X

โจรย่องเงียบขโมยหน่อกล้วยด่างสายพันธุ์มะลิอ่อง กลางดึกสูญหนึ่งแสน

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 21 ก.ย. 64 )  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีโจรเข้าไปขโมยกล้วยด่างสายพันธุ์มะลิอ่อง ของนายธนกร    สดใส   ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี ซึ่งอยู่ที่ ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สูญหายไป 2 ต้นมูลค่า 100,000 บาท  จึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น   โดยได้พบกับนายธนกร  ซึ่งพาไปดูหน่อแม่พันธุ์กล้วยน้ำว้าด่างสายพันธุ์มะลิอ่อง ที่ได้ขุดเอาหน่อลูกแยกออกไปเลี้ยงจำนวน 2 หน่อ เพื่อเตรียมจะส่งขายให้กับลูกค้าต่างจังหวัด โดยมีการวางมัดจำไว้แล้วบางส่วน  แต่เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา มีโจรย่องเงียบมาขโมยหน่อกล้วยที่แยกออกไปเลี้ยงไว้นั้น  หายไปทั้ง 2 หน่อ  ทำให้ไม่มีส่งให้กับลูกค้าที่ได้รับปากซื้อขายกันไว้ในราคาหน่อละ 50,000 บาท รวม 2 หน่อ เป็นเงิน 100,000 บาท  ยังไม่สามารถสืบหาตัวคนร้ายที่มาก่อเหตุลักขโมยหน่อกล้วยด่างได้  ซึ่งก่อนหน้านี้เคยซื้อกล้วยด่างแดงอินโดราคาต้นละ 1  ล้านบาทมาเลี้ยงดูแลและได้แยกหน่อขายให้กับลูกค้าไปบ้างแล้ว บางส่วนก็นำมาทำผลิตภัณฑ์กระเป๋าได้ลวดลายสีสันสวยงามแปลกตา

          โดยนายธนกร สดใส ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี เปิดเผยว่า สายพันธุ์ที่หายเป็นสายพันธุ์มะลิอ่อง  ขุดออกมาจากกอแม่พันธุ์ต้นที่เหลืออยู่นี้  ไปเลี้ยงไว้ใส่กระถาง เพื่อรอรากงอกเตรียมส่งลูกค้า อายุที่ขุดได้ประมาณเกือบ 2 เดือน จะชำลงกระถางเพื่อให้รากเดินสามารถส่งขายลูกค้าได้  แต่ตอนนี้พอถูกขโมยไปก็ไม่รู้จะแจ้งลูกค้าที่สั่งอย่างไร ต้นหนึ่งมีมูลค่าประมาณ 50,000 บาท   2 ต้น  ก็ราคา 100,000 บาท ยังไม่รู้ว่าใครขโมยไป เพราะว่ามีคนเข้าออกที่บ้านเยอะมาก ไม่ได้โทษใครเพราะไม่เห็น  ซึ่งคงต้องกลับมาดูแลความปลอดภัยของบ้านเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นสถานที่ที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ  กล้องวงจรปิด และระบบไฟต่าง ๆ ยังไม่สามารถติดตั้งได้  ตัวเองอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย ช่วงที่กล้วยด่างหายขณะนั้นเป็นช่วงกลางคืนไม่ได้อยู่บ้าน อยากให้ทุกคนป้องกันและดูแลตัวเอง บ้านของตัวเองให้ดีที่สุด อีกทั้งกล้วย 2 ต้นนั้นได้วางไว้ใกล้ประตูบ้าน ใกล้ถนนด้วยเป็นความประมาทของเราเอง  แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด

     ส่วนต้นแม่พันธุ์ซื้อมา 60,000 บาท  เพื่อปลูกขยายพันธุ์ต่อ  แล้วเลี้ยงมาระยะหนึ่งได้ออกหน่อแล้ว มีคนเห็นลวดลายบนใบสวยงาม สนใจเลยมัดจำเพื่อจะรอหน่อ  งอกออกมา  จึงได้ขุดแยกชำไว้พร้อมเตรียมส่งลูกค้าแล้ว อยู่ที่ จ.ตราด และ จ.อ่างทอง แต่พอหายก็คงต้องโทรแจ้งยกเลิกก่อน ยังดีที่เหลืออีกหน่อที่ยังไม่ได้ขุดออกไปชำ  ซึ่งมีราคาขายอยู่ประมาณ 60,000 บาท   แต่ละสายพันธุ์จะดูที่ลวดลาย ค่อนข้างละเอียดมาก  เป็นด่างขาว ทำให้ราคาสูง และยังเป็นสีหายากด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี