X

ขบวนรถบรรทุกภาคตะวันตก รวมพลังเรียกร้องขอลดราคาน้ำมัน

ราชบุรี       ในวันนี้(19 ต.ค. 64) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณถนนสายเลี่ยงตัวเมืองราชบุรี  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  มีขบวนรถบรรทุกกว่า 80 คัน มาจอดต่อกันเป็นขบวนยาว  แสดงพลังเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวได้ช่วยราคาน้ำมันลง  ซึ่งด้านข้างรถนั้นมีการติดป้ายข้อความว่า   ประชาชนต้องแย่แน่  ถ้าไม่คิดแก้ราคาน้ำมัน  ,   น้ำมันขึ้นราคา คือน้ำตาประชาชน   , ปรับลงราคาเท่ากับเช็ดน้ำตาประชาชน  และ โควิดพ่นพิษเศรษฐกิจพัง  น้ำมันยังขึ้นราคา  ติดบริเวณด้านข้างรถบรรทุก  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง  และเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.ราชบุรี  มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

   จากการสอบถามนายบุญชู    กัลยาวุฒิพงศ์   เลขาธิการสมาคมรถบรรทุกภาคคะวันตก  ก็บอกว่า การมารวมตัวของคนขับรถบรรทุกในวันนี้ ไม่ได้เป็นการประท้วง  และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่อย่างใด  แต่เป็นการแสดงพลัง และเป็นการแสดงสัญลักษณ์  ให้ภาครัฐได้รับรู้ว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน  เราต้องการแสดงให้เห็นถึงความเดือดร้อนของภาคการขนส่ง  และภาคประชาชนทั่วประเทศ  เพราะราคาน้ำมันนั้นเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน  ซึ่งกระทบกับทั้งค่าครองชีพและการดำรงชีวิตประจำวันทุกอย่าง  ซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากพิษโควิด ก็จะแย่อยู่แล้วแต่ต้องมาเดือดร้อนจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นมาอีก   ซึ่งเราได้ไปยื่นหนังสือแล้วโดยมีข้อเสนอขอให้ตรึงราคาน้ำมันอยู่ที่ลิตรละ 25 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี   แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากทางภาครัฐว่าจะสามารถรับข้อเสนอเราได้ไหม ซึ่งทางภาครัฐขอเวลา 7 วัน  ว่าจะสามารถทำตามข้อเสนอเราหรือไม่  แต่เราก็จะต้องแสดงพลังเพราะคิดว่าโอกาสน่าจะไม่มีความเป็นไปได้  ซึ่งถ้าหากเรายังไม่ได้รับการแก้ไขทางผู้ประกอบการรถบรรทุกก็จะมีการยกระดับการแสดงพลังต่อไปอีก   ไม่ใช่จะมีแค่เฉพาะภาคตะวันตกเท่านั้นแต่จะเป็นการรวมตัวทั่วประเทศ  มีทั้งหมด 10 สมาคมสินค้า  ภายใต้สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ซึ่งมีรถบรรทุกรวมแล้วกว่า 1 ล้าน คัน   ซึ่งวันนี้เรารวมตัวที่ราชบุรี และจะเดินทางไปรวมกับอีก 6 เส้นทาง เพื่อไปรวมตัวกันที่บริเวณถนนกาญจนา  กรุงเทพฯ  จากนั้นก็จะแยกย้าย  ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแสดงพลังในระดับแรก  และจะยกระดับขึ้นไปเรื่อยๆ จนกว่าทางภาครัฐจะดำเนินการให้ตามมีการร้องขอ

จากนั้นขบวนรถบรรทุกกว่า 80 คัน ได้เคลื่อนขบวนออกจากถนนสายเลี่ยงเมืองราชบุรี  มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 และจะไปรวมกับอีกหลายจังหวัดที่มาจากภาคใต้ และมุ่งหน้าสู่ถนนกาญจนา  กรุงทพฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี