X

ประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยาหนุ่มกู้ภัยฉีดวัคซีนเข็ม 3 ดับปริศนา กว่าสองแสนบาท

ราชบุรี   ในวันนี้ (21 ก.ย. 64) นายทศพล   เผื่อนอุดม  นายอำเภอเมืองราชบุรี  พร้อมด้วยนายน้อย  นราเลิศ  ประกันสังคมจ.ราชบุรี  และนางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  ได้นำเช็คเงินสดจำนวนกว่า 200,000  บาท ไปมอบให้กับญาติของนายประสงค์  บุญเขียน  อายุ 40 ปี  หนุ่มอาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี  ที่ไปฉีดวัคซีนแอสตร้า ซึ่งเป็นเข็มที่ 3  หลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม  ที่โรงยิมเนเซียมราชบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา และเมื่อกลับมาบ้านแต่สุดท้ายก็มาเสียชีวิตในช่วงระยะไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากฉีดวัคซีนมาแล้ว  โดยญาติ ๆ ได้นำศพมากลับตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่  21/1 หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี  และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 23 ก.ย. ที่วัดอริญญิกาวาส  ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านของผู้ตาย

โดยนางสาวกุลวลี  ก็บอกว่า ผู้ตายนั้นได้ทำประกันตน มาตรา 33 ไว้  ซึ่งจะได้รับเงินชดเชยจากการเสียชีวิตจากทางสำนักงานประกันสังคมอยู่แล้ว  เพื่อให้ทางญาติของผู้ตายนั้นได้นำไปใช้จ่ายในการจัดงานศพ  แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีน จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพ  ซึ่งถือเป็นคนละส่วน

    ด้านนายน้อย  นราเลิศ  ประกันสังคมจ.ราชบุรี   กล่าวว่า ผู้ตายเป็นผู้ประกันตนใน ม.33 ของสำนักงานประกันสังคมอยู่แล้ว  ก็จะได้รับเงินเยียวยาในส่วนนี้  ซึ่งในการจ่ายเงินชดเชยได้เร็ว เนื่องจากผู้ตายนั้นไม่ได้มีครอบครัว มีแต่พ่อกับแม่  จึงสามารถที่จะจ่ายเงินได้เลย  ส่วนกรณีเรื่องที่ผู้ประกันตนได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีน ทางสำนักงานประกันสังคม จ.ราชบุรี ก็ได้ทำการรวบรวมเอกสารส่งให้กับทางสำนักงานใหญ่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งคงจะต้องรอให้คณะกรรมการได้เป็นผู้พิจารณา   ซึ่งทั้งก็จะต้องมีการแจ้งให้กับทางญาติ ๆ ของผู้ตายได้รับทราบต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี