X

แห่ขอพรบนยอดเขาพุปะหัง  หลังมีคนได้รับโชคไปหลายงวด

ราชบุรี     ในวันนี้(15 ต.ค.64)  ที่สำนักสงฆ์พุปะหัง วงค์วนาราม บ้านห้วยศาลา หมู่ที่ 7  ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี   ได้มีชาวบ้านจากต่างจังหวัดและในพื้นที่  ได้ไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์  และเที่ยวชมความสวยงามของประติมากรรม  ที่อยู่ภายในวัด โดยเฉพาะบนยอดเขาพุปะหัง ซึ่งจะต้องขึ้นบันไดไปถึง 215 ขั้น  เพื่อไปกราบไหว้ขอพรองค์พระพิฆเนศองค์ใหญ่ ที่หลายคนบอกว่า มาขอพรเป็นประจำ และจะประสบความสำเร็จทุกครั้งที่มาขอ  ก็จะนำสิ่งของรวมทั้งดอกไม้ธูปเทียนมาให้ตามที่ได้บอกกล่าวไว้

      และสถานที่ที่เป็นจุดดึงดูดความสนใจของนักเสี่ยงโชค  ก็จะเป็นศาลแม่ตะเคียน  ที่ตั้งอยู่โคนต้นตะเคียน ที่มีลำต้นสูงใหญ่   และมีชุดไทยแขวนไว้หลายชุด พร้อมกับผ้าสามสี บายสี น้ำแดง  พวงมาลัยดอกไม้ ที่เพิ่งมีผู้มาถวายเมื่อไม่กี่วันมานี้ด้วย  จากคำร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของศาลแม่ตะเคียน ทำให้ชาวบ้านได้เดินทางเข้ามาขอโชคกันอย่างคึกคัก แม้จะต้องเดินขึ้นบันไดนับร้อย ๆ  ขั้น แต่ทุกคนก็ไม่หวั่น

       ด้านพระเอกธนัช   อริยธัมโม  เจ้าสำนักสงฆ์พุปะหัง  เปิดเผยว่า  ศาลแม่ตะเคียน   มีญาติโยมขึ้นมากราบไหว้บูชาขอพร เรื่องหน้าที่การงาน  การเงิน โชคลาภ แต่เดิมอาตมาขึ้นมานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมอยู่แถวนี้ เวลามีญาติโยมขึ้นมา ก็ตรงไปที่ศาลแม่ตะเคียน   เมื่อใครมาขอก็ได้ไปตามบุญของแต่ละคนที่มากัน  มาแล้วก็มากันอีก แสดงว่า  เขาขอแล้วก็ได้ผลตามที่ขอจริง  จึงบอกต่อ ๆ มากันเรื่อย ๆ

       ที่นี่ยังมีพระพุทธรูปปางเปิดโลก พระพุทธรูปปางมหาจักรพรรดิ และที่สำคัญยังมีพระมหาเจดีย์ที่เป็นสถานที่รองรับพระบรมสารีริกธาตุ เป็นพระกรด้านขวา ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประเทศศรีลังกา  ประมุขสงฆ์สูงสุดของประเทศศรีลังกาได้อันเชิญมาประดิษฐานไว้ที่นี่ มีการตรวจสอบแล้วว่าวัตถุที่มีอายุกว่า 2,000 ปี ของพระพุทธเจ้าจริง  นอกจากนี้มีองค์พระพิฆเณศ ซึ่งมีชาวบ้านมาขอพร ส่วนใหญ่มาขอก็จะสำเร็จดั่งที่ตั้งใจไว้เป็นเรื่องงานและเรื่องโชคลาภ  มีหลายคนมาแล้วมีโชคแล้วก็กลับมาร่วมสร้างบุญด้วย

           จากเสียงคำบอกเล่า  ถึงความศักดิ์สิทธิ์  ทำให้มีชาวบ้านทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดทราบข่าวได้เดินทางมาขอโชคลาภ โดยบอกว่า หากมีโชค มีลาภ ตามที่ได้บอกกล่าวไว้ ก็จะนำเงินมาร่วมทำบุญที่สำนักสงฆ์เพื่อสร้างบุญสร้างกุศลเสริมสิริมงคลให้มีโชคลาภต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี