X

ผู้ปกครองนักเรียนนายสิบตำรวจแห่มาขอทราบอาการ หลังมีคลัสเตอร์ในศูนย์ฝึก

ราชบุรี     หลังจากที่ได้มีการตรวจพบนักเรียนนายสิบตำรวจที่อยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7  ซึ่งตั้งอยู่บ้านไพรสะเดา  หมู่ 2   ตำบลดอนทราย   อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี   ติดเชื้อโควิด 19  จำนวน 179 นาย  แม่ครัว 3 คน รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 182  นาย  ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.64 ที่ผ่านมา   และล่าสุดได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย รวมเป็น 202 ราย และมีการตัดระบบแม่ครัวออกไป และใช้การสั่งข้าวกล่องมาส่งแทน เพื่อลดการเสี่ยงที่จะนำโรคเข้ามา

       ความคืบหน้าในวันนี้ ( 23 พ.ย.64) ได้มีผู้ปกครองของนักเรียนนายสิบตำรวจเดินทางมาที่หน้าศูนย์ฝึกฯ  เพื่อขอทราบอาการและความเป็นอยู่ของบุตรหลานหลังทราบว่ามีคลัสเตอร์เกิดขึ้นภายในศูนย์ฯ ด้วยความเป็นห่วง  โดยมี พล.ต.ต.ปรีดา  อิ่มเจริญ   ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7  นายแพทย์พิสุทธิ์  คงขำ  รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี และนายแพทย์ประเสริฐ   ฉัตรวิชชานนท์   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากท่อ  จ.ราชบุรี  มาให้ข้อมูลกับบรรดาผู้ปกครองของนักเรียนนายสิบตำรวจ   ซึ่งไม่พอใจกับการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ฝึก ที่ไม่ได้ให้ข้อมูลเรื่องของอาการป่วย และความเป็นอยู่ของบุตรหลาน  รวมทั้งจะมาขอรับบุตรหลานกลับไปดูแลรักษาและกักตัวเอง  เนื่องจากมีศักยภาพเพียงพอ  และที่ผ่านมาก็ไม่สามารถที่จะติดต่อกับบุตรหลานได้มานานกว่า 5 เดือนแล้ว และเกรงว่าหากยังปล่อยให้บุตรหลานอยู่รวมกันภายในศูนย์ฝึกต่อไป ก็อาจจะติดเชื้อโควิด ทั้งหมด

  และจากการสอบถามนายแพทย์ประเสริฐ   ฉัตรวิชชานนท์   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากท่อ  จ.ราชบุรี     ก็ทราบว่าขณะนี้ได้มีการตรวจพบนักเรียนนายสิบตำรวจติดเชื้อ 199 นาย  แม่ครัว 3 คน  รวมทั้งหมด 202 รายซึ่งอยู่ในระหว่างการกักตัว และอาการไม่รุนแรง ซึ่งตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ได้แอดมิททั้งหมด 9 ราย อาการคือมีไข้ หายใจแน่นหน้าอก แต่ระดับออกซิเจนในเลือดอยู่ในระดับที่ดี สำหรับเด็กได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ศูนย์จังหวัดนครปฐม และมาฉีดที่นี่เข็มสอง ในวันแรก ๆ ที่เข้ามา แต่เข็มสามบางคนได้ฉีดแล้วแต่บางคนก็ยังไม่ได้ฉีด และได้วางแผนว่าจะฉีดให้หลังจากการกักตัวพ้นระยะนี้ ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่ทราบว่าเชื้อมาจากทางไหน ต้องรอสรุปผลอีกครั้ง ซึ่งครูฝึกนั้นอยู่ในสถานที่ฝึกตลอด แต่ทางแม่ครัวได้มีการเดินทางไปกลับ ความเป็นไปได้ที่ทางแม่ครัวจะนำมาแพร่นั้นอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนโรค ส่วนการจะนำตัวนักเรียนไปรักษาเองนั้น อยากให้ชั่งน้ำหนักในการควบคุมป้องกันโรคนั้น เมื่อเด็กออกมาข้างนอกวินัยในการรับผิดชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งอาจจะนำเชื้อไปแพร่ต่อข้างนอกได้   แต่ทั้งนี้เด็กบางส่วนจะถูกส่งออกไปอยู่ตามโรงพยาบาลสนามที่วัดเขาวัง ในตัวเมืองราชบุรี  และจะอนุญาตให้เด็กที่ไม่ได้ติดเชื้อนั้นมีโอกาสได้พบกับผู้ปกครองได้

      ด้านนางสมหญิง (นามสมมุติ) กล่าวว่าทางกลุ่มผู้ปกครองอยากจะมาเรียกร้องและขอความชัดเจนกับทางศูนย์ฝึกว่าเด็กที่ติดโควิดกับเด็กที่ไม่ติดโควิด แยกกันอย่างไร และอยากนำบุตรหลานไปรักษาเองเพราะจะได้แบ่งเบาภาระให้กับครูฝึกทุกท่าน เพราะบางท่านติดโควิดแล้ว ซึ่งศักยภาพของผู้ปกครองเต็มร้อย ซึ่งวันนี้ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจากศูนย์ฝึก และได้คำตอบอีกหลาย ๆ อย่างที่ไม่โอเค และลูกของตนยังไม่ติดโควิด แต่ก็คาดว่าอีกไม่นานก็จะติด เพราะอยู่รวมกันหมด ตอนนี้ก็ยังติดต่อลูกหลานไม่ได้และเหตุที่อยากจะรับลูกหลานกลับไปรักษาเพราะว่าไม่มั่นใจในการดูแล เพราะว่าเราไม่สามารถดูกล้องวงจรปิดอะไรได้ ที่เราเรียกร้องคือสวัสดิการเป็นอย่างไร ฝนตกนอนเต๊นท์มันไม่สมควร ศูนย์พักคอยจริง ๆ แล้วจะต้องมีเตียงกระติกน้ำร้อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี