X

หนุ่มกู้ภัยดับปริศนาหลังฉีดวัคซีนไม่ถึง 24 ชม. ญาติเชื่อตายเพราะวัคซีน

ราชบุรี     ในวันนี้ (18 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี  ชื่อนายประสงค์   บุญเขียน วัย 40 ปี หรือ นายกานต์ นามเรียกขาน นุสรณ์ 107   เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 แอสต้าฯ ที่โรงยิมเนเซี่ยมราชบุรี  เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.ย.64 ที่ผ่านมา  จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าที่บ้านของนายประสงค์  นั้นกำลังทำการจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพส่วนร่างของนายประสงค์   นั้นถูกนำส่งไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี  เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

        จากการสอบถามนายสมควร  บุญเขียน  อายุ  43 ปี   พี่ชายของผู้ตาย กล่าวว่า น้องชายนั้นเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี  เป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว  และทางมูลนิธิฯก็มีโครงการที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานทุกคนได้รับวัคซีนป้องกัน โควิด 19  เนื่องจากต้องไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย  ซึ่งน้องชายของตนก็ไปฉีดวัคซีนมาด้วย  โดย 2 เข็มแรกนั้นเป็นวัคซีน ซิโนแวค  ซึ่งห่างกันประมาณ 1 เดือน  และล่าสุดก็ไปบู๊สเตอร์ แอสต้า มาอีก 1 เข็ม  เมื่อช่วงบ่ายวานนี้  หลังจากนั้นประมาณ 02.00 น. แม่ของตนก็ตื่นมาและเห็นไฟห้องน้องชายยังเปิดอยู่ จึงเข้าไปดูก็พบว่าน้องชายนั้นนอนนิ่ง  ปากเป็นสีเขียว นอนเสียชีวิตในท่านอนหงายที่พื้นห้องข้างเตียงนอนดังกล่าว    ตอนนี้ครอบครัวติดใจในสาเหตุการตายของน้องชาย เพราะก่อนหน้าที่จะไปฉีดวัคซีน น้องชายเป็นคนที่มีสภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วย และไม่เคยไปนอนรักษาภายในโรงพยาบาล ซึ่งปกติน้องชายของตนเป็นครูสอนขับรถยนต์ และ เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ชอบช่วยเหลือสังคม และไม่เคยเจ็บป่วยถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล ไม่มีโรคประจำตัว แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้ไม่ถึง 10 ชั่วโมง น้องชายก็นอนเสียชีวิตภายห้องพัก

      ด้าน นางน้อย บุญเขียน แม่ผู้ตายที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า  ก็เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมั่นใจว่าลูกชายต้องตายเพราะไปฉีดวัคซีนมาอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะไปฉีดวัคซีนลูกชายไม่เป็นอะไรเลย แข็งแรงดีทุกอย่าง ยังพูดคุยกันอยู่ และยังคอยห้ามไม่ให้ลูกไปฉีดวัคซีนเพิ่มเพราะเดิมฉีดครบแล้ว 2 เข็ม แต่เมื่อทางต้นสังกัดที่เป็นอาสามูลนิธิ ได้ลงชื่อลูกชายเข้าฉีดเข็มที่ 3 ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร ก่อนที่ช่วงเย็นลูกชายจะมาคุยให้ฟังว่า “ฉีดเข็ม 3 มาแล้ว ไม่เป็นอะไร” ก็ไม่คาดคิดว่าหลังจากฉีดวัคซีนแล้วจะมาเสียชีวิต เพราะร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือสังคม ที่ไหนเกิดอุบัติเหตุก็จะออกไปช่วยทุกครั้ง ตนในฐานะคนเป็นแม่อยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ต้องรอแพทย์ชันสูตรศพหาสาเหตุการเสียชีวิต หากระบุว่าตายด้วยโรคอื่น ครอบครัวก็จะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรม และจะรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบในสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และไม่อยากให้ใครต้องมาสูญเสียเหมือนครอบครัวของตน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี