X

หมูแพงส่งผลให้เนื้อจระเข้ยอดขายพุ่งสูงขึ้น

ราชบุรี      จากสถานการณ์เนื้อหมูมีราคาแพงเนื่องจากเกิดโรคระบาด ซึ่งประชาชนเริ่มหันมาหาเนื้อสัตว์ที่เป็นทางเลือกมากขึ้น โดยประชาชนหันมาให้ความสนใจเนื้อจระเข้ ซึ่งมีความอร่อย รสชาติคล้ายเนื้อหมูและเนื้อไก่สามารถนำไปทำอาหารได้หลากหลายเมนู โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่จระเข้ทวีชัยฟาร์ม ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ต. หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พบว่ากระแสความนิยมในการรับประทานเนื้อจระเข้มีมากขึ้น มีประชาชนสัญจรแวะซื้อเนื้อจระเข้และ เนื้อย่างจระเข้ขาย ราคาเพียงไม้ละ 20 บาท กลับไปรับประทานกันแบบไม่ขาดสายหิ้วกลับบ้านเพื่อนำไปปรุงอาหารทดแทนเนื้อหมูที่ที่มีราคาพุ่งสูงขึ้น และเนื้อจระเข้นั้นมีแนวโน้มถูกกว่าเนื้อหมู โดยประชาชนที่สนใจมีการซื้อเนื้อสด ซึ่งเนื้อจระเข้มีรสชาติที่อร่อยกว่า โปรตีนในเนื้อจระเข้สูงกว่า แถมไม่มีไขมัน และมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

       ด้านนางสาวมินตรา เพ็ญชาติ อายุ 33 ปี ลูกสาวทวีชัยฟาร์ม ก็บอกว่า ที่ฟาร์มนั้นมีพ่อพันธ์แม่พันธ์จระเข้จำนวนกว่า 1,000 ตัว และมีขนาดใหญ่สุดยาวประมาณ 5 เมตร ส่วนจระเข้ที่จะชำแหละได้ต้องมีขนาดอายุ 4 ปี  มีน้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัม หรือยาวประมาณ 2 เมตรถึง 2.20  เมตรขึ้นไป ในการชำแหละจระเข้ก็ต้องใช้ไฟฟ้าช็อตให้สลบถึงจะทำการชำแหละเก็บเลือดจระเข้ ชำแหละหนังออก และเก็บเนื้อส่วนลำตัว ซึ่งจระเข้ตัวหนึ่งจะได้เนื้อประมาณ 10 กิโลกรัม นอกจากนี้ทางฟาร์มก็จะมีบริการจัดส่งแบบฟีดเนื้อจระเข้ใส่ลังโฟมอีกด้วย เนื้อจระเข้นำมาปรุงอาหารแทนเนื้อหมูได้เลย สามารถทำได้หลากหลายเมนู ปรุงอาหารได้ทุกอย่าง ซึ่งเนื้อสดอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 150 บาท ถ้าซื้อทั้งตัวอยู่ที่ราคา 1,000 บาท ด้วยลักษณะเฉพาะของเนื้อจระเข้ ที่มีไขมันน้อย และมีรสสัมผัสคล้ายกับเนื้อหมูผสมกับเนื้อไก่ ทำให้ปัจจุบัน นอกจากจะมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ นักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางผ่าน และกลุ่มลูกค้าทางสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กชื่อ ทวีชัยฟาร์ม ราชบุรี แล้ว

     ยังมีกลุ่มลูกค้าผู้รักสุขภาพที่หันมากินเนื้อจระเข้ด้วย เนื่องจากในเนื้อจระเข้มีสาร คลอลิค แอสิด ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยบำรุงร่างกาย ลดคอเลสเตอรอล ช่วยบรรเทาอาการโรคหอบหืด ภูมิแพ้ และระบบทางเดินหายใจ       ซึ่งราคาจระเข้ตกต่ำแต่ต้นทุนสูงขึ้นเพราะว่าหมูแพง ไก่แพง เพราะจระเข้ก็ต้องกินอาหารโดยเฉพาะโครงไก่ที่ใช้สำหรับเลี้ยงจระเข้ในฟาร์ม ทำให้ต้นทุนสูงกว่าเดิม แต่ตนขายให้คนไทยเราจะขายในราคาสูงไม่ได้อยากให้ลูกค้าทั่วไปได้รู้จักเนื้อจระเข้ว่ามีความอร่อย และดีต่อสุขภาพยังไง เลยต้องขายในราคาที่ต่ำเพื่อเป็นการหมุนเวียนได้ระบายจระเข้ลูกฟาร์มซื้อจระเข้เของเราไปเลี้ยงระบายขึ้นมาเป็นเนื้อจระเข้ขาย สำหรับทวีชัยฟาร์ม จระเข้ย่าง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. โดยจระเข้หัน จะมีจำหน่ายเฉพาะวันอาทิตย์ หรือหากลูกค้าท่านใดต้องการสั่งเป็นพิเศษ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 098-481-9889 , 089-548- 9325

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี