X

เปิดสนามหญ้าหน้าบ้านช่วยพยุงหมอนวด หลังสถานการณ์โควิด ผ่อนคลาย

ราชบุรี     ในวันนี้(  10 ธ.ค. 64 )  หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ จ.ราชบุรี  ได้ผ่อนคลายลง   ผู้ประกอบการธุรกิจหลายแห่งเริ่มปรับปรุงและพัฒนากันอย่างคึกคัก เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเดินทางเข้ามาในพื้นที่    ซึ่งนางวงเดือน  ยะปัญญา เจ้าของร้านแฮร์สปาไทย สปาการ์เด้นท์  ตั้งอยู่เลขที่ 167 / 30 – 31 ถนนสมบูรณกุล  อ.เมือง จ.ราชบุรี  ก็เกิดไอเดียที่เปิดสนามหญ้าหน้าบ้าน ซึ่งมีบรรยากาศโล่ง แจ้ง โปร่ง อากาศเย็นสบาย  ให้ผู้ที่มีอาชีพนวดแผนไทย มาเปิดนวดให้กับลูกค้า   ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการช่วยเหลือน้อง ๆ ที่มีอาชีพให้บริการนวดแผนไทย  โดยเริ่มเปิดมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากประชาชน แวะมานวดกันอย่างคึกคัก บางคนมาขอดูสถานที่ก่อนและได้ตัดสินใจใช้บริการทันที เพราะมีบรรยากาศโปร่ง โล่งสบาย ไม่ได้อยู่ในห้องที่แออัด หรือห้องแอร์   มีบรรยากาศฟังเพลงเบา ๆ ทำให้ผ่อนคลาย

            สำหรับผู้ที่มานวดก่อนเข้า  จะมีบริการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือเจลแอลกอฮอล์เพื่อความปลอดภัยของโรค  สอบถามลูกค้าหลายคนชื่นชอบเพราะบรรยากาศดี แปลกกว่าที่อื่น ๆ ได้ความรู้สึกดี และมีความสุข หลังจากที่หลายพื้นที่เป็นพื้นที่คุมเข้มโควิด 19 มานานนับปี

ด้านนางวงเดือน ยะปัญญา เจ้าของร้านแฮร์สปาไทย สปาการ์เด้นท์  กล่าวว่า    หน้าบ้านมีสนามหญ้ากว้าง  อากาศถ่ายเทสะดวกสบาย ปลอดภัย  ได้นึกถึงน้อง ๆ อาชีพนวดแผนไทย ก็เลยมาเปิดนวดสปาการ์เด้นท์ในสวนสวย หรือเรียกว่า “ นวดหลักร้อย วิวหลักล้าน ” ทุกท่านที่มาจะมีจุดคัดกรองความปลอดภัยของลูกค้า เป็นการส่งเสริมให้หมอนวดมีรายได้ เพราะช่วงยุคโควิดน้อง ๆ เหล่านี้ได้รับผลกระทบกันหมด   ลูกค้าที่มาใช้บริการตนก็จะมอบผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นสมุนไพรไทยทำเองที่ช่วยบำรุงรากผม  มีแชมพูสมุนไพรดูแลเส้นผมทั้งหญิงและชายไว้มอบให้ฟรี  ช่วงหลังนวดเสร็จก็จะมีน้ำดื่มสมุนไพรบริการให้ดื่มฟรีเพื่อสุขภาพที่ดีด้วย  โดยปกติครอบครัวนั้นชอบนวดอยู่แล้ว  เมื่อเห็นน้องๆหมอนวดหลายคนได้รับผลกระทบไม่มีสถานที่เปิดให้บริการลูกค้า  จึงได้คิดที่จะให้ใช้สถานที่บริเวณหน้าบ้าน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกันในยุคโควิด ระบาด  โดยร้านจะเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ของทุกวัน

          และจากการสอบถามนางวีรสุดา   ชิตชูตระกูล   นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี  กล่าวว่าที่มานวดที่นี่เนื่องจาก บรรยากาศดีมาก  อีกอย่างคือปลอดภัย และยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ช่วยคลายความเครียดด้วย เชิญชวนผู้สนใจหากมีโอกาสก้อยากจะให้มาใช้บริการที่นี่กันเพื่อผ่อนคลายกัน สถานที่จะแตกต่างจากที่นวดห้องแอร์เยอะมาก เพราะว่าที่นี่ได้ธรรมชาติ  นวดไปแล้วยังหลับสบายได้  รู้สึกปลอดโปร่งมากกว่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี