X

 ส้มตำมือหนึ่งร้านเด็ดราชบุรี   ถึงมีแขนเดียวก็ตำส้มตำขายได้

ราชบุรี     ในวันนี้ (29 ก.ย.64 ) จะพาไปชิมส้มตำเรียกว่าเป็นตำนานร้านเด็ดร้านดังอีกร้านหนึ่งในจังหวัดราชบุรีสำหรับ ส้มตำมือหนึ่ง ซึ่งเปิดขายอยู่ติดถนนคฑาธร เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  มานานหลายสิบปี ในราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท แถมไม่คิดขยับราคาขึ้น เพราะเห็นใจลูกค้าที่ในช่วงสถานการณ์ โควิด 19 ระบาดแบบนี้ จนกลายเป็นความผูกพัน มีลูกค้าประจำแวะเวียนมาอุดหนุนส้มตำกันตลอดไม่ขาดสาย    ซึ่งร้านดังกล่าว  มี นายจีรศักดิ์ สุธาพจน์  อายุ 45 ปี   เป็นพ่อค้าส้มตำที่ใช้แขนเดียวในการตำ  บอกว่า เปิดร้านขายส้มตำในราคา 35  บาท มายาวนาน 10 ปีแล้ว ยังไม่คิดขยับราคาขึ้น แม้ว่าจะเจอสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19    แม้ว่ายอดขายจะตกฮวบลงมาถึง 50 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม เพราะสงสารของลูกค้าบางคนเขาไม่มีเงินเหลือพอที่จะซื้อกินแพงๆ ได้ จึงต้องคงราคานี้มาตลอด    นอกจากตำไทย ตำปูไทย ตำปูปลาร้า ที่ขายจาน 35 บาท ก็ยังมีหลากหลายเมนูทั้งตำซั่ว ตำมั่ว ตำหมูยอ ลาบ ตำกุ้งสด ไก่ย่าง ที่เด็ดของร้านคือ แกงเปอะ ที่ลูกค้านั้นชอบสั่งกัน   ลูกค้ารายหนึ่ง บอกว่า กินส้มตำมือหนึ่งมาหลายปีแล้วจนตอนนี้ ก็ยังแวะเวียนมาซื้อกินเป็นประจำ เพราะนอกจากราคาไม่แพง ยังอร่อยแซ่บ รสชาติถูกปากด้วย และที่ร้านก็ขายดีมาก จนได้ฉายาส้มตำมือหนึ่ง    เพราะพ่อค้าขายส้มตำมีเพียงแขนข้างเดียว แต่ตำส้มตำได้อร่อย หลายคนติดใจพากันมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย

         ส่วนสาเหตุที่ใช้แขนเดียวในการตำส้มตำ   นายจีรศักดิ์ ก็เล่าให้ฟังว่า  ตนเคยทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่ง   แต่ไปประสบอุบัติเหตุตอนอายุ 19 ปี เนื่องจากโดนรถชนจนแขนข้างขวานั้นพิการซึ่งรักษามาหลายโรงพยาบาลมากว่า 3 ปี จนหายดี หลังจากนั้นก็ทำงานทั่วไปหลากหลายอาชีพ จนเมื่ออายุ 30 ก็มาเจอกับแฟนคนปัจจุบัน   จึงชวนกันมาขายอาหารตามสั่ง   เศรษฐกิจช่วงนั้นไม่ค่อยดี เลยหันเห มาขายส้มตำเนื่องจากแฟนนั้นเป็นคนชอบทานส้มตำ เลยคิดว่าลองตำขายตามตลาดนัด จนมีลูกค้าบอกว่าอร่อย จึงเริ่มขายมาตั้งแต่นั้นมา  ถึงแม้จะต้องเหนื่อยก็สามารถทำได้ในการใช้แขนเพียงข้างเดียว โดยได้เลือกทำอาชีพนี้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

จากนั้นก็จะนำมาขายที่บริเวณหน้าห้างซันนี่ ถนนคฑาธร เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  เป็นประจำอย่างนี้ทุกวัน   ขายตั้งแต่เวลา 17.30 – 21.00 น. ส่วนเมนูเด็ดของร้านคือ แกงเปอะ  ซึ่งหากสนใจแวะชิมส้มตำมือหนึ่งสามารถมาทานได้หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 083-9631259 หรือ 095-1569912 เข้าไปชมทางเพจได้ที่เพจ ต่าย ตำแซ่บหน้าซันนี่ พร้อมทั้งยังบริการรับงานนอกสถานที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี