X

คนไข้ต่างด้าวกระโดดตึกโรงพยาบาลราชบุรี ตกใส่รถเก๋งเจ็บสาหัส

ราชบุรี    ในวันนี้( 14 ก.ย. 64 ) หลังจากที่มีแชร์คลิป คนไข้ของโรงพยาบาลราชบุรี  ตกลงมาใส่หน้ารถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฟอร์ด สีบรอนซ์    หมายเลขทะเบียน กบ – 848  นครปฐม ที่จอดอยู่ด้านล่าง  โดยคนไข้ที่ตกลงมานั้นทะลุกระจกหน้ารถเข้าไปในตัวรถ  เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องมาช่วยนำตัวออกมาและนำไปทำการรักษา เป็นการเร่งด่วน  โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 13 ก.ย.64 ที่ผ่านมา

       ซึ่งผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางนายแพทย์พิเชียร  วุฒิสถิรภิญโญ   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี  ซึ่งก็ทราบข้อมูลว่า  คนไข้ที่กระโดดตึกลงมานั้นเป็นชาวต่างด้าว  อายุ 50 ปี  มารักษาตัวด้วยอาการของโรคกระเพาะทะลุ  และมีอาการสับสน  ไม่ได้ป่วยด้วยโรค โควิด 19   โดยเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. 64  ที่ผ่านมา  บริเวณชั้น 5 ของตึกกาญจนา  ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลก็พยายามช่วยกันดูแล เนื่องจากทราบว่าคนไข้นั้นมีอาการสับสนและพยายามจะหนีออกมานอกห้อง  โดยจัดเวรยามดุแลตลอด  แต่ในช่วงเที่ยงของวันเกิดเหตุ จู่ๆ คนไข้ก็วิ่งออกมานอกห้อง และปีนผนังที่กั้นไว้ ก่อนจะกระโดดทะลุกำแพงลวดที่ทางโรงพยาบาลกั้นไว้  ตกลงมาใส่หน้ารถยนต์เก๋งของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลราชบุรี  และเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปที่ปรากฎตามโลกโซเซียล  ซึ่งขณะนี้อาการของคนไข้นั้นปกติดี   ต้องใส่เฝือกที่คอเพราะมีกระดูกที่คอหักไป 1 ซี่ แต่ยังมีอาการเอะอะโวยวาย  ซึ่งตอนนี้ก็ต้องรอสอบถามญาติถึงประวัติการรักษาของคนไข้  ว่าเคยไปรักษาที่ไหนและมีอาการอะไรมาก่อนหน้าที่จะมาพบหมอที่โรงพยาบาลราชบุรี   เนื่องจากคนไข้และญาตินั้นเป็นต่างด้าว  จึงค่อนข้างมีปัญหาเรื่องของการสื่อสาร

ในส่วนของรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่เสียหายนั้นก็จะต้องให้ทางญาติของคนไข้  เป็นผู้รับผิดชอบ  ซึ่งก็จะต้องดูว่า  รับผิดชอบได้แค่ไหน  แต่ในส่วนของโรงพยาบาลราชบุรี  ก็จะช่วยเหลือตามระเบียบของโรงพยาบาลต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี