X

สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงสุกร

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 20 ม.ค. 65 ) ที่หอประชุมอำเภอเมืองราชบุรี สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เกษตรกรและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดในสุกร ในจังหวัดราชบุรี

       สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทรงห่วงใยและติดตามสถานการณ์การเกิดโรคระบาดในสุกรซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และผู้ประกอบการเลี้ยงสุกรเป็นอย่างมาก และยังคุกคามต่อวิถีการดำเนินชีวิต และการดำรงหาเลี้ยงชีพของพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรอีกจำนวนมาก โอกาสนี้องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ทรงห่วงใยและตระหนักถึงความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดโรคระบาดในสุกร จึงโปรดพระราชทานสิ่งของ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน จำนวน 200 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระในเบื้องต้น รวมถึงเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พี่น้องเกษตรกรชาวจังหวัดราชบุรี ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ได้มีพลังกายและพลังใจสามารถก้าวข้ามอุปสรรคในครั้งนี้ไปได้อย่างเข้มแข็งและปลอดภัย ยังความปลาบปลื้มแก่เกษตรกรและผู้ประกอบการในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

      สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรในจังหวัดราชบุรี ข้อมูล ณ วันที่ 15 ม.ค. 2565 จังหวัดราชบุรี มีเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร จำนวน 740 ราย สุกรจำนวน 1,307 ล้านตัว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผลการพบโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ที่ผ่านมาจังหวัดราชบุรีได้ดำเนินการตามมาตรการของกรมปศุสัตว์อย่างเข้มงวด มีการดำเนินการตามแผนเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคในสุกร ปัจจุบันไม่พบสุกรตามลักษณะการป่วยหรือตายตามประกาศกรมปศุสัตว์ แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี