X

คืบหน้าคดียิงทนายเจ็บสาหัส ในรั้วศาลจ.ราชบุรี

ราชบุรี   หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงทนายความจนได้รับบาดเจ็บสาหัส  โดยสาเหตุนั้นมาจากการแบ่งมรดกไม่ลงตัว  ซึ่งเหตุเกิดขึ้นภายในรั้วศาลจ.ราชบุรี  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตั้งข้อกล่าวหากับนายสุกิจ   เลิศประภากุลทร  อายุ 83  ปี  ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงทนายประกาศิต  เสริมสมัคร  อายุ 52 ปี  ที่บริเวณหน้าสำนักงานบังคับคดี  ซึ่งอยู่ภายในรั้วศาลจังหวัดราชบุรี  เมื่อช่วงสายของวันนี้ (17 ธ.ค.64) ในข้อหา  พยายามฆ่า   มีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน  ส่วนข้อกล่าวหาละเมิดศาลนั้นยังไม่ได้มีการตั้งข้อกล่าวหา

        ส่วนอาการของทนายประกาศิต  เสริมสมัคร  ที่ถูกยิงนั้นขณะนี้แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกแล้ว แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเสียเลือดมากและมีอวัยวะภายในได้รับความเสียหาย

      และจากการสอบปากคำนางสาว นิด  (นามสมมุติ)  ลูกสาวของมือปืน  ก็บอกถึงสาเหตุที่ทำให้พ่อก่อเหตุดังกล่าว ว่า   มีเรื่องราวกับพี่น้องมาประมาณกว่า 10 ปีมาแล้ว  คือมีคดีฟ้องระหว่างกัน ยาวนานเรื่อยมา วันนี้นัดกันมาที่กรมบังคับคดี  เพื่อมาดูทรัพย์สินที่ทางกรมบังคับจะเปิดประมูล และก่อนที่เขาจะเข้าไปข้างในกก็อยากจะให้มีการพูดคุยตกลงกัน  พ่อเขาก็ได้คุยกับทนายฝ่ายนั้นในทำนองที่ว่าตัวทรัพย์สมบัติที่ว่าวันนี้จะมาประมูลของกรมบังคับคดี มีตรงไหนที่เราขอว่าตรงนี้เราอยากได้ขออย่าให้ประมูล คืออยากคุยกันก่อน  ซึ่งทางทนายก็ได้พูดปฏิเสธไปเลยว่าไม่คุย คือ ไม่ให้ทางญาติพี่น้องเขาที่เป็นคู่ความมาคุยกันด้วย เลยบันดาลโทสะ ถึงได้ก่อเหตุขึ้น  จริงๆ ตั้งใจว่าจะไปพูดคุยกับพี่น้องก่อนเพียงแต่ทนายเขามาห้าม ทางพ่อก็บอกทนายว่าขอคุยกันก่อนได้ไหมในทำนองพี่น้อง  แต่ทนายไม่ให้คุยและมาห้ามก็เลยเกิดบันดาลโทสะ  จริงๆ แล้วคดีใหญ่อันแรกที่ฟ้องกันมันจบไปแล้วจนมาถึงขั้นสุดท้ายถึงกรมบังคับคดีแล้ว แต่ว่ายังมีเรื่องยิบย่อยอีกที่เขาฟ้องเราเรื่องอื่นๆอีก  ส่วนคดีที่พ่อจะโดนในวันนี้  ก็มีพรบ.อาวุธปืน  และเรื่องที่ยิงทนาย ตอนนี้ก็รอร้อยเวรสอบสวน และรอการประกันตัวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี