X

เจ้าของตลาดนัด นำร่อง นำชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคน

ราชบุรี       ในวันนี้( 15 ก.ย. 64 ) นายทศพล   เผื่อนอุดม  นายอำเภอเมืองราชบุรี  พร้อมด้วยนางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ   และนายสัญชัย  ไวคกุล  นายกเทศบาลตำบลเขางู  เข้าตรวจเยี่ยมที่บริเวณตลาดนัดทุ่งปอ  ซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 6  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง   หลังทางเจ้าของตลาดนัดทุ่งปอ  ยอมลงทุนซื้อ ชุดตรวจ ATK กว่า 300 ชุด  มาตรวจให้กับพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของอยู่ภายในตลาด  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่จะเข้ามาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดนัดว่า พ่อค้า แม่ค้า ทุกคนนั้นได้ผ่านการตรวจ และไม่พบเชื้อโควิด 19   โดยประสานให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ราชบุรี  มาช่วยทำการตรวจให้  เบื้องต้นตรวจทั้งหมด 375  คน พบว่ามีพ่อค้า  และแม่ค้า มีผลเป็นบวก จำนวน 3 คน  ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ที่ตรวจพบว่าผลเป็นบวกเข้ากักตัวภายในศูนย์พักคอย  เพื่อป้องกันไม่ให้ไปแพร่กระจายเชื้อ

    ด้านนายทศพล    เผื่อนอุดม  นายอำเภอเมืองราชบุรี   ก็เปิดเผยว่า นโยบายตลาดปลอดโควิด 19 นั้นเป็นนโยบายสำคัญที่คณะกรรมการโรคติดต่อของจ.ราชบุรี อยู่แล้ว  ซึ่งตลาดนัดแห่งนี้ให้ความร่วมมือในการค้นหาผู้ติดเชื้อ  โดยนำชุดตรวจ ATK  มาตรวจหาเชื้อกันเอง เพื่อที่จะค้นหาผู้ที่ติดเชื้อ  ซึ่งถือเป็นตลาดแห่งแรกที่ทางผู้ประกอบการสมัครใจที่จะตรวจหาเชื้อโควิด  ซึ่งถ้าพบก็จะต้องนำไปแยกกักและทำการรักษากันต่อไป  ซึ่งทางจังหวัดก็พยายามที่จะให้ทุกตลาดได้ดำเนินการในแบบเดียวกัน  ซึ่งตลาดใหญ่ๆ อย่างตลาดศรีเมืองและตลาดเทศบาลเมือง  ก็ดำเนินการมาตลอด  ส่วนตลาดนัดแห่งนี้เป็นตลาดแห่งแรกที่ดำเนินการและจะมีการค้นหาผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนด้วย   ซึ่งจะต้องมีการเร่งรัดให้ฉีดวัคซีนให้ครบถ้วน  ส่วนการตรวจหาเชื้อก็จะต้องมีการทำอย่างสม่ำเสมอ  โดยให้ตรวจเดือนละครั้ง  เพื่อที่จะทำการค้นหา  การแยก เป็นไปด้วยความรวดเร็วเท่าที่จะทำการ  ส่วนการตรวจหาเชื้อนั้นจะเน้นหนักไปทางชุมชนที่มีคลัสเตอร์  อย่างตลาด  โรงงาน  หรือชุมชนที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก   ซึ่งตอนนี้ทำไปเกือบจะครบแล้ว  โดยเฉพาะโรงงานที่มีคนงานมากกว่า 100 คน ขึ้นไป ก็จะต้องดำเนินการ แยก กัก รักษา ภายในโรงงานเลย  ถ้าหากพบเชื้อเกิน 10 เปอร์เซนต์ในโรงงาน   เนื่องจากในช่วงนี้ชุดตรวจ ATK นั้นเริ่มมีมากขึ้น   ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในอำเภอเมืองลดลงมาก  แต่ทั้งนี้ทุกคนก็จะต้องไม่ประมาท ยังคงต้องตระหนักและระวังตัว ตลอด  อย่าประมาทและการ์ดต้องไม่ตก

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ในจ.ราชบุรี วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 487  ราย     ซึ่งอยู่ในอันดับ 5 ของประเทศ   ส่วนผู้ที่หายป่วย  403 ราย   และเสียชีวิต 5 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี