X

เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่เมืองราชบุรี

ราชบุรี    ในวันนี้( 4 ต.ค. 64 )    ที่โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 3087 ( แยกเขางู ) จ.ราชบุรี  นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรีเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง นายเชษฐพงศ์  บางอวด นายช่างโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 3087 ( แยกเขางู ) จ.ราชบุรี  1 แห่ง นายเมธี อินทร์เกตุ ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.เจดีย์หัก  ผู้แทนแขวงทางหลวงราชบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ได้ร่วมประชุมเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่เขตเมืองราชบุรี  หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องระหว่างเวลา 17.00 น. –  20.00 น. เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนพาดผ่าน   ส่งผลกระทบให้เกิดฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมฉับพลันบริเวณในเขตตัวเมือง มีน้ำท่วมขัง หลายสาย น้ำท่วมสูงเข้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่โดยรอบ ขณะที่ประชาชนบางส่วนไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรผ่านได้

             โดยวันนี้ผู้แทนจากบริษัทผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 3087 (แยกเขางู) จ.ราชบุรี 1 แห่ง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการวางท่อระบายน้ำในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมดังกล่าว ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณ หมู่ที่ 10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี และบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1  เพื่อสำรวจความเสียหายจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา  มีการจัดการประชุมหารือเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาการระบายน้ำ ตลอดจนการป้องกันไม่ให้ท่วมขัง  เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสำรวจความเสียหายในส่วนของเส้นทางการไหลของน้ำที่เกิดปัญหาท่วมขังพื้นที่ชุมชนหลายจุด  เช่น ติดตั้งเครื่องสูบน้ำพื้นที่รอยต่อเขตพื้นที่  เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก

                ด้านนายประกอบ กล่าวว่า เมื่อวานมีฝนตกค่อนข้างหนักประมาณ 90 มิลลิเมตร ทำให้พื้นที่บางส่วนในราชบุรี มีน้ำท่วมขังรอระบาย  มีพื้นที่แถวดอนตะโก พื้นที่ทางหลักเมืองสองพื้นที่นี้จะมีน้ำท่วม และบริเวณหลังศาลากลาง วันนี้ทางส.ส.กุลวลี นพอมรบดีได้มาร่วมประชุม และได้ข้อร้องเรียนจากชาวบ้านรวมถึงผู้ใหญ่บ้าน จึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาพูดคุย ในพื้นที่จะมีการก่อสร้างรถไฟรางคู่และแขวงการทางที่กำลังทำสะพานข้ามแม่น้ำ ข้ามแยกนิสสัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่อาจจะมีผลกระทบบ้างจึงได้มีการพูดคุยและมาแก้ปัญหาและวางแผนแก้ปัญหาระยะยาว มีหน่วยงาน เช่น กรมโยธาธิการและผังเมืองเข้าร่วมประชุม  ส่วนระยะยาวต้องรองบประมาณในปี 2566 ในการแก้ปัญหาระยะยาว ส่วนวันนี้ได้มาคุยกรณีจุดไหนบ้างที่มีผลกระทบน้ำท่วม เช่น บริเวณพื้นที่ดอนตะโก เรื่องการวางท่อของการรถไฟฯ ท่ออาจจะวางไว้แล้วแต่อาจจะเล็กเกินไป ในการรองรับปริมาณฝนมากๆ ทำให้น้ำระบายไม่ทันจนท่วมขัง

             ส่วนนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี  กล่าวว่า  เมื่อวานนี้มีปริมาณน้ำฝนค่อนข้างเยอะในเขตอำเภอเมืองราชบุรีมีหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นตำบลโคกหม้อ พงสวาย ดอนตะโก เจดีย์หัก ในเขตเทศบาลเมืองและรอบรอยต่อพื้นที่  จากการประชุมหาแนวทางร่วมกันแก้ไขปัญหา มีพื้นที่น้ำถูกบล็อคไว้ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้องานก่อสร้าง จุดไหนที่ไปบล็อกขวางทางน้ำจะเป็นวัชพืชหรือเศษวัสดุต่างๆ ในส่วนของตนเองจะไปร่วมนำเครื่องจักรเปิดทางแก้ไขปัญหาได้ พื้นที่โซนสุสานรถที่เป็นจุดใหญ่น้ำไปไม่ได้น้ำจะดันขึ้นมาเข้าทางหมู่3ดอนตะโก เมื่อวานนี้วัดดอนตะโกท่วมขึ้นมาเป็นวันแรก โดยทุกส่วนราชการทุกหน่วยงานได้ร่วมกันแก้ปัญหาพร้อมทั้งศึกษาแนวทาง ไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก  นายอำเภอพร้อมทีมงานได้ร่วมกันสำรวจพื้นที่ พบจุดที่น้ำยังไม่ลดอยู่บริเวณ หมู่10 ต.ดอนตะโก และบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  ช่วงระหว่างประชุมมีชาวบ้านหมู่ที่10 ต.ดอนตะโกแจ้งว่าน้ำยังไม่ลด รู้สึกเห็นใจเพราะสภาพพื้นที่เป็นแอ่งเป็นที่รับน้ำจากหลายแห่งไหลลงมา บางสถานที่เป็นบ้านจัดสรรได้ถมที่สูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนซึ่งจะพยายามแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี