวลา เวลา16.00 – 21.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี