X

ไฟไหม้ร้านขาย ซ่อม รถจักรยานยนต์มือสองวอดทั้งร้าน

ราชบุรี     เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 12 ม.ค.65  พ.ต.ต.นวพล   หาญขุนทด  สารวัตรเวรสภ.เขาดิน  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านขายรถจักรยานยนต์ มือสอง ชื่อ จรูญลิสซิ่ง  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 207  หมู่ 7  ต.เขาชะงุ้ม  อ.โพธาราม  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.เขาชะงุ้ม   อบต.ท่าชุมพล  และเทศบาลตำบลเขาขวาง  ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง รวม 6 คัน ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่าง ราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารสองชั้น ด้านล่างเป็นปูน  ด้านบนเป็นไม้  เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียง  รวมทั้งเร่งฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้อยู่ด้านใน  ซึ่งมีอุปกรณ์ซ่อมรถ  ยางรถจักรยานยนต์  รถจักรยานยนต์  รวมทั้งเอกสารต่างๆจำนวนมาก  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง  จึงสามารถดับเพลิงได้ แต่ตัวอาคารรวมทั้งอุปกรณ์ทุกอย่างภายในร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด  นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกไฟลวกที่บริเวณมือและฝ่าเท้าจำนวน 2 ราย  แต่ไปโรงพยาบาลเพียงรายเดียว  ทราบชื่อคือ นางจุฑามาศ จีระ   อายุ 39 ปี  ภรรยาของเจ้าของร้านดังกล่าว

          จากการสอบถามนายจรูญ    จีระ  อายุ 49 ปี  เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ก็ทราบว่า ที่ร้านนั้นรับซ่อม  ขาย  และ รับจำนำ รถจักรยานยนต์  ก่อนเกิดเหตุตนกับภรรยาและลูกอีก 2 คน นอนอยู่ชั้นบน  ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นที่บริเวณชั้นล่าง  จึงเปิดประตูจะลงมาดู  แต่ไม่สามารถลงมาได้เพราะไฟกำลังลุกไหม้กระป๋องสี  ที่อยู่ด้านล่างอย่างรุนแรง  จึงพาภรรยาและลูกปีนหน้าต่างออกมาและเดินบนหลังคาสังกะสี  ก่อนจะปีนลงมาข้างล่าง  ทำให้ตนและภรรยาได้รับบาดเจ็บเพราะถูกความร้อนจากสังกะสีลวกที่มือและเท้า  ส่วนข้าวของที่อยู่ภายในร้านก็จะมีรถจักรยานยนต์รวมกว่า 20 คัน  เอกสารต่างๆ  ยางรถจักรยานยนต์กว่า 100 เส้น  อะไหล่อื่นๆจำนวนมากถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  ส่วนรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านข้างนั้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำออกไปได้  ซึ่งมูลค่าความเสียหายนั้นมากกว่า 5 ล้านบาท แน่นอน  อาจจะถึง 10 ล้านบาท เพราะไม่มีอะไรเหลือเลยถูกไฟไหม้ไปหมด   ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร  เพราะตอนที่ตนพาลูกเมียหนีไฟออกมา  ไฟฟ้าก็ยังไม่ดับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกันพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่อันตรายและห้ามผู้ใดเข้าไป   เนื่องจากเกรงว่าตัวอาคารนั้นจะถล่มลงมา  เนื่องจากถูกไฟไหม้นานจึงอาจจะทำให้อาคารทรุดตัว  และจะได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี  เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี