X

อำเภอจอมบึง จัดหาเนื้อหมูราคาถูกมาจำหน่าย สวนกระแสหมูแพง

ราชบุรี      ในวันนี้ ( 11 ม.ค. 65 )   ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอจอมบึง   จ.ราชบุรี  นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอจอมบึง พร้อมด้วย  นายสมยศ  ถาวรพานิช ปศุสัตว์อำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ของอำเภอจอมบึง  ได้นำเนื้อหมูมาจำหน่ายในราคาถูกกิโลกรัมละ 160 บาท โดยให้ทางเทศบาลและหน่วยงานประกาศผ่านหอกระจายข่าวไปยังพื้นที่ เพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบข่าวการจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูก   ซึ่งชาวบ้านที่เดินทางมาซื้อก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยแจกบัตรคิวแก่ผู้สูงอายุ และชาวบ้านอุ้มลูกหลานมารอคอยกันแต่เช้าหวังได้หมูราคาถูกไปทำกับข้าวกินในครอบครัว ลดรายจ่ายไปได้ช่วงหนึ่ง  โดยกำหนดซื้อได้คนละ 1 กิโลกรัม เด็กเล็กที่ผู้ปกครองอุ้มมาด้วยก็สามารถใช้สิทธิ์ซื้อได้ 1 กิโลกรัมเท่ากัน

          จากการสอบถามนายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอจอมบึง ก็บอกว่า ทางอำเภอร่วมกันหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงปัญหากรณีประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากราคาหมูที่แพงขึ้นและมีแนวโน้มว่าจะแพงขึ้นไปเรื่อยๆ คาดว่าจะถึงราคากิโลกรัมละ 300 บาทในเร็ว ๆ นี้  จึงประสานเครือข่าย ขอความอนุเคราะห์จัดหาหมูเนื้อมาจำหน่ายในราคาถูกให้ประชาชนได้วันละ 100 กิโลกรัมขายอาทิตย์ละ 2 วัน คือทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี   ขายไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ จำกัดการซื้อคนละ 1 กิโลกรัมเท่านั้น   สำหรับพ่อค้า แม่ค้า คงยังไม่ให้ซื้อในช่วงนี้ อยากให้ชาวบ้านที่มีรายได้น้อยซื้ออย่างเดียวก่อน  เป็นการสงเคราะห์ชาวบ้านในช่วงภาวะวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้   ซึ่งน่าจะช่วยเหลือลดรายจ่ายได้บ้าง ปัจจุบันนี้หน้าฟาร์มขายราคาหมูอยู่ที่ประมาณ  140 – 150 บาท / กก   เนื้อแดงเขียงหมูขายประมาณ 200 -220 บาท /กก.

           ด้านนางทราย  ฟักเขียว อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 1 ต.จอมบึง อ.จอมบึง    เปิดเผยว่า เดินทางมาพร้อมหลานตั้งแต่เช้าตรู่ช่วง 7 โมงเช้า เพื่อมาซื้อหมู รู้จาก หลานสาวว่าจะมีการขายหมูที่หน้าอำเภอเลยมารอ ตั้งใจมาซื้อ 2 กิโลกรัม แต่จำกัดการซื้อคนละ 1 กิโลกรัม  เพราะซื้อที่อื่นแพงมากกิโลกรัมละ 240 บาท แต่มาซื้อตรงนี้กิโลกรัมละ 160 บาท อยากได้ 2 กิโลกรัมเพราะเดินทางมาลำบากมาก เอาไปทำกับข้าวได้หลายอย่างและกินได้หลายวัน

ส่วนนางบุญเตือน ยกกลิ่น  อายุ  59 ปี อยู่บ้านเลขที่  54  หมู่ 12  ต.จอมบึง  กล่าวว่า   ได้บัตรคิวซื้อหมู 3 คน ได้ 3 กิโลกรัม เอาไว้ทำกับข้าวให้ลูกไปทำงาน หมูราคาแพงมาก เคยซื้อหมูสามชั้นที่ตลาดวันก่อนไปเจอขาย กก.ละ 270 บาท  เมื่อรู้ว่าที่หน้าอำเภอนำหมูมาขายราคาถูก จึงมาซื้อ เด็กเล็กก็ได้สิทธิ์เท่ากัน อยากให้จัดแบบนี้ไปเรื่อย ๆ คนรายได้น้อย มีค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท ถ้าได้หมูราคานี้ก็ช่วยเหลือครอบครัวได้มาก

             สำหรับบรรยากาศการจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกวันแรก ทางอำเภอได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ไว้  มีชาวบ้านพาลูกหลานทยอยมารอกันแต่เช้า โดยมีเจ้าหน้าที่รอแจกบัตรคิวพร้อมแจ้งว่าจะขายให้คนละ 1 กิโลกรัมต่อ 1 สิทธิ์ แต่หากนำเด็ก หรือ ลูกหลานมาด้วยทางอำเภออนุโลมให้คิดเป็น 1 สิทธิ์เท่าเทียมกัน สามารถซื้อเนื้อหมูกลับไปได้ ทำให้ผู้สูงอายุบางคนรู้สึกดีใจ ที่จะได้เนื้อหมูเพิ่มขึ้นในราคาถูก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี