X

ตำรวจเมืองโอ่งตามรวบผู้ต้องหาตามหมายจับถึง 7 คดี  ได้ รับก่อเหตุมาตั้งแต่เด็ก

ราชบุรี     ในวันนี้(17 ม.ค. 65) ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเขาดิน  อำเภอโพธาราม  จ.ราชบุรี  พล.ต.ต.ปิติ  นฤขัตรพิชัย  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี   พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฎฐ์   พิพัฒน์สวัสดิ์   ผกก.สภ.เขาดิน  ได้ทำการสอบปากคำนายนครินทร์   หรือกริช   หรืออเนก   เงินสุวรรณ  อายุ 46 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 50/2 หมู่ 6  ต.ผาเลือด  อ.ท่าปลา  จ.อุตรดิตถ์  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับลักทรัพย์  และยักยอกทรัพย์ รวมทั้งหมด 7 หมายจับ  และนายคุณากร  หรือ เป้   พานเงิน  อายุ 28 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 10   ต.ลำไทร  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 หมายในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน  โดยกระทำความผิดด้วยกันสองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด  หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร   โดยมีของกลางที่ตรวจยึดมาได้  เป็น รถปิกอัพยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู  สีขาว  หมายเลขทะเบียน 7 กฆ-1633  กรุงเทพฯ ที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนไปขโมยมาจากบ้านเลขที่ 95 หมู่ 10  ต.เขาชะงุ้ม  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี

    ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.เขาดิน  เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65   ว่ารถปิกอัพยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู  สีขาว  หมายเลขทะเบียน 7 กฆ-1633  กรุงเทพฯ หายจากบ้านไปในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ  เพื่อให้ช่วยติดตามรถคันดังกล่าว  เนื่องจากผู้เสียหายนั้นเชื่อว่าผู้ที่มาขโมยรถไปนั้นคือนายนครินทร์   หรือกริช   หรืออเนก   เงินสุวรรณ  ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันในเฟซบุ๊ก  และไปซื้อรถคันดังกล่าวมา ด้วยกันเมื่อหลายเดือนก่อน และนายนครินทร์ นั้นเคยขอกุญแจสำรองไว้   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามโดยตรวจสอบ GPS  ในรถยนต์  จนทราบว่ารถอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต  กรุงเทพฯ  จึงได้ไปติดตามจนพบรถและพบผู้ต้องหาทั้งสองรายอยู่ที่รถ จึงได้ควบคุมตัวไว้

    จากการตรวจสอบประวัติของนายนครินทร์ ซึ่งเป็นชื่อล่าสุดที่ได้มีการเปลี่ยนชื่อมา  ก็ทราบว่ามีหมายจับทั้งหมด 7 หมาย  ประกอบด้วย 1.หมายจับของ สภ.เมือง อุดรธานี  ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ปลอมและใช้บัตรประชาชนปลอม   2.  หมายจับของสภ.เมืองกระบี่  ในข้อหาลักทรัพย์ (รถยนต์)    3. หมายจับของสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน   4.หมายจับของสภ.บางแก้ว  จ.สมุทรปราการ  ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน    5. หมายจับของ สภ.หนองปรือ  จ.ชลบุรี  ในข้อหา ร่วมกันครองครองทรัพย์ซึ่งเป็นของผู้อื่น เบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือบุคคลที่สามโดยทุจริต    6.หมายจับของสภ.บ้านฉาง  จ.ระยอง  ในข้อหายักยอกทรัพย์   และ 7. หมายจับของสภ.แม่ปิง  จ.เชียงใหม่  ในข้อหา ยักยอกทรัพย์

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น นายนครินทร์ ก็ให้การรับสารภาพว่า มีพฤติการณ์ขโมยของและยักยอกทรัพย์ มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งก่อเหตุมาแล้วรวมทั้งหมด 15 คดี  ถูกจับและติดคุกมาแล้ว 8 ครั้ง 8 คดี ส่วนหมายจับอีก 7 คดีนั้นได้หลบหนีอยู่แต่ก็มาถูกจับจนได้  โดยพฤติการณ์ในช่วงวัยเด็กประมาณ 17-18 ปี จะใช้วิธีคือไปขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วนำไปขายต่อ  เมื่อได้รับเงินค่ารถแล้วก็จะโทรแจ้งทางเจ้าของรถว่ามีคนนำรถไป  และให้ไปติดตามได้ที่บริเวณจุดที่ลูกค้านำรถไปจอดขายอีกทอด ซึ่งเมื่อทางเจ้าของไปนำรถกลับมาแล้ว  ทางนายนครินทร์  ก็ไม่ได้นำเงินไปคืนให้กับทางผู้ที่ซื้อรถ  เนื่องจากทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นรถที่ไม่ถูกต้อง  จึงได้เงินตรงนี้มาเป็นค่าใช้จ่าย  และเมื่อเห็นว่าได้เงินง่าย  จึงขยับขึ้นมาเป็นรถยนต์และทำมาเรื่อย  ถูกจับกุมหลายครั้ง  แต่ก็ติดคุกไม่นานก็ออกมาก่อเหตุซ้ำๆ อีก

ด้านพล.ต.ต.ปิติ  นฤขัตรพิชัย  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี    ก็บอกว่าคดีนี้เป็นคดีที่น่าสนใจมีผู้เสียหายหลายราย  และได้รับความร่วมมือจากกองปราบที่ได้ช่วยติดตามตัวคนร้าย  ซึ่งมีหมายจับถึง 7 หมาย  ซึ่งการจับกุมในครั้งก็ต้องดำเนินคดีให้เด็ดขาดเพราะผู้ต้องหานั้นก่อคดีมาโชกโชนและไม่ได้เกรงกลัวกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี