X

เข้าตรวจสอบโรงแรมให้ได้มาตรฐานและถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนถึงฤดูท่องเที่ยว

ราชบุรี     ในวันนี้ ( 9 พ.ย. 64) นายประกอบ  วงศ์มณีรุ่ง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ได้ลงพื้นที่ตรวจการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมในอำเภอสวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย มีมาตรฐาน และให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ผู้มารับบริการ ภาครัฐสามารถตรวจสอบควบคุม ยกระดับมาตรฐานการประกอบการและสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ผู้รับบริการก็ได้รับบริการที่มีคุณภาพและเป็นธรรม ฝ่ายผู้ประกอบการสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินของตน ก่อให้เกิดอาชีพและรายได้

       ซึ่งนายประกอบ  วงศ์มณีรุ่ง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ก็บอกว่า พื้นที่ของอำเภอสวนผึ้งเกือบทั้งหมดเป็นพื้นที่ราชพัสดุ โดยได้แบ่งให้มีการเช่าทำประโยชน์ ซึ่งมีการสร้างโรงแรมที่พัก จำนวน 8 แห่ง  โดยแนวทางการตรวจสอบการขอรับใบอนุญาตในครั้งนี้ คณะกรรมการฯจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารถึงความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย มีการจัดสถานที่ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด เช่นสถานที่จอดรถมีเพียงพอ มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งไปยังสถานพยาบาล มีระบบดับเพลิง บันไดหนีไฟ ประตูหนีไฟ สัญญาณเตือนไฟไหม้ เครื่องตรวจจับกลุ่มควัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องมีระบบกล้องวงจรปิดที่ครอบคลุม ทั้งนี้จากการตรวจสอบโรงแรมทุกแห่งมีความพร้อมในระบบรักษาความปลอดภัย ส่วนจุดไหนที่ยังบกพร่องเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งให้ปรับปรุงให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน  เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในอ.สวนผึ้ง  ในช่วงปลายฝนต้นหนาว  ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก

อย่างไรก็ดีผู้ประกอบการด้านที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องสามารถยื่นขอรับใบอนุญาตได้ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย และสร้างความมั่นใจแก่ผู้มารับบริการ รวมถึงการประกอบธุรกิจที่ยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี