X

ถูกขโมยตัดสายไฟส่องสว่างข้างทางดับกว่า 25 ต้น ทำชาวบ้านที่สัญจรถูกจี้บ่อย

ราชบุรี      ในวันนี้ (25 ก.ย. 64) นายไพฑูรย์   ปัตตนา   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ   อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ได้เข้าไปตรวจสอบเสาไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณถนนสาย หินกอง – น้ำพุ  หมู่ 5  ต.น้ำพุ   หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ไฟฟ้าส่องสว่างนั้นดับเป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร  ซึ่งก็พบว่าสาเหตุที่ทำให้ไฟฟ้าดับนั้นเพราะสายไฟฟ้า ที่เชื่อมต่อกับหม้อแปลง และสายควบคุมการจ่ายกระแสไฟฟ้า ที่ต่อไปยังหลอดไฟส่องสว่างบนถนน ถูกขโมยตัดสายไฟ  ทั้งตัดที่หม้อแปลงไฟฟ้า และตัดสายไฟใต้ดิน  โดยการขุดดินแล้วดึงสายไฟ  ซึ่งในช่วงนี้มีฝนตกทำให้ดินนั้นนิ่ม  สามารถดึงสายไฟใต้ดินที่ต่อไปแต่ละต้นได้  ตรวจสอบแล้วพบว่ามีทั้งหมด 25 ต้น ในพื้นที่รอยต่องสองตำบล  คือ ตำบลหินกอง  และตำบลน้ำพุ  ทำให้เส้นทางดังกล่าวนั้นมืดสนิทเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน   และมีชาวบ้านหลายคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านในช่วงค่ำคืน แล้วถูกรถจักรยานยนต์ขี่ไล่ตามเหมือนกับจะก่อเหตุ   จึงต้องขี่รถหนีและผู้ที่ขับขี่ตาม ก็วนรถกลับไป  ซึ่งมีหลายคนก็ถูกกระทำในลักษณะนี้  จนทำให้ชาวบ้านหลายคนเกิดความหวาดกลัวในการที่จะเดินทางในเส้นทางสายนี้  ในช่วงกลางคืน

       ด้าน นายไพฑูรย์   ปัตตนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ   ก็บอกว่า จากการตรวจสอบ พบว่าตัดสายไฟ จากตู้ควบคุม และตัดสายไฟเสาไฟฟ้าส่องสว่างที่ฝังในพื้นดินประมาณ 100 เมตร แล้วก็ไปตัดตรงฟิวส์ไฟฟ้า ซึ่งโดนแบบนี้หลายจุดรวมกว่า 20 ต้น โดยใช้รถดึงสายไฟขึ้นมาจากดินในช่วงฝนตกเพราะมีร่องรอยซึ่ง ช่วงนี้ คนร้ายก่อเหตุ ทั้งขโมยตัดสายไฟ แล้วก็ยังมีเหตุ จี้ชิงทรัพย์เมื่อหลายวันที่ผ่านเนื่องจากเป็นสาวโรงงานที่พึ่งเลิกงานประมาณ 2 ทุ่ม โดยมีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียน ดักรอเหยื่อในช่วงบริเวณดังกล่าวเพราะมีความมืดในการจี้ชิงทรัพย์ซึ่งอาศัยจังหวะที่มีเหยื่อมาคนเดียว  แต่ยังโชคดีที่ผู้เสียหายขับหนีมาได้ทัน ซึ่งเป็นแบบนี้หลายครั้งในพื้นที่     หลังเกิดเหตุตอนนี้ยังหา ผู้กระทำผิดไม่ได้จึงขอวิงวอน พ่อแม่พี่น้องชาวในพื้นที่ตำบลน้ำพุ  และตำบลหินกอง ช่วยกันสอดส่อง หากพบการกระทำความผิดหรือเบาะแส ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพราะการที่ไฟดับตลอดเส้นทาง ทำให้ ผู้ที่สัญจรไปมาเกิดความไม่สะดวก และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและอันตรายได้

เบื้องต้น ทางแขวงทางหลวงราชบุรี ได้เตรียมที่จะเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี เพราะถือว่าเป็นภัยอย่างร้ายแรง หลังจากนี้ จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี