X

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต. เดือด! ทิ้งใบปลิวโจมตี และขโมยป้ายหาเสียง

ราชบุรี – ในวันนี้ (23 พฤฆาจิกายน 2564)  นายสุวัฒน์   อมรธีระกุล  ผู้สมัครนายกอบต.คุ้งกระถิน  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  หมายเลข 3  ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด  ที่มีคนนำใบปลิวโจมตีตนเองไปทิ้งในจุดต่างๆ  เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองราชบุรี  ให้ช่วยติดตามหาตัวคนที่นำใบปลิวไปทิ้งตามสถานที่ต่างๆ ในเขตพื้นที่ ต.คุ้งกระถิน  ซึ่งใบปลิวดังกล่าวนั้น  นายสุวัฒน์  อ้างว่าเป็นการโจมตีและต้องการดิสเครคิต  เพื่อให้ชาวบ้านเกิดความเข้าใจผิด ในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบต.คุ้งกระถิน

โดยนายสุวัฒน์ บอกว่า ใบปลิวดังกล่าวนั้นถูกนำมาทิ้งในตอนเช้ามืดของวันนี้  โดยมีชายสองคนขี่รถจักรยานยนต์  นำมาทิ้งทั่วทั้งตำบลคุ้งกระถิน  ซึ่งมีข้อความในใบปลิวว่า  “พี่น้องครับ  ก่อนตัดสินใจเลือกใครต้องคิดให้รอบครอบนะครับ  อดีตนายก มีคดีอยู่ 3 คดีใหญ่ๆคือ  ทุจริตการสอบข้าราชการ  ทุจริตโดยการเอาเงินหลวงไปทำถนนเข้าโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่เมียตัวเองเป็นเจ้าของโครงการที่หมู่ 2   และยืมเงิน 700,000  ไปซื้อเสียงเมื่อ 8 ปีที่แล้ว  แล้วก็โกงเขาดื้อๆ  เหตุเกิดที่ ม.2 ซึ่งตอนนี้กำลังถูกดำเนินคดีและมีความผิดชัดเจน    ไม่รอดแน่ๆ   ที่ผ่านมาผมเสียดายงบประมาณจริงๆ ครับตำบลเราไม่ได้พัฒนาอย่างเต็มที่เลย  อย่างไรก็ดี โปรดตัดสินใจให้ดีๆ นะครับ  ให้คิดถึงตำบลของเรา  เพื่อความเจริญในอนาคตต่อไป    ไม่รอดแน่ๆ  เราเสียดายเงินภาษีจริงๆ ครับ  คนแบบนี้เราจะให้มาเป็นผู้นำเราได้อย่างไร “

ซึ่งข้อความในใบปลิวนั้นไม่เป็นความจริง  จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง  และก่อนหน้านี้ป้ายหาเสียงของตนเองก็ถูกขโมยไป  จนตนเองนั้นต้องไปขึ้นป้ายขอคืนป้ายหาเสียง  และในครั้งนั้นไม่ได้แจ้งความ  แต่ครั้งนี้มันมากเกินไป   จึงต้องขอแจ้งความดำเนินคดี เพื่อให้เป็นมาตรฐานในการหาเสียง  ว่าไม่สมควรจะดำเนินการให้ร้ายป้ายสีกันแบบนี้  ซึ่งพื้นที่ตำบลคุ้งกระถินนั้นมีการแข่งขันทางการเมืองกันค่อนข้างรุนแรง  และอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการเลือกตั้งให้ช่วยลงมาดูพื้นที่ตำบลคุ้งกระถินบ้าง  เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปโดยสุจริต  ยุติธรรม  และเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้สมัครทุกคน

สำหรับบรรยากาศการแข่งขันเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต. เริ่มคึกคักและมีการหาเสียงกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่ ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี มีผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบต.คุ้งกระถินด้วยกัน 4 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายเกษม พุ่มดอกไม้, หมายเลข 2 นายสุวัฒน์  อมรธีระกุล, หมายเลข 3 นายสุชาติ ทุมพวัน และ หมายเลข 4 นายสุชิน พฤกษา ต่างก็นำลูกทีมออกหาเสียงในพื้นที่กันอย่างคึกคัก เพราะใกล้จะถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 28 พฤศจิกายนที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะยิ่งใกล้ถึงวันเลือกตั้งทำให้สถานการณ์เริ่มเข้มข้นขึ้นทุกที   ทั้งการทิ้งใบปลิว  หรือแม้แต่ป้ายหาเสียงของผู้สมัครก็ถูกยกหายไปทั้งป้าย ทำให้ต้องมีการขึ้นป้ายว่า “ป้ายหาย ใครเอาไปโปรดนำมาคืนด้วย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี