X

รถบัสบรรทุกนักเรียนกลับจากเข้าค่ายเสียหลักตกข้างโชคดีเด็กกว่า 40 คน ไม่เจ็บ

ราชบุรี วันนี้( 21 พ.ย. 61) ร.ต.อ.พชรพล เผ่าสำราญ ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถบัสบรรทุกนักเรียนมาเต็มคันรถเสียหลักตกร่องกลางถนน  เหตุเกิดที่บริเวณถนนเพชรเกษม  แยกไฟแดงเจ็ดเสมียน หมู่ที่ 5 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สี ฟ้า เหลือง แดง หมายเลขทะเบียน 30-0143 ราชบุรี  สภาพรถด้านหน้ารถพุ่งตกลงไปร่องกลางถนน  ส่วนเด็กนักเรียนและครูที่โดยสารมากับรถรวม 47 คนนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยครูและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ช่วยกันนำเด็กลงมาจากตัวรถพร้อมกับสัมภาระของเด็กลงมาด้านล่าง เพื่อติดต่อผู้ปกครองมารับกลับบ้าน  ซึ่งเด็กบางคนยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนนั่งร้องไห้และยังหวาดผวาอยู่ จนครูต้องคอยปลอบตลอดเวลา ซึ่งทราบว่าทั้งครูและเด็กนักเรียนนั้นเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโพธาราม จ.ราชบุรี  และกำลังเดินทางกลับจากไปเข้าค่ายลูกเสือที่ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี รวม 3 วัน 2 คืน ซึ่งทั้งคณะนั้นมีเด็กนักเรียนรวมทั้งหมด 329 คน ครู 29 คน ใช้รถบัสโดยสารในการเดินทางครั้งนี้รวม 7 คัน ส่วนรถคันที่เกิดเหตุนั้นเป็นรถคันสุดท้ายของขบวน

จากการสอบถามนายประชา มณีคง อายุ 65 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ทราบว่าได้ขับรถติดตามกันมาเป็นขบวน โดยรถของตนเองอยู่คันสุดท้าย จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งคันหนึ่งขับเข้าอยู่ข้างหน้ารถของตัวเอง กระทั่งมาถึงทางแยกสัญญาณไฟแดง รถเก๋งคันที่อยู่ข้างหน้าได้จอดเพื่อหยุดรอสัญญาณไฟกะทันหัน ทำให้ตนต้องหักหลบก่อนที่รถจะเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนนดังกล่าว  ซึ่งโชคดีที่นักเรียนทุกคนปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต  แต่นักเรียนส่วนใหญ่อยู่อาการร้องไห้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนได้ประสานรถตู้ของโรงเรียนเดินทางมารับนักเรียน บางคนได้ประสานให้ผู้ปกครองมารับ ที่ศาลาที่พักริมทางเพื่อเดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้ได้รับแจ้งจากอาจารย์ว่าเด็กนักเรียนทุกคนที่เดินทางไปเข้าค่ายลูกเสือได้มีการทำประกันชีวิตไว้ทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี