X

หนูน้อยเครียดสูญเงินกว่าหมื่นบาท สั่งซื้อไอโฟนมาเรียนออนไลน์ แต่ไม่ได้ของ

ราชบุรี      ในวันนี้(23 ก.ย. 64)ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า น้องชบาแก้ว  หรือ เด็กหญิงอังศุมาลิน  คงไทย  อายุ 13 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3  ต.บ้านฆ้อง  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  เป็นอีกหนึ่งคนที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น โปร 11  หน่วยความจำ 256  GB  มือสอง   จากร้านค้าร้านหนึ่งที่ลงขายใน IG  ทางออนไลน์  แต่กลับไม่ได้ของ ทั้งที่โอนเงินค่าโทรศัพท์ไปแล้วถึง 14,000 บาท  ซึ่งเป็นร้านเดียวกับ ที่น้องม.2  ที่อยู่ที่ จ.เชียงใหม่  สั่งซื้อโทรศัพท์ไปเหมือนกัน  แต่กลับไม่ได้ของทำให้เกิดอาการเครียด จนเส้นเลือดในสมองแตก   จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน

     โดยได้พบกับน้องชบาแก้ว  และคุณแม่ดวงสุดา   ยอดทรงตระกูล  อายุ 46 ปี  ซึ่งกำลังอยู่ที่บ้านพอดี  โดยน้องชบาแก้ว  ให้ข้อมูลว่า ตนเองนั้นเรียนอยู่ชั้นม.1  โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนีย์  อ.โพธาราม  ซึ่งตอนนี้ต้องเรียน ออนไลน์อยู่บ้าน  และโทรศัพท์ที่อยู่ก็จะติดๆดับๆ  ทำให้มีปัญหาในการเรียน  จึงได้ลองค้นหาโทรศัพท์มือสองใน  IG   ก็ไปพบร้านค้าร้านหนึ่ง  ซึ่งลงขาย ไอโฟน 11  โปร 11  หน่วยความจำ 256  GB  มือสอง   ในราคา 15,000  บาท  ซึ่งถูกกว่าร้านอื่นนิดหน่อย  จึงได้ปรึกษากับแม่  ซึ่งแม่ก็เห็นว่า ดี และจะได้มาเอาทำยูทูป เพื่อหารายได้เสริมด้วย  เนื่องจากตนเองนั้นเคยไปประกวดในรายการหนึ่ง  ในเรื่องของแอ็คติ้งประกอบเพลง และได้รางวัล รองชนะเลิศมา  จึงคิดว่าจะทำเรื่องแบบนี้ลงในยูทูป  เพราะทุกวันนี้ใช้มือถือร่วมกับแม่  จึงได้เข้าไปต่อรองราคา  ทางร้านก็บอกว่าถ้าโอนเลยจะลดให้ 1,000 บาท เหลือ 15,000  บาท จึงได้ตกลง  เพราะเข้าไปดูในรีวิวของร้านพบว่ามีคนซื้อเยอะมาก  และมีหน้าคนซื้อมาแปะใน IG  ของร้านด้วย  จึงทำให้เกิดความเชื่อใจ  และแม่ก็โอนเงินไปให้ โดยเป็นการโอนแบบพร้อมเพลย์  ในวันที่ 17 ก.ย. เวลา 17.00 น. และนัดส่งภายใน 2 ชั่วโมง หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว  ทางแมสเซนเจอร์  เพราะทางร้านบอกว่าอยู่กรุงเทพฯ  ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงจ.ราชบุรี  ก็จะประมาณ 2 ชั่วโมง  หลังจากโอนไปแล้วก็รอรับของ  จนกระทั่งดึกของก็ยังไม่มา  แต่ก็คิดว่าคนส่งอาจจะติดเคอร์ฟิว  จนตอนเช้าวันที่ 18 ก.ย.  ของก็ยังไม่มา  จึงได้สอบถามกลับไปทางร้าน  ซึ่งก็อ่านไลน์  แต่ไม่มีการตอบกลับ  รอจนเย็นจึงคิดว่าน่าจะโดนโกง  แม่ก็เลยพาไปแจ้งความที่สภ.โพธาราม  โดยตนเองนั้นอยากได้เงินคืน เพราะเงินจำนวนนี้บางคนอาจจะคิดว่าไม่มาก  แต่สำหรับครอบครัวของตนเองนั้น มันมากที่สุด เพราะเงินจำนวนนี้สามารถที่จะเอามาใช้จ่ายได้นาน  อยากให้ทางร้านเห็นใจและอย่าไปหลอกใครอีก  แต่ในเรื่องคดีก็อยากจะให้ทางพี่ตำรวจได้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้คนอื่นได้ถูกหลอกเหมือนกันตนเองอีก

         ด้านนางดวงสุดา   แม่ของน้องชบา ก็เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า พอรู้ว่าน่าจะถูกโกงแน่จึงได้รีบไปแจ้งความและไปที่ธนาคารเพื่อขอให้อายัดเงิน  ซึ่งธนาคารก็ทำเรื่องให้   ตอนนี้เดือดร้อนมากเพราะที่ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เพราะต้องการให้ลูกได้เรียนออนไลน์ และหวังว่าจะให้ลูกทำยูทูปเพื่อหารายได้เพิ่ม  แต่ก็มาถูกหลอกอีก  ตอนนี้แคร์ความรู้สึกของลูกมากเพราะ  ปกติลูกจะเป็นคนร่าเริงพอเกิดเรื่องลูกคงรู้สึกผิดที่ทำให้แม่ต้องเสียเงิน กลายเป็นคนเงียบขรึมไม่พูด ตนเองก็รู้ว่าลูกเครียดมาก  ก็ได้แต่ปลอบใจ  ส่วนเรื่องเงินก็ไม่รู้ว่าจะได้คืนไหม  มีความหวังริบหรี่มาก    ตอนนี้มีแค่สองคนแม่ลูก  ก็หวังจะช่วยกันหารายได้จากความสามารถพิเศษที่มีกันอยู่  โดยการทำคลิปลงยูทูป  แต่สุดท้ายก็มาถูกหลอกจนไม่มีเงินแล้ว   และที่สำคัญลูกนั้นรู้สึกผิดจนทำให้เกิดอาการเครียด  สภาพจิตใจแย่มาก กลัวจะมีผลกระทบต่อการเรียนด้วย

      จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบร้านค้าดังกล่าวเป็นร้านเดียวกับที่ทาง  น้องม.2  ที่จ.เชียงใหม่ สั่งซื้อและโอนไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับของ จนทำให้เกิดอาการเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก  เสียชีวิต

และจากการโทรศัพท์สอบถาม พ.ต.ท.วิชยานนท์  เอกตาแสง  รองผกก.สส.สภ.โพธาราม   ก็บอกว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับแจ้งเป็นคดีแล้ว  และเมื่อทำการสอบปากคำผู้เสียหายแล้วก็จะต้องทำการออกหมายเรียกผู้ที่รับโอนเงิน มาสอบปากคำ  ซึ่งถ้าหากเป็นผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชี ก็จะมีความผิดด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี