X

เทศบาลเมืองราชบุรีมอบถุงยังชีพพร้อมเตรียมเปิดศูนย์ CI

ราชบุรี      ในวันนี้( 13 ก.ย. 64 )  นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลเมืองราชบุรี ร่วมกันมอบถุงยังชีพสู้ภัยโควิด -19  ที่โรงเรียนเทศบาล 3 ( เทศบาลสงเคราะห์)  จำนวน 600  ชุด พร้อมมอบเงินช่วยเหลือประชาชนให้กับผู้สูงอายุ และผู้พิการ จำนวน 6 ราย ๆ ละ 3,000 บาท ประจำปีงบประมาณ 2564  จากนั้นได้ติดตามดูความคืบหน้าศูนย์ CI เทศบาลเมืองราชบุรี ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างคืบหน้าไปมากแล้ว เตรียมเปิดดำเนินการได้ในเร็ว ๆ นี้

             ซึ่งนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  เปิดเผยว่า ศูนย์CI หรือศูนย์พักคอยของเทศบาลเมืองราชบุรี   ใกล้แล้วเสร็จ เตรียมเปิดดำเนินการประมาณกลางเดือนนี้  ขณะนี้อยู่ระหว่างดูเรื่องการวางระบบไฟฟ้าและการก่อสร้างคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ประมาณวันที่ 15 กันยายน จะนำเตียงกระดาษ อุปกรณ์ต่างๆเข้ามาในศูนย์พักคอยได้  สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 150 เตียง ชั้น 2 เป็นเตียงของผู้ป่วยหญิง  ส่วนชั้นล่างเป็นผู้ป่วยชาย ทางเทศบาลเตรียมใช้มาตรการเชิงรุกลงพื้นที่ 35 ชุมชน หากพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อที่มีอาการสีเขียว จะนำมาพักที่ศูนย์พักคอยนี้  ถ้าหากที่ศูนย์ฯยังไม่เพียงพอก็จะเตรียมเปิดศูนย์ใหม่อีกแห่งหนึ่ง  เทศบาลยังมีกองสาธารณสุขโดยมีพยาบาลวิชาชีพอยู่แล้ว เชื่อมั่นว่าเทศบาลเมืองราชบุรีมีประสบการณ์เกี่ยวกับด้านผู้ป่วยติดเชื้อรวมถึงมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ และยังประสานนายอำเภอเมือง ตำรวจ  อปพร. มาช่วยดูแล

               ด้านนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 เปิดเผยว่า  ศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองราชบุรีถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะในเขตชุมชนที่ค่อนข้างหนาแน่น ทราบว่าทางเทศบาลเมืองได้จัดเตรียมศูนย์พักคอยไว้ 2 แห่ง คือ ที่โรงเรียนวัดเทพอาวาส และวัดมหาธาตุวรวิหาร   ซึ่งจะรองรับผู้ติดเชื้อในครอบครัวเนื่องจากมีการอยู่กันหนาแน่นในเขตเทศบาลเมือง จำเป็นที่ต้องผู้ติดเชื้อออกมาจากผู้ที่ไม่ติดเชื้อ เพื่อลดอัตราการสูญเสียชีวิต ส่วน อ.เมืองราชบุรีนั้น ขอรณรงค์ประชาชนคนไหนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด -19 ตอนนี้ อ.เมืองราชบุรีได้ระดมฉีดวัคซีนโควิด -19 กันแล้ว  ส่วนหนึ่งอยู่ที่ศูนย์โรงยิมเนเซียม ดำเนินการโดยโรงพยาบาลราชบุรี จะมีการฉีดวัคซีนเรียงตามคิวของโรงพยาบาลที่ประชาชนได้จองคิวไว้   และมีการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ของ อบจ.ราชบุรีที่ได้จัดซื้อวัคซีนนี้มาให้ประชาชน  อีกส่วนเป็นของสาธารณสุขอำเภอเมืองและนายอำเภอเมืองราชบุรีได้ระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นรายตำบล ขอเน้นย้ำประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เมืองราชบุรีและยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ขอให้ไปแจ้งชื่อได้ที่ อสม.  หรือ รพ.สต.ในพื้นที่นั้นๆ เพราะทางหน่วยงานจะลงพื้นที่ไปฉีดวัคซีนให้กับประชาชนถึงในชุมชน  รอบแรกดำเนินการเสร็จไปแล้วเมื่อวันที่ 6 กันยายน  ส่วนรอบสองนั้นทางสาธารณสุขอำเภอเมืองราชบุรีจะลงพื้นที่เข็มที่ 1 รอบที่ 2 ที่ตำบลดอนตะโกและตำบลเจดีย์หัก  อ.เมือง เพราะว่าพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 ค่อนข้างเยอะ  ส่วนของเทศบาลเมืองราชบุรีมีการฉีดวัคซีนของตำบลหน้าเมือง ที่วัดสัตนารถปริวัตรไปแล้ว 2 รอบ ส่วนรอบที่ 3 จะมาฉีดอีกในวันศุกร์นี้

             ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ที่จังหวัดราชบุรี วันนี้พบผู้ติดรายเชื้อใหม่เพิ่มอีกจำนวน 299 ราย มียอดผู้ป่วยสะสมจำนวน  23,610 ราย   ซึ่งมียอดจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงและจากเมื่อวาน ( 12 ก.ย. 64 ) ที่มียอดจำนวนผู้ติดเชื้อ   516 ราย ติดอันดับ 5 ของประเทศ มาวันนี้ยอดจำนวนลดลง และยังคงติดอันดับ 10 ของประเทศอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี